SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Tháng 3 - Mùa hoa về giữa Thủ đô

15:09, 07/03/2023
(SHTT) - Tháng Ba về, hoa ban, hoa phong linh lại đua nhau bung nở khoe sắc trên nhiều tuyến phố ở thủ đô Hà Nội, mang vẻ đẹp say đắm lòng người. Trên những con đường như Hoàng Diệu, Hà Đông, mọi người nô nức check in dưới những tán hoa để ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất trong mùa hoa nở.
hoa ban

  Hoa ban là biểu tượng đặc trưng của núi rừng Tây Bắc, khoảng đầu tháng 3 là thời điểm hoa ra đẹp nhất

hoa ban1

Những chùm hoa ban trắng hay tím hồng nở khắp con đường, hoa có năm cánh đều nhau, cánh có màu hồng đậm ôm lấy nhuỵ hoa. 

hoa ban2

 Hoàng Diệu là con đường thu hút nhiều du khách nhất mỗi mùa hoa ban về

hoa ban3

 “Mình đến đây chụp khoảng 4 lần trong tháng này, mình thấy hoa ban rất đẹp và lạ. Đa số là các bạn trẻ đặt lịch chụp sinh nhật, chụp ảnh cưới… Và thời điểm chụp hoa ban đẹp nhất là buổi sáng, vì nắng nhẹ nên là lên màu rất đẹp” - Anh Mạnh, thợ chụp ảnh chia sẻ.

HOA BAN4

Bà Nguyễn Thị San (Vĩnh Phúc) cho hay: "Cô cũng đi Điện Biên rồi, nơi đó có rất nhiều hoa ban trắng. Nhưng ở Hà Nội thì nó lạ và hiếm nên đường Hoàng Diệu này có hoa ban thì bà con rất là vui mừng". Cô cũng có nói đùa với những người bạn rằng: “Giờ Hà Nội là xứ sở của hoa ban chứ không phải là vùng Tây Bắc nữa”. 

HOA BAN5

Vẻ đẹp tinh khôi của hoa ban khiến bất cứ ai dù ở lứa tuổi nào cũng phải say đắm 

HOA BAN6

Nếu như trên đường Hoàng Diệu có hoa ban nở trắng trời, thì tại Hà Đông, hoa phong linh cũng nở rộ, tạo nên sắc vàng rực rỡ, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Thủ đô. 

HOA BAN7

Cây phong linh hoa vàng còn có tên gọi khác là hoa chuông vàng núi. Cây được trồng phổ biến ở các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới. Cây thuộc dòng họ Bignoniaceae, có nguồn gốc xuất xứ từ Nam Mỹ và được trồng nhiều ở các nước Brazil, Peru, Suriname, Paraguay, Bolivia và miền Bắc Argentina. Hoa chỉ xuất hiện khi lá cây đã rụng hết, nhờ đó mà tạo nên một sắc vàng độc đáo. 

HOA BAN8

Vào giữa giờ trưa và đầu giờ chiều là khoảng thời gian đông đúc nhất. Loài hoa cũng thu hút nhiều giới trẻ khác nhau, từ người già đến các bạn trẻ. Nhiều người còn mang theo thợ chụp chuyên nghiệp, thợ trang điểm và các bộ trang phục để có những bức hình đẹp. 

HOA BAN 9

Chị Bùi Thùy Vy chia sẻ: "Cảm nhận của mình khi mới tới đây là ấn tượng bởi sắc vàng khá rực rỡ. Mình cùng em họ đã quyết định thuê thợ ảnh chuyên nghiệp để có được những bộ ảnh đẹp bên hoa phong linh". 

HOA BAN10

Những nhiếp ảnh gia “lão luyện” cũng không cưỡng lại được trước sức hút của loài hoa này. 

HOA BAN11

 Trên con đường, hoa phong linh được trồng khắp nơi và nở rộ vàng rực khiến nơi đây mang vẻ đẹp riêng biệt.

Viết Sơn - Hiền Lương

Tin khác

Media 2 ngày trước
(SHTT) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Đối với những người yêu thích du lịch khám phá thiên nhiên thì Thác Mây Thanh Hoá là sự lựa chọn thích hợp. Ở đây có gì? Chúng ta hãy cùng khám phá!
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 15-16/06, Công ty TNHH Lee Creative Việt Nam sẽ tổ chức chương trình âm nhạc với tên gọi "Chúng ta là một" lần thứ 6 nhằm kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc tại phòng hòa nhạc KBS Busan, Hàn Quốc.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Tối ngày 17/04/2024, Lễ khai mạc và các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 đã diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám với chủ đề “Sách - Sức mạnh lan tỏa tri thức”.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 17/4, Triển lãm quốc tế về năng lượng điện và chiếu sáng Việt Nam (EL Vietnam 2024) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là sự kiện được mong đợi của ngành năng lượng điện và chiếu sáng trong năm 2024.