SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Tháng 11/2022: Lãi suất vay mua nhà ngân hàng nào tốt nhất?

07:19, 07/11/2022
(SHTT) - Ngay trong những ngày đầu tháng 11, một số ngân hàng đã điều chỉnh tăng lãi suất cho vay mua nhà.  

Trong đó MSB hiện vẫn đang là ngân hàng có lãi suất vay mua nhà thấp nhất với mức 4,99%/năm. Tuy nhiên, mức lãi suất ưu đãi này chỉ áp dụng trong 3 tháng đầu của khoản vay. Sau khi kết thúc thời gian 3 tháng, ngân hàng sẽ áp dụng lãi suất thả nổi theo thị trường.

Ở vị trí thứ hai là Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank), cho vay mua nhà với lãi suất ưu đãi 5%/năm nhưng chỉ áp dụng trong 6 tháng đầu, từ tháng thứ 7 sẽ áp dụng lãi suất thả nổi là 12%/năm.

675

 Ảnh minh họa. 

Xếp thứ ba là TPBank với lãi suất 5,9%/năm. Sau thời gian ưu đãi, lãi suất sẽ được điều chỉnh để phù hợp với chính sách cho vay của ngân hàng trong từng thời kỳ.

Trong khi đó Ngân hàng Techcombank tiếp tục có lãi suất vay mua nhà cao nhất trong các ngân hàng được khảo sát, ghi nhận ở mức 10,59%/năm. Tuy vậy ngân hàng cũng có chính sách giảm trừ lãi suất vay đến 1,2%/năm trong trong giai đoạn thả nổi đối với từng nhóm khách hàng.

Trong tháng này có 3 ngân hàng nước ngoài đã thay đổi lãi suất tăng thêm đến 2,4 điểm % so với trước. Cụ thể là ngân hàng HSBC tăng lãi suất thêm 0,75 điểm % lên mức 7,75%/năm. Ngân hàng Hong Leong Bank cũng áp dụng lãi suất cho vay từ 9,99%/năm đối với gói cố định trong 1 năm đầu, tăng thêm 2,4 điểm % so với tháng trước.

Woori Bank cũng tăng mạnh thêm 2,2 điểm % lãi suất cho vay lên mức 10%/năm cố định trong năm đầu. Lãi suất thả nổi tại ngân hàng này được tính bằng lãi suất tiền gửi kỳ hạn 12 tháng (khách hàng cá nhân) tại các ngân hàng quốc doanh cộng thêm 3,8%/năm.

Nhìn chung, ở mỗi ngân hàng, điều kiện để đăng ký vay mua nhà sẽ được điều chỉnh khác nhau. Tuy nhiên, cũng vẫn sẽ có một số quy định cơ bản mà tất cả các ngân hàng đều áp dụng như: Khách hàng đủ 18 tuổi trở lên, thu nhập ổn định và đảm bảo khả năng trả nợ, có lịch sử tín dụng tốt, không có nợ xấu được ghi nhận trên hệ thống ngân hàng.

Theo các chuyên gia dự đoán, từ nay đến cuối năm 2022, các ngân hàng sẽ điều chỉnh tăng lãi suất tiền gửi ngân hàng, kéo theo lãi suất cho vay mua nhà trong nửa cuối năm có thể sẽ tiếp tục tăng. Do đó,  ngoài việc so sánh lãi suất vay mua nhà các ngân hàng để lựa chọn gói vay phù hợp, người mua nhà cũng cần cân nhắc kỹ về dòng tiền và khả năng trả nợ. Thay vì bị thu hút bởi lãi suất ưu đãi, hãy tính toán dựa trên lãi suất thả nổi theo thị trường.

Hải Nam

Tin khác

Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Nhiều năm qua, Quảng Ninh luôn chú trọng phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường bền vững trên địa bàn. Trong bảo vệ môi trường, việc quản lý chất thải rắn phát sinh được chú trọng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Tài trợ thương mại 2024, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đề xuất nhiều giải pháp tài chính thúc đẩy tài trợ thương mại vì mục tiêu chống biến đổi khí hậu.
Liên kết hữu ích