SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Tháng 8/2019: Bắt đầu triển khai tự động hóa các quy trình chuyển mạng giữ số

16:06, 21/05/2019
(SHTT) - Sau 6 tháng triển khai việc chuyển mạng, mới đây, Thứ trưởng Bộ TT-TT Phạm Hồng Hải đã chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông tại Việt Nam phải nghiêm túc thực hiện tự động hóa các quy trình chuyển mạng giữ nguyên số từ đầu tháng 8/2019 để đạt được hiệu quả cao nhất.

Bắt đầu từ 1/1/2019, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cho phép các thuê bao di động được chuyển mạng giữ số và tính tới thời điểm hiện tại, theo thống kê của Cục Viễn thông, lượng thuê bao đăng ký có xu hướng tăng.

Đặc biệt sau thời điểm 01/01/2019 khi dịch vụ được triển khai cho cả thuê bao trả sau và trả trước đạt đến 81.461 lượt thuê bao đăng ký chuyển mạng chỉ trong tháng 1/2019. Riêng tháng 2 tỉ lệ không tăng so với tháng 1 do tháng 2 có 28 ngày và có khoảng thời gian nghỉ lễ dài

Theo Thứ trưởng Bộ TT-TT Phạm Hồng Hải, sau 6 tháng triển khai quy trình chuyển mạng giữ nguyên số, đã có 424.455 thuê bao đăng ký chuyển mạng (chiếm 0,32% trên tổng số 133,3 triệu thuê bao đang phát sinh cước), chưa thực sự gây ra ảnh hưởng đáng kể trên thị trường di động.

chuyen mang giu so

 Theo đánh gia của Cục viến thông, sau 6 tháng triển khai, quy trình chuyển mạng giữ số vẫn chưa thực sự đạt được hiệu quả như mong đợi.

Về phần tổng kết kết quả hoạt động sau 6 tháng qua, Viettel là doanh nghiệp thực hiện tốt công tác triển khai dịch vụ chuyển mạng. Cụ thể, Viettel là doanh nghiệp duy trì được tỉ lệ chuyển đi cao nhất từ thời gian đầu chuyển mạng đến nay, trong 4 tháng gần đây Viettel liên tục duy trì và đạt được tỉ lệ chuyển mạng thành công trên 80%.

Mạng Vinaphone hiện đang giảm tỷ lệ từ 78,21% (tháng 2.2019) xuống còn xấp xỉ 63% (tháng 3,4.2019); Mobifone đã tăng dần tỷ lệ từ xấp xỉ 24% (tháng 1.2019) lên xấp xỉ 70% (tháng 4.2019). Tuy nhiên, cả 2 nhà mạng vẫn cần phải tiếp tục cải thiện tỷ lệ chuyển đi thành công để đạt được mục tiêu trên 70% theo chỉ đạo của Bộ trưởng.

Mạng Vietnamobile hiện đang là nhà mạng có tỷ lệ chuyển mạng đi thành công thấp nhất trong 4 mạng hiện đang cung cấp dịch vụ, tính đến hết tháng 4 tỷ lệ này mới đạt được xấp xỉ 48%. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu mà Vietnamobile từ chối cho thuê bao chuyển mạng đi là do thuê bao có cam kết số đẹp (DNO07).

sim card registration

Từ tháng 8/2019, quy trình chuyển mạng giữ nguyên số sẽ được giám sát gắt gao hơn.

Trong thời gian tới, sau khi triển khai các biện pháp để gia tăng tỷ lệ chuyển mạng thành công, Cục Viễn thông đề nghị các doanh nghiệp tăng cường hơn nữa trách nhiệm của mình đối với thuê bao di động để cung cấp dịch vụ một cách tốt nhất cho người dân. Đặc biệt, cần có các giải pháp triển khai để tăng tỷ lệ thuê bao chuyển mạng thành công như tiếp tục bổ sung, hoàn thiện quy trình nghiệp vụ chuyển mạng, phù hợp với thực tế triển khai.

Thứ trưởng Bộ TT-TT Phạm Hồng Hải cho rằng, các doanh nghiệp đã tích cực tham gia cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao cho khách hàng, đảm bảo quyền của người sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên, do đây là dịch vụ mới, động chạm ngay đến tính cạnh tranh, mặc dù ảnh hưởng chưa nhiều đến doanh thu, lợi nhuận của các nhà mạng nhưng đã có dấu hiệu thủ thuật, tiểu xảo để gây khó khăn cho việc chuyển mạng của khách hàng.

Thu Anh

Tin khác

Kinh tế 4 phút trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Nhiều năm qua, Quảng Ninh luôn chú trọng phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường bền vững trên địa bàn. Trong bảo vệ môi trường, việc quản lý chất thải rắn phát sinh được chú trọng.