SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Thắng dễ Sheffield United, Liverpool củng cố ngôi đầu Premier League

02:48, 03/01/2020
Liverpool tái lập khoảng cách 13 điểm với Leicester City sau chiến thắng 2-0 trước Sheffield, kết thúc một năm dương lịch bất bại tại Premier League.

Lần cuối Liverpool thua trận tại Premier League là vào ngày 03/01/2019 khi họ bị Manchester City đánh bại với tỷ số 2-1 trên sân Etihad.

Hôm nay, Sheffield không có cơ hội giành chiến thắng trước đội bóng đang dẫn đầu Premier League, và hai bàn thắng của Mohamed Salah cùng Sadio Mane đã mang về chiến thắng thứ 19 sau 20 trận cho Liverpool. Trận thắng này cũng kéo dài chuỗi bất bại tại Premier League của đội chủ nhà lên con số 37, hiện họ chỉ còn kém kỷ lục bất bại của Arsenal 12 trận.

Sadio Mane ăn mừng bàn thắng trong hiệp 2 (Ảnh: AP)

Liverpool phải thay đổi nhân sự bất đắc dĩ trước khi trận đấu bắt đầu do Naby Keita gặp chấn thương, nhưng người thay thế James Milner đã đảm nhận vai trò một cách hoàn hảo, và đội chủ nhà chỉ mất bốn phút để mở tỷ số.

Bóng tới chân Virgil Van Dijk và trung vệ Hà Lan chuyền dài vượt tuyến để Andrew Robertson tạt bóng cho Mohamed Salah đánh đầu ghi bàn ở tư thế không bị ai theo kèm. Đây là bàn thắng thứ 13 của chân sút Ai Cập ở Premier League mùa này.

Nhận bàn thua sớm, Sheffield United đáp trả bằng hai tình huống nguy hiểm và đã có thể gỡ hòa trong 10 phút đầu tiên. John Lundstram dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc, sau đó tới lượt David McGoldrick buộc thủ môn Alisson phải trổ tài.

Tuy vậy đó là tất cả những gì đáng chú ý đội khách làm được trong hiệp 1. Phút 11, Salah dứt điểm hiểm hóc nhưng bị thủ môn Dean Henderson cản phá.

Henderson tiếp tục thi đấu xuất sắc trong hiệp 1, và anh thêm một lần nữa đánh bại chân sút Ai Cập ở phút 30, ngăn cản một bàn thua trông thấy cho Sheffield.

Tại Premier League, Liverpool không thua trận nào trên sân nhà sau khi dẫn trước ở hiệp 1 trong suốt 10 năm qua, và ở trận đấu rạng sáng nay các cầu thủ của HLV Juergen Klopp không cho Sheffield cơ hội lội ngược dòng.

Ngay đầu hiệp hai, Robertson tạt bóng nguy hiểm vào vòng cấm, tuy vậy Van Dijk và Mane không thể chạm vào bóng để ghi bàn nhân đôi cách biệt. Ít phút sau, bóng từ quả tạt của Salah tìm tới khung gỗ nhưng không lăn qua vạch vôi.

Đội chủ nhà không phải chờ lâu cho bàn thắng thứ hai. Phút 64, từ pha phát động phản công nhanh của thủ môn Alisson, bóng tới chân Sadio Mane. Cựu cầu thủ Southampton phối hợp bật nhả với Salah rồi dứt điểm, và dù thủ môn Henderson cản phá được cú sút của anh, chân sút Senegal đã kịp lao vào đá bồi nâng tỷ số lên 2-0.

Về cuối trận, cả hai đội đều có cơ hội. Salah dứt điểm quyết đoán ở phút 69 nhưng không thắng được thủ môn Dean Henderson, trong khi Oli McBurnie không thể ghi bàn ở vị trí khá thuận lợi trước khung thành Liverpool.

Đội hình ra sân

Liverpool: Alisson, Arnold, Van Dijk, Gomez, Robertson, Milner, Henderson, Wijnaldum, Salah, Mane, Firmino.

Sheffield United: Henderson, Basham, Egan, O'Connell, Baldock, Stevens, Norwood, Fleck, Lundstram, McGoldrick, Mousset.

Ghi bàn

Liverpool: Salah 4’, Mane 64’

Hồ Anh (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.