SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Tháng 3/2021, Ford Việt Nam sẽ triệu hồi gần 2.500 xe Ranger và Everest

12:58, 02/03/2021
(SHTT) - Theo thông báo của Ford Việt Nam, từ 16/3/2021, công ty này sẽ bắt đầu thực hiện chương trình triệu hồi 2.470 xe Ranger và Everest để cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số (TCM) và mô-đun điều khiển động cơ (PCM).

Theo chương trình này, những xe thuộc diện triệu hồi là 2.470 xe ô tô Ranger và Everest được sản xuất từ ngày 5/9/2019 đến ngày 28/2/2020 tại Thái Lan và được Công ty Ford Việt Nam nhập khẩu về phân phối ra thị trường.

Theo Công ty Ford Việt Nam, đối với các xe nằm trong diện triệu hồi, bánh răng bơm dầu hộp số có thể hỏng trong khi vận hành ở một số điều kiện nhất định như: hành động tăng ga cao và giảm ga ngay một cách đột ngột gây ra dao động xoắn lớn. Đồng thời, có thể gây ra mất áp suất dầu hộp số, dẫn đến lỗi hộp số và mất truyền lực, tăng nguy cơ va chạm. Nếu xe bị mất áp suất dầu hộp số trong khi đang lái xe, các chức năng an toàn khác như trợ lực lái, trợ lực phanh, các hệ thống điện và hệ thống túi khí vẫn hoạt động bình thường.

Ford-Ranger-Raptor-2019-viet-nam

 

Chương trình triệu hồi sẽ được triển khai từ ngày 16/3/2021 và kéo dài đến ngày 15/3/2023. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến khoảng 2 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.

Đối với các xe nhãn hiệu Ford Ranger/Ranger Raptor do Công ty Ford Motor Company sản xuất được nhập khẩu vào Việt Nam mà không thông qua Công ty Ford Việt Nam (bao gồm cả dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu) thuộc diện triệu hồi theo công bố của công ty, nếu được yêu cầu thì Công ty Ford Việt Nam sẵn sàng trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và thay thế miễn phí theo chương trình của Tập đoàn Ford.

Ford Việt Nam khuyến cáo các khách hàng có phương tiện nằm trong diện triệu hồi nên mang xe tới đại lý ủy quyền của hãng để được kiểm tra và cập nhật phần mềm mô - đun điều khiển hộp số và mô - đun điều khiển động cơ theo hướng dẫn kỹ thuật để đảm bảo an toàn cho chính bản thân và hành khách đi cùng.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 phút trước
(SHTT) - Apple đang trong quá trình đàm phán để áp dụng công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) Gemini của Google vào hỗ trợ các tính năng mới trên iPhone.
Khoa học Công nghệ 15 phút trước
(SHTT) - Thuốc rezdiffra (resmetirom) mới đây đã được phê duyệt bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) nhằm điều trị cho người mắc bệnh viêm gan nhiễm mỡ không do rượu (NASH) với sẹo gan (xơ hóa) từ trung bình đến nặng.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Bắc Giang trong 3 ngày (20, 21, 22/3). Cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Theo một báo cáo, Apple đang lên kế hoạch để ra mắt dòng AirPods thế hệ thứ tư vào tháng 9/2024, cùng thời điểm trình làng iPhone 16.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo số THSP/2024/5 về Chương trình triệu hồi 432 xe Mercedes-Benz E-Class để kiểm tra thay cụm bơm nhiên liệu, khắc phục lỗi bơm nhiên liệu theo chương trình triệu hồi của Tập đoàn Mercedes-Benz AG.