SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Thanh Hóa: Bắt giữ xe tải vận chuyển hơn 2,7 tấn ngà voi trái phép

12:31, 09/07/2017
(SHTT) - Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hiện 2.748 kg vật phẩm nghi là ngà voi không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, không có giấy tờ vận chuyển.
nga_voi_hfbv

Thanh Hóa: Bắt giữ xe tải vận chuyển hơn 2,7 tấn ngà voi trái phép 

Theo đó, rạng sáng ngày 8/7,  Đội Quản lý thị trường số 9 phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế công an tỉnh này, Trạm CSGT Quảng Xương (thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Thanh Hóa) đã kiểm tra hành chính xe ôtô tải mang biển kiểm soát 29C - 395.64, do anh Nguyễn Trường Sơn (36 tuổi, trú tại TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) điều khiển, vì xe có dấu hiệu vi phạm.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hiện 2.748 kg vật phẩm nghi là ngà voi không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, không có giấy tờ vận chuyển.

Lái xe là Nguyễn Trường Sơn, sinh năm 1981, thường trú tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk, không xuất trình được giấy tờ liên quan đến số hàng kể trên. Ban đầu, tài xế chiếc xe tải khai nhận được thuê vận chuyển số vật phẩm nghi là ngà voi này từ tỉnh Đồng Nai ra TP Hà Nội.

Hiện các cơ quan chức năng đã niêm phong toàn bộ lô hàng, đưa mẫu vật đi giám định, lấy căn cứ xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật. Nếu kết quả giám định là ngà voi thì đây là vụ bắt giữ ngà voi với số lượng lớn nhất từ trước đến nay tại tỉnh Thanh Hóa.

Trước đó, ngày 14/5, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất - Cục Hải quan TP HCM vừa phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về buôn lậu (C74) - Bộ Công an, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP HCM, Cục Điều tra chống buôn lậu và Đội Kiểm soát hải quan…. bắt giữ một phụ nữ 62 tuổi, quốc tịch Việt Nam vận chuyển trái phép sản phẩm động vật hoang dã tại sân bay.

Theo đó, khi kiểm tra hành lý của một nữ hành khách 62 tuổi (quốc tịch Việt Nam) nhập cảnh từ châu Phi về Việt Nam qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất đã phát hiện lượng lớn hàng thuộc danh mục sản phẩm của động vật quý hiếm, nằm trong sách đỏ cần được bảo vệ và cấm nhập khẩu.

Cụ thể, cơ quan chức năng phát hiện 4 kg ngà voi đã được cắt khúc; 9 đuôi voi, nhiều loại móng vuốt và 3 bộ da của loài báo gấm châu Phi được cất giấu tinh vi trong hành lý. Tổng giá trị hàng hóa ước tính hơn 2 tỉ đồng.

Nữ hành khách cùng số tang vật sau đó bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

PV 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.