SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Thắng giải tại Quả cầu vàng 2020, 'Ký sinh trùng' làm nên lịch sử cho điện ảnh Hàn

06:14, 06/01/2020
\'Ký sinh trùng (Parasite) vừa thắng giải Phim nước ngoài hay nhất tại lễ trao giải Quả cầu vàng 2020 diễn ra vào sáng nay.

Trước khi lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2020 chính thức diễn ra vào sáng nay (giờ Việt Nam), bộ phim điện ảnh Hàn Quốc Parasite (tựa Việt: Ký sinh trùng) đã nhận được nhiều sự chú ý và kỳ vọng của khán giả bởi xuất sắc có tên trong 3 hạng mục đề cử gồm: Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất, đạo diễn xuất sắc nhất và kịch bản xuất sắc nhất. Kí sinh trùng trở thành bộ phim điện ảnh đầu tiên của Hàn Quốc làm được điều này.

Cảnh trong phim 'Ký sinh trùng'. 

Không ngoài dự đoán, "Ký sinh trùng" (Parasite) vừa được vinh danh tại hạng mục Phim nước ngoài hay nhất của Quả cầu vàng 2020.

Ký sinh trùng của đạo diễn Bong Joon Ho là niềm tự hào của điện ảnh châu Á nói chung và Hàn Quốc nói riêng.  Không chỉ lập nên kỷ lục tại phòng vé Hàn Quốc, được bán bản quyền cho hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ trong đó có Việt Nam, "Ký sinh trùng" còn được coi là tác phẩm điện ảnh mẫu mực được giới phê bình khắp thế giới tán dương. 

Bộ phim đào sâu ngăn cách giàu, nghèo trong xã hội Hàn không chỉ được người Mỹ yêu thích, đạt doanh thu trên 117 triệu USD toàn cầu, riêng tại thị trường Mỹ là trên 18 triệu USD. Phim cũng được truyền thông quốc tế dự đoán chắc suất tại hạng mục Phim nước ngoài hay nhất tại Oscar năm nay. 

TH (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.