SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Thanh Duy: Không xem ai là đối thủ, đi thi chẳng vì giải nhất mà chỉ muốn tìm 'tri âm'

09:50, 07/07/2021
(SHTT) - Tham gia The Heroes 2021, Thanh Duy khẳng định không vì sự chiến thắng mà muốn khai thác bản thân và thực hiện những đam mê âm nhạc qua việc sáng tác sau 2 năm "ẩn mình" mài mò, nghiên cứu.

Trở lại âm nhạc sau 2 năm im ắng, Thanh Duy khởi động sự nghiệp của mình bằng việc lựa chọn tham gia The Heroes - Thần Tượng Đối Thần Tượng 2021. Với bản lĩnh sân khấu được tích lũy hơn 10 năm ca hát, cũng như từng tham gia rất nhiều show truyền hình âm nhạc, nam ca sĩ luôn biết cách biến mình để trở thành tâm điểm chú ý. Không chỉ chuyên nghiệp về thái độ, chỉn chu trong hình ảnh, chàng trai Nhân mã còn vô cùng nghiêm túc với các sản phẩm âm nhạc mà bản thân tạo ra. Chính tính cách này đã giúp anh chính phục được rất nhiều khán giả. 

Để hiểu rõ hơn về những “cú twist” từ sáng tác, cách trình diễn đầy “điên rồ” cho đến suy nghĩ cá nhân, Thanh Duy đã có buổi phỏng vấn thân mật, trao đổi không ít câu chuyện bí mật về bản thân và những “thâm cung bí sử” trong mùa giải năm nay.

Thanh Duy: Không xem ai là đối thủ, đi thi chẳng vì giải nhất mà chỉ muốn tìm tri âm

*Chào Thanh Duy, công việc của bạn có bị ảnh hưởng quá nhiều khi đợt dịch thứ 4 bùng phát trở lại?

- Có chứ, toàn bộ giới giải trí tê liệt khi các chương trình bị huỷ, hoãn vô thời hạn cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn. Những show quay hình cũng rất hạn chế, nên hầu như Thanh Duy chỉ ở nhà như mọi người để làm nhạc và thực hiện các sáng tác riêng cho mình.

*Dạo gần đây dường như bạn đã bắt đầu trở lại với hoạt động ca hát sau quãng thời gian dài vắng bóng? Tại sao Thanh Duy lại lựa chọn thời điểm này cũng như việc tham gia The Heroes 2021 như một cách “comeback” đánh dấu sự nghiệp âm nhạc của mình?

- Thời điểm này, Thanh Duy cảm thấy đã tạm đủ “vốn” để quay trở lại âm nhạc. “Vốn” ở đây có nghĩa là các sáng tác, tự sản xuất nhạc cho bản thân và đang trong giai đoạn ra sản phẩm để trở lại với nghệ thuật. Cho nên Duy đã nhận lời mời của chương trình The Heroes 2021 - giống như một cơ hội để bản thân giới thiệu các sản phẩm mới đến khán giả.

Dịch bệnh khiến Duy nhận ra một điều khi ở nhà, thứ làm bản thân vui và hạnh phúc nhất chỉ có âm nhạc. Cảm thấy không thể sống nếu thiếu nó vậy. Duy nghĩ có nhiều người cũng giống mình, cần âm nhạc để làm điểm tựa trong cuộc sống. Nên Duy muốn làm nhạc cho mình, và cho những người như mình.

Thanh Duy: Không xem ai là đối thủ, đi thi chẳng vì giải nhất mà chỉ muốn tìm tri âm

*Vậy là trong khoảng thời gian 2 năm lắng đọng đó, Thanh Duy chỉ ở nhà sáng tác, sản xuất âm nhạc mà không tham gia thêm dự án nào khác?

- Hơn 2 năm khép cửa với thế giới bên ngoài, tuy vẫn đi diễn bình thường cũng và tham gia dẫn dắt các chương trình truyền hình. Nhưng Duy có hạn chế việc xuất hiện quá nhiều cũng như không có sản phẩm âm nhạc nào khác.

*Khi đối đầu với Quân A.P tại The Heroes 2021, cảm xúc của bạn lúc đó như thế nào?

- Thật ra Thanh Duy đến với chương trình này, dù cho Quân A.P hay một ai đi nữa bản thân cũng không xem đó là đối thủ. Trái lại, mình xem họ như những người bạn đồng nghiệp, nghệ sĩ giống Thanh Duy để mang tiếng hát, màu sắc hay câu chuyện cá nhân đến với khán giả. Cho nên bản thân rất trân trọng họ và khẳng định rằng việc tham gia show không phải để thi đấu mà để làm những điều mình thích.

*Thanh Duy muốn “tham vọng” điều gì tại The Heroes 2021?

- Như Thanh Duy chia sẻ, bản thân đến đây không phải vì giải nhất hay để thi đấu hơn thua nhau mà việc tham gia The Heroes 2021 chỉ để được làm chính mình trong âm nhạc của mình. Đây cũng là cách giúp Thanh Duy giới thiệu thế giới âm nhạc mới đến với tất cả khán giả. Bởi Thanh Duy đã dành nhiều thời gian nghiên cứu bản thân cho nên biết rõ sẽ làm được điều gì và có khả năng nào. Mục tiêu chủ yếu khi mình đến với cuộc đời này là để trở thành nghệ sĩ giải trí, làm thế nào để thật là vui trong mỗi tiết mục.

Thanh Duy không giống như mọi người, tham gia cuộc thi để giành chiến thắng, luôn đối đầu nhau. Mà hơn hết mình chỉ muốn chơi nó với một tâm thế thật thoải mái, ung dung tự tại, thích là làm. Bản thân không quan tâm ban giám khảo nói gì, người khác suy nghĩ ra sao mà cái nào hay, cái nào đẹp, cái nào có thể làm để cho cuộc đời màu sắc hơn thì sẽ thực hiện. 

Thanh Duy: Không xem ai là đối thủ, đi thi chẳng vì giải nhất mà chỉ muốn tìm tri âm

*Không chỉ ca hát, bạn còn mày mò học sáng tác và lấn sang lĩnh vực producer? Điều này có tạo nên thử thách quá lớn đối với bản thân không?

- Nếu bản thân sợ thử thách thì Thanh Duy sẽ không làm. Mình nghĩ tất cả điều này nó đều đến từ sở thích, khi làm công việc mà bản thân thích bạn sẽ cảm thấy mình không còn làm việc nữa mà như đang chơi, được sống với nó. Âm nhạc của Thanh Duy cũng vậy, khi bước vào phòng thu bản thân lại nhận ra đây chính là thế giới mà bấy lâu nay mình tìm kiếm. 

Có lẽ trước đó, Thanh Duy theo hướng “ca sĩ thần tượng” được công ty quản lý chăm lo quá nhiều từ ca hát, âm nhạc đến chuyện trang phục. Việc mọi người lo quá nhiều như vậy đã khiến bản thân bị mất tiếng nói trong chính sản phẩm của mình, trở thành một cái guồng quay không thoát ra được. Nên Thanh Duy đã tìm cách tách công ty, tìm đường tự do sáng tác, sản xuất âm nhạc cho bản thân cũng như việc tự chịu trách nhiệm hoàn toàn về âm nhạc của mình. Tuy cảm thấy mệt mỏi nhưng Thanh Duy nghĩ không sao, vì đây là cơ hội tốt để khám phá bản thân.

*Tham gia mùa giải năm nay đa phần đều là những ca sĩ trẻ, điều này có tạo ra cho bạn rào cản hay sự mất cân bằng nào đó trong việc đối đầu cùng hay không?

- Thanh Duy cảm thấy vui lắm vì bây giờ được đứng chung hàng với các bạn ca sĩ trẻ nên mình vẫn là một ca sĩ trẻ thôi (cười). Nếu thế hệ Duy tính cộng đồng cao và có xu hướng giống nhau thì genZ lại trân trọng sự khác biệt của bản thân và người khác. Duy học được điều đó từ Gen Z, bản thân cũng đặc biệt, tại sao phải cố gắng cho giống người khác hay làm vừa lòng mọi người. Hãy tin vào điểm đặc biệt của bản thân, rồi dùng điểm đặc biệt đó cá nhân hoá sản phẩm của mình. 

Thanh Duy: Không xem ai là đối thủ, đi thi chẳng vì giải nhất mà chỉ muốn tìm tri âm

*Trong số các chiến binh của The Heroes 2021, Thanh Duy cảm thấy ấn tượng với gương mặt nào nhất?

- Han Sara Ssi, bạn ấy kêu mình bằng “Chú” (cười). Hai chú cháu cũng từng làm việc với nhau nhiều. Han Sara là một trong những người Thanh Duy rất thích, bởi vì cô ấy kiểu “không cần cố gắng nhưng tự nhiên tỏa sáng”. Han Sara lên sân khấu là tự nhiên sáng trưng. Ngoài ra cô ấy còn nhảy đẹp, mặt lúc nào cũng tươi, diễn xuất nét nào ra nét đó… nói chung rất chuyên nghiệp, giống như sinh ra đã làm một nghệ sĩ giải trí.

*Vậy còn Mỹ Anh thì sao? Được biết cô gái này là một chiến binh nhỏ tuổi nhất nhưng lại sở hữu một thế giới âm nhạc độc đáo và hầu như đều tự thân vận động trong mỗi tiết mục trình diễn của mình?

- Đối với Mỹ Anh, Thanh Duy cũng có nghe âm nhạc của bé. Mỹ Anh là một hình mẫu điển hình cho thế hệ Gen Z mà mình đã chia sẻ. Cô nàng có những sự hoài nghi, không biết khán giả có thích mình hay không nhưng vẫn tin vào bản thân mình và đi theo tiếng gọi con tim để làm ra sản phẩm đặc biệt, rất tư duy mang đậm tính cá nhân. Làm nghệ thuật giống như Mỹ Anh cũng là điều khá thử thách cho cô bé, nhưng không sao cả vì nghệ thuật là thứ làm cho nghệ sĩ được nói lên chính con người như thế nào qua các tác phẩm.

Thanh Duy: Không xem ai là đối thủ, đi thi chẳng vì giải nhất mà chỉ muốn tìm tri âm

*Tham gia các gameshow, Thanh Duy hầu hết đều bị netizens nhận xét là “lố”. Bạn nghĩ khán giả có đang quá khắt khe với mình khi các chương trình đều yêu cầu mang đến tính chất giải trí?

- Đúng như thế, Thanh Duy cảm thấy khán giả đang quá khắt khe với mình nhưng bản thân vẫn chấp nhận vì đó là sự khác biệt của xã hội. Trong xã hội, tất nhiên sẽ có người này, người khác cho nên mình cũng không đặt nặng quá nhiều vì cuộc sống này ai cũng giống ai thì sẽ trở thành những con robot.

*Có bao giờ Thanh Duy bị tổn thương trước những lời lẽ nặng nề, xúc phạm của cộng đồng mạng?

- Thanh Duy từng bị tổn thương trước những lời lẽ như thế và cũng cảm thấy buồn. Buồn cho con người, tự hỏi vì sao người ta lại suy nghĩ nói ra những lời làm tổn thương người khác. Thanh Duy liên tục đặt câu hỏi cho chính mình nhưng vẫn chưa bao giờ giải thích được vì đó là lựa chọn của họ. Mình chỉ cảm thấy thương những con người ấy vì không bao giờ nói được những lời tử tế, đó là một sự đáng thương.

*Được biết trong gia đình, ngoài Thanh Duy còn có một thành viên khác cũng sở hữu năng khiếu nghệ thuật và một chất giọng unisex. Nhưng hiếm khi thấy bạn nhắc tên hoặc xuất hiện cùng nhau trước công chúng?

- Thanh Duy nghĩ một phần là do bản thân cũng như em trai mình không thích nhắc đến nhau trong sự nghiệp. Mặc dù hai anh em rất thương nhau, nhưng không bao giờ giới thiệu cho khán giả biết mình là ai, có những gì mà hoàn toàn độc lập trong việc phát triển sự nghiệp cá nhân. Em trai mình không thích được nhắc đến với cái danh là “em trai của Thanh Duy” mà một người nghệ sĩ phải được nhắc bằng tên và sản phẩm được họ làm ra.

Thanh Duy: Không xem ai là đối thủ, đi thi chẳng vì giải nhất mà chỉ muốn tìm tri âm

*The Heroes so với Gương Mặt Thân Quen, nếu đặt lên bàn cân thì chương trình nào nặng ký và độ khó cao hơn?

- The Heroes chưa đi hết chặng đường nên Thanh Duy không thể nói trước được. Nhưng hai cuộc thi đều khiến cho bản thân có cảm hứng rất nhiều. Ở Gương Mặt Thân Quen, mình được hóa thân thành những nhân vật huyền thoại giúp thể hiện ra bản thân là một người đa dạng trong các thể loại âm nhạc khác nhau. Khi tham gia show này, Thanh Duy được sống với nhiều thế giới khác nhau, rất vui vẻ khiến cho mình cảm nhận cuộc sống này vô cùng muôn màu. Còn đối với The Heroes thì mang đến cho Thanh Duy cơ hội được là chính mình, được hát những ca khúc bản thân sáng tác cũng như phô rõ hình ảnh mới mà mình xây dựng trong âm nhạc. 

*Nói về sự nghiệp diễn xuất, sau thành công lớn từ bộ phim “Đập cánh giữa không trung”, dường như Thanh Duy không còn xuất hiện thêm vai diễn mới nào khác? Nếu như cơ hội vụt đến bạn có sẵn sàng nhận lời mời nữa không?

- Chắc chắn là có, vì đóng phim là một công việc rất thú vị. Bởi khi trở thành một diễn viên, bạn sẽ được sống với những cuộc đời khác nhau. Giống như vai diễn trong “Đập cánh giữa không trung”, Thanh Duy được sống với một cuộc đời của một cô gái điếm, chưa chuyển giới. Ngoài ra mình còn tham gia một phim khác tên là “Lời kết bạn chết chóc” vào 1 vai có 2 nhân cách. Đó là hai vai diễn giúp Duy được sống với hai cuộc đời khác nhau. Tuy nhiên, dù rất yêu thích nhưng có vẻ mình không có duyên với điện ảnh nhiều, sau những dự án này thì không còn được đóng phim nữa. Nếu có cơ hội Duy vẫn sẵn sàng thử sức với các vai diễn, kịch bản đa dạng hơn.

Thanh Duy không được đào tạo diễn xuất, nhưng là người có thể vẽ nên cho mình một thế giới riêng. Khi đảm nhận một vai diễn, bản thân sẽ vẽ nên cho mình một cái bong bóng rồi trốn vào trong đó để cảm nhận tính cách của nhân vật mà mình đảm nhận.

Thanh Duy: Không xem ai là đối thủ, đi thi chẳng vì giải nhất mà chỉ muốn tìm tri âm

*Trong tương lai, Thanh Duy có chuẩn bị ra mắt thêm một dự án nào khác nữa hay không?

- Trong The Heroes 2021, Thanh Duy sẽ mang đến cho khán giả thêm vài ca khúc mà mình sáng tác. Sau chương trình sẽ tạo nên một album từ các bài hát trước đó, còn cụ thể hơn như thế nào chắc sẽ thông báo đến các bạn sau. 

*Đã đến ngày các sĩ tử tham gia vào kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021, nếu lời chúc là một động lực thì Thanh Duy sẽ gửi đến các bạn thí sinh những điều gì?

- Thanh Duy muốn nhắn nhủ đến các bạn rằng phải thật bình tĩnh, luôn giữ sức khỏe ở trạng thái tốt nhất. Đặc biệt phải tuân thủ theo các quy tắc phòng chống dịch tại các điểm thi. Dẫu biết các bạn đang “một cổ hai tròng” khi vừa áp lực chuyện thi mà còn đề phòng thêm dịch bệnh sẽ tạo nên rất nhiều áp lực. Nhưng hãy nghĩ về tương lai, thật bình tĩnh để vượt qua cột mốc quan trọng này nhé! (Cười)

*Cảm ơn Thanh Duy về những chia sẻ chúc bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công tại cuộc thi!

Thực hiện: Bảo Khoa

Tin khác

Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/4, Hooked Entertainment tổ chức buổi họp báo ra mắt thông báo chính thức trở lại thị trường âm nhạc điện tử Việt Nam và mong muốn đưa dòng nhạc EDM này trở lại thời kì “hoàng kim”.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Hi_King Lake, khu resort đẳng cấp, một danh xưng mang dấu ấn đặc biệt của vùng đất “địa linh nhân kiệt”, gắn liền với nhiều điển tích lịch sử từ thời vua Lê, mang vẻ đẹp hài hòa của thiên và nhân tạo đem đến cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng độc đáo mà hiếm nơi nào có được.