SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Thắng trận derby, Liverpool tái lập khoảng cách 11 điểm với Man City

03:21, 05/12/2019
Đánh bại Everton với tỷ số 5-2 trong trận derby Merseyside, Liverpool có 43 điểm sau 15 vòng đấu, hơn 8 điểm so với Leicester City ở vị trí thứ hai và hơn 11 điểm so với Manchester City hiện đang đứng thứ ba.

Những trận derby Merseyside thường không thiếu bàn thắng, và trận đấu rạng sáng nay cũng không phải ngoại lệ khi hai đội ghi tới sáu bàn chỉ trong hiệp 1.

Chỉ trong chưa đầy 20 phút đầu trận, Sadio Mane đã có hai pha kiến tạo cho Divock Origi và Xherdan Shaqiri lập công. Hai cầu thủ này được HLV Juergen Klopp xếp đá chính thay thế Roberto Firmino và Mohamed Salah, và những bàn thắng của họ cho thấy chiều sâu đội hình của Liverpool ở thời điểm hiện tại.

Divock Origi lập cú đúp ở trận này (Ảnh: Getty Images)

Michael Keane gỡ một bàn cho Everton ở phút 21, nhưng rồi đội chủ nhà lại có thêm hai bàn nhờ công của Origi và Mane. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Richarlison kịp ghi thêm một bàn thắng nữa cho đội khách, khép lại hiệp một với tỷ số 4-2.

Hiệp hai không chứng kiến nhiều bàn thắng như vậy, và phải tới phút 90 Georginio Wijnaldum mới có pha lập công ấn định chiến thắng 5-2 cho đội chủ nhà.

Đây là trận thứ 20 liên tiếp Liverpool bất bại trước kình địch cùng thành phố. Nỗi buồn của các CĐV Everton chắc hẳn không dừng lại ở đó, bởi với trận thua này, đội bóng đã tụt xuống vị trí thứ 18 trên BXH, chính thức nằm trong diện có nguy cơ rớt hạng ở mùa giải này. Với thành tích tệ hại thua tới 9 trên tổng số 13 trận gần nhất, HLV Marcos Silva đối mặt nguy cơ bị sa thải trước Giáng sinh năm nay.

Bước vào trận derby vùng Merseyside, HLV Juergen Klopp đã gây bất ngờ khi điền tên Divock Origi và Xherdan Shaqiri - đây là trận đấu đầu tiên kể từ tháng 01 chân sút Thụy Sĩ được đá chính - thay thế Roberto Firmino và Mohamed Salah.

Đội chủ nhà chỉ mất sáu phút để có bàn mở tỷ số. Trong tình huống phản công nhanh, Mane chuyền bóng tinh tế loại bỏ các cầu thủ Everton, tạo điều kiện cho Origi băng xuống vượt qua thủ môn Jordan Pickford sút tung lưới Everton.

Tám phút sau, Trent Alexander-Arnold phất bóng dài cho Mane, trước khi chân sút Senegal áp sát khung thành Everton rồi chuyền bóng để Shaqiri chạy chỗ thông minh dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Phút 21, Michael Keane gỡ lại một bàn cho Everton sau khi Dejan Lovren không kịp phá bóng từ quả tạt của Alex Iwobi, nhưng Lovren đã nhanh chóng chuộc lỗi bằng pha chuyền dài vượt tuyến đưa bóng tới chân Origi để anh này ghi bàn.

Tới phút 45, tỷ số đã là 4-1 cho Liverpool. Lại từ một pha phản công nhanh, Alexander-Arnold cầm bóng di chuyển rất nhanh áp sát khung thành Everton, trước khi chuyền lại cho Mane dứt điểm thành bàn.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Everton có thêm một bàn gỡ nhờ công của Richarlison nhưng đó là tất cả những gì đội khách làm được ở trận đấu này. Sang hiệp 2, Liverpool chủ động kiểm soát trận đấu tốt hơn, ít tạo ra sơ hở để các cầu thủ của HLV Marcos Silva có thể tận dụng.

Đội bóng áo đỏ tạo được không ít cơ hội trong hiệp đấu này, trong đó phải kể đến hai tình huống bỏ lỡ của Mane, nhưng cũng phải tới phút 90 Wijnaldum mới có bàn thắng ấn định tỷ số 5-2.

Đội hình xuất phát

Liverpool:  Adrian, Alexander-Arnold, Lovren, Van Dijk, Robertson, Wijnaldum, Adam Lallana, James Milner, Shaqiri, Origi, Mane

Everton:  Pickford, Djibril Sidibe, Holgate, Keane, Yerry Mina, Davies, Sigurdsson, Digne, Alex Iwobi, Calvert-Lewin, Richarlison

Ghi bàn

Liverpool: Origi 6' 31', Shaqiri 17', Mane 45', Wijnaldum 90'

Everton: Keane 21', Richarlison 45'+3

Hồ Anh (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.