SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Thắng Bournemouth, Liverpool giữ vững khoảng cách trên đỉnh BXH

21:10, 07/12/2019
Liverpool giữ vững chuỗi thành tích bất bại tại Premier League mùa này với chiến thắng 3-0 trên sân khách trước Bournemouth.

Dù phải làm khách trên sân của Bournemouth, nhưng trước một đội bóng đang có phong độ không cao và đứng ở nửa dưới BXH, Liverpool không gặp nhiều khó khăn. Phút 36, Alex Oxlade-Chamberlain - người được xếp đá chính thay Sadio Mane, ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Mohamed Salah ăn mừng bản thắng (Ảnh: Getty)

Trước khi hiệp một kết thúc, Mohamed Salah kiến tạo cho Naby Keita nhân đôi cách biệt, và sau giờ nghỉ bộ đôi này lại hoán đổi cho nhau khi Keita chuyền bóng cho Salah lập công, ấn định chiến thắng 3-0 cho Liverpool.

Với chiến thắng này, Liverpool nới rộng khoảng cách với Leicester City ở vị trí nhì bảng lên thành 11 điểm, dù Leicester sẽ có trận đấu với Aston Villa vào ngày mai 08/12. Thầy trò HLV Juergen Klopp cũng đã hơn đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch số 1 là Man City tới 14 điểm, dù Man City có thể rút ngắn khoảng cách này nếu họ đánh bại Manchester United.

Trong khi đó, Bournemouth đã trải qua trận thua thứ 5 liên tiếp, tụt xuống vị trí thứ 15 trên BXH. Tệ hại hơn, hai cầu thủ quan trọng của đội chủ nhà là Callum Wilson và Nathan Ake đã chấn thương ở trận này, đồng nghĩa với việc họ sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn ở những vòng đấu kế tiếp.

Công bằng mà nói, Bournemouth khởi đầu trận đấu không đến nỗi tệ. Với sự khéo léo của Ryan Fraser, chủ nhà có hai cơ hội từ khá sớm, nhưng Dominic Solanke và Arnaut Groeneveld đều không tận dụng thành công.

Chưa tìm được bàn thắng, Bournemouth đã nhận tổn thất lớn khi Nathan Ake gặp chấn thương khi nỗ lực phá bóng, và phải rời sân ngay lập tức. Việc thiếu vắng cầu thủ chơi hay nhất ở hàng hậu vệ đã khiến Bournemouth suy sụp nhanh chóng, và chỉ 1 phút sau khi Ake vào sân, đội chủ nhà đã để thủng lưới.

Jordan Henderson chuyền bóng chuẩn xác để Alex Oxlade-Chamberlain băng xuống đối mặt với thủ môn Aaron Ramsdale và ghi bàn mở tỷ số cho đội khách.

Có bàn thắng, Liverpool chơi hưng phấn hơn, và hoàn toàn làm chủ thế trận. Cuối hiệp 1, họ có bàn thắng thứ hai. Naby Keita chuyền bóng cho Salah, và chân sút Ai Cập khéo léo khống chế bóng trước sự truy cản của ba hậu vệ chủ nhà, trước khi đánh gót để Keita sút tung lưới Bournemouth.

Chừng 10 phút sau giờ nghỉ, Liverpool ghi bàn thắng thứ ba. Jack Simpson, cầu thủ vào sân thay Nathan Ake mắc sai lầm khi chuyền bóng vào chân Naby Keita, tạo cơ hội cho đội khách tấn công. Tiền vệ Guinea sau đó đã chuyền bóng cho Mohamed Salah ghi bàn, nâng tỷ số lên 3-0.

Trong những phút còn lại, đội chủ nhà mất thêm chân sút Callum Wilson vì chấn thương, và tới phút 66 họ cũng đưa được bóng vào lưới, nhưng không được công nhận bàn thắng do lỗi việt vị.

Đội hình ra sân

Bournemouth: Ramsdale, Ake, Francis, Mepham, Rico, Fraser, Lerma, Biling, Groeneveld, Solanke, Callum Wilson.

Liverpool: Alisson, Gomez, Van Dijk, Lovren, Robertson, Henderson, Milner, Oxlade-Chamberlain, Keita, Firmino, Salah.

Ghi bàn

Liverpool: Oxlade-Chamberlain 35', Keita 44', Salah 54'

Hồ Anh (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.