SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Tháng 5/2021, Việt Nam sẽ có thêm 4,1 triệu liều vaccine COVID-19

09:38, 03/04/2021
(SHTT) - Theo thông tin từ Bộ Y tế, trong tháng 5 tới, Việt Nam sẽ có thể tiếp nhận thêm 4,1 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 để phục vụ công tác tiêm chủng mở rộng trên cả nước.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long mới đây cho biết, trong tháng 5 tới, sẽ có thêm khoảng 4,1 triệu liều vaccine phòng bệnh COVID-19 về đến Việt Nam. Bộ Y tế đang đàm phán và làm việc với các tổ chức quốc tế để thúc đẩy lộ trình cung ứng phù hợp, ưu tiên trong năm 2021 để có thể bao phủ được tỉ lệ tiêm vaccine tới người dân.

vaccine coivd-19

Buổi tiếp nhận hơn 811.000 liều vaccine Astrazeneca phòng bệnh COVID-19 do COVAX tài trợ về đến Việt Nam ngày 1/4  

Ông cũng cho biết, để đảm bảo mục tiêu miễn dịch cộng đồng trong năm 2021, Việt Nam sẽ cần 150 triệu liều vaccine COVID-19 để tiêm chủng cho người dân. Cùng với các cuộc đàm phán với các nhà sản xuất vaccine nước ngoài, Việt Nam cũng đang nỗ lực thúc đẩy nghiên cứu, phát triển, sản xuất vaccine COVID-19 trong nước.

Tuy nhiên, so với nhu cầu hiện nay, Việt Nam vẫn còn thiếu một lượng vaccine khá lớn, do vậy, Việt Nam rất cần sự hỗ trợ, tạo điều kiện của các quốc gia, tổ chức trong việc tăng cường khả năng sớm tiếp cận với các nguồn vaccine COVID-19.

Mới đây, trong cuộc làm việc với bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF; ông Kidong Park, Trưởng Đại diện tổ chức WHO; bà Naomi Kitahara, Trưởng Đại diện UNPFA, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đã thể hiện mong muốn phối hợp với các tổ chức quốc tế tại Việt Nam triển khai các chương trình truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng đối với vấn đề tiêm chủng vaccine để góp phần đẩy nhanh kế hoạch tiêm chủng vacine COVID-19 ở nước ta.

Ông Nguyễn Thanh Long cũng cho biết, Bộ Y tế rất mong các tổ chức thuộc Liên Hợp Quốc thúc đẩy để có lộ trình cung ứng phù hợp, ưu tiên trong năm 2021 có thể bao phủ được tỷ lệ tiêm vaccine tới đông đảo người dân. Đây là ưu tiên hàng đầu của Việt Nam trong năm 2021.

Trong diễn biến liên quan, gần đây, hoạt động mua bán vaccine COVID-19 đang trở nên bùng nổ và khó kiểm soát trên các chợ thương mại điện tử đen. 

Trước đó, các nhà nghiên cứu bảo mật tại công ty an ninh mạng Check Point Software cho biết, chỉ trong quý I/2021, số lượng quảng cáo liên quan đến vaccine trên dark web đã tăng 300%. Trên các trang thương mại điện tử này, giá của vaccine COVID-19 được cho là của AstraZeneca, Sputnik, Sinopharm hoặc Johnson & Johnson có giá dao động từ 500 đô la đến 750 đô la mỗi liều.

Giới chức y tế khuyến cao người dân không nên thực hiện các giao dịch liên quan tới vaccine COVID-19 trên các website này nhằm đảm bảo sức khỏe và tránh bị lừa đảo.

Thái An

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 1 ngày trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.