SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Thanh Hóa: Bắt 3 cán bộ xã cùng lập khống hồ sơ, chi tiêu sai quy định

14:45, 07/09/2021
(SHTT) - Lợi dụng chức vụ và quyền hạn được giao, trong 4 năm liên tiếp, 3 cán bộ xã Vĩnh Thịnh (H. Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) đã lập hồ sơ, giấy tờ khống “ăn chặn” gần 1 tỉ đồng của cán bộ thôn.

Ngày 6/9, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh này đã tống đạt các Quyết định khởi tố bị can, ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với một loạt "quan xã" gồm: Mai Văn Hồng (SN 1965), nguyên Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Lộc; Hoàng Ngọc Thắng (SN 1970), Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thịnh; Lê Như Hiếu (SN 1972), kế toán UBND xã Vĩnh Thịnh về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

can bo xa

 Các bị can Hồng, Thắng, Hiếu (từ trái qua phải)

Theo tài liệu của cơ quan điều tra: Trong thời gian từ năm 2016 đến 2019, Mai Văn Hồng (khi đó là Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thịnh) đã chỉ đạo Lê Như Hiếu (lúc đó là kế toán trưởng UBND xã Vĩnh Thịnh) lập khống hồ sơ thanh quyết toán phụ cấp cho một số chức danh không chuyên trách ở cấp thôn với Kho bạc Nhà nước huyện Vĩnh Lộc để lấy tiền ngân sách Nhà nước sử dụng, chi tiêu sai quy định.

Đối với Hoàng Ngọc Thắng (lúc đó là thủ quỹ UBND xã Vĩnh Thịnh), thực hiện ý kiến chỉ đạo của Mai Văn Hồng, Lê Như Hiếu đã bàn giao tiền phụ cấp thanh toán các chứng từ lập khống để Hồng và Hiếu sử dụng, chi tiêu sai quy định.

Với thủ đoạn trên các đối tượng đã lập khống 64 phiếu chi, bảng thanh toán phụ cấp cho 3 chức danh không chuyên trách ở thôn gây thiệt hại ngân sách Nhà nước hơn 971 triệu đồng.

Vụ án hiện được Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đinh Điệp

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 1 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.