SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Thắng Syria trong hiệp phụ, Australia vào bán kết U23 châu Á

20:17, 18/01/2020
Australia đánh bại Syria 1-0 nhờ bàn thắng được Hassan Toure ghi trong hiệp phụ, qua đó vào bán kết U23 châu Á.

Được đánh giá cao hơn đối thủ Tây Á, Australia nhập cuộc rất tự tin và chủ động triển khai tấn công tìm bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm. Phút thứ 5, Tass Mourdoukoutas bật cao đánh đầu từ quả phạt góc, nhưng bóng đi nhẹ và không hiểm, không gây nhiều khó khăn cho thủ môn Syria.

Australia đánh bại Syria để vào bán kết U23 châu Á (Ảnh: AFC)

Syria chủ động lùi về phòng ngự bên phần sân nhà, để các cầu thủ Australia chiếm thế trận và dồn ép. Tuy vậy đại diện Tây Á phản công rất nguy hiểm. Điển hình là tình huống ở phút thứ 10, khi chỉ qua hai đường chuyền vượt tuyến, bóng đá tới chân Albarri để chân sút này loại bỏ hậu vệ Australia đối mặt với thủ môn Glover. Tuy vậy cầu thủ số 13 sút quá nhẹ, không thắng được thủ môn đội bóng áo vàng.

Trong những phút tiếp theo, Australia vẫn chủ động triển khai tấn công với những tình huống đưa bóng ra cánh để kéo dãn hàng phòng ngự Syria, nhưng các cầu thủ Tây Á chơi thận trọng và không cho đội bóng áo vàng nhiều khoảng trống. Phút 21, Reno Piscopo, cầu thủ chơi hay từ đầu giải, sút bóng vọt xà trong gang tấc.

Syria sau đó đáp trả bằng pha dứt điểm của Abdul Rahman Barakat, nhưng thủ môn Glover vẫn chơi tập trung và cản phá thành công.

Sang hiệp hai, hai đội giảm nhịp độ trận đấu, chơi rình rập, chờ sơ hở của đối phương. Chính vì lối đá thận trọng này mà không nhiều tình huống đáng chú ý diễn ra trong hiệp hai, ngoại trừ pha dứt điểm của Barakat.

Bước vào hiệp phụ, Australia lấn lướt về thế trận nhờ nền tảng thể lực dồi dào. Cầu thủ vào sân thay người Trent Buhagiar dứt điểm cự ly nhưng bị thủ môn Ourabi cản phá, tuy vậy chỉ vài phút sau đội bóng áo vàng đã vượt lên dẫn trước. Aiden O'Neill chọc khe để Hassan Toure phá bẫy việt vị băng xuống dứt điểm tinh tế đưa bóng vào lưới Syria.

Nôn nóng tìm kiếm bàn gỡ, đội bóng Tây Á dồn lên tấn công nhưng suýt chút nữa họ đã để thủng lưới thêm bàn thứ hai khi Nicholas D'Agostino băng vào dứt điểm rất nhanh ở sát mép vòng cấm, nhưng không trúng đích. Ít phút sau, tới lượt Ben Folami không thắng được thủ môn Ourabi, bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt cho đội bóng áo vàng.

Những phút cuối trận, Syria có cơ hội gỡ hòa khi cầu thủ vào sân thay người Anas Alaji sút phạt hiểm hóc, nhưng bóng đi chệch khung thành, khép lại cơ hội vào bán kết của đại diện Tây Á.

Australia sẽ gặp đội thắng trong trận Hàn Quốc - Jordan ở bán kết.

Văn Cơ (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.