SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Thẩm mỹ viện Hoàng Kim trả mặt bằng, trốn tránh cơ quan chức năng

10:34, 07/05/2021
(SHTT) - Thẩm mỹ viện Hoàng Kim không đến làm việc với cơ quan chức năng sau khi bị kiểm tra, đồng thời đã treo biển cho thuê mặt bằng trụ sở chính.

Từng phẫu thuật thẩm mỹ gây biến chứng

Liên quan đến sự việc Thẩm mỹ viện Hoàng Kim (49 Trần Quốc Toản, Quận 3, TP.HCM) quảng cáo phẫu thuật thẩm mỹ dù chưa được cấp phép thực hiện, thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết, cơ quan chức năng vừa vào cuộc kiểm tra hoạt động của cơ sở này.

Cụ thể, trên Fanpage “Thẩm mỹ viện Quốc tế Hoàng Kim” với gần 74.000 người theo dõi cùng facebook tên “Trương Triệu Huy”, cơ sở này thường xuyên đăng tải các thông tin, hình ảnh, video về căng chỉ da mặt, thay da sinh học và tự khẳng định là một địa chỉ làm đẹp đáng tin cậy.

tham-my-vien-hoang-kim-tra-mat-bang-anh1

Trước khi bị kiểm tra, cơ sở này thường quảng cáo nhận phẫu thuật thẩm mỹ 

Theo lời tự giới thiệu được đăng tải trên Fanpage chính thức, cơ sở này khẳng định: “Thẩm mỹ viện quốc tế Hoàng Kim đầu tư nhập mới 100% thiết bị tiên tiến từ các nước phát triển như Mỹ, Anh, Pháp, Hàn, Thụy Sĩ… để ứng dụng vào làm đẹp hiệu quả nhất cho khách hàng kèm theo đội ngũ bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong các ngành phẫu thuật, nha khoa, da liễu cho đến phun xăm và chăm sóc”.

Ngoài quảng cáo hoạt động thẩm mỹ, Viện Thẩm mỹ Hoàng Kim còn thường xuyên đăng tải tuyển học viên để đào tạo. Cụ thể, cơ sở này thường xuyên mở các khóa đào tạo về phun xăm, điêu khắc, spa chuyên sâu, filler Botox, căng chỉ da mặt,… với mục đích tìm người làm việc tại đây.

Tuy nhiên, Sở Y tế TP.HCM cho biết, Viện thẩm mỹ quốc tế Hoàng Kim không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh trong lĩnh vực thẩm mỹ. Cơ sở này chỉ có giấy Chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh số 41C8024111 ngày 11/6/2020 do Phòng Kinh tế UBND Quận 3 cấp cho ông Trương Triệu Huy. Bên cạnh đó, tại thời điểm cơ quan chức năng kiểm tra, cơ sở này cũng chưa xuất trình được giấy chứng nhận đào tạo học nghề.

Như vậy, dù không có giấy phép hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ và đào tạo nghề, nhưng Thẩm mỹ viện Hoàng Kim vẫn tự xưng là viện thẩm mỹ quốc tế. Theo nguồn tin của PV Sohuutritue.net, Viện thẩm mỹ Hoàng Kim còn từng phẫu thuật thẩm mỹ dẫn đến việc khách hàng bị biến chứng nguy hiểm, phải điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Da liễu. Sự việc hiện đang được Sở Y tế TP.HCM thụ lý, khi có đủ bằng chứng có thể chuyển hồ sơ sang cơ quan cảnh sát điều tra để xử lý.

Đóng cửa trụ sở chính sau khi bị kiểm tra

Mặc dù Viện Thẩm mỹ Hoàng Kim cho biết không hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng vào ngày 5/4, Thanh tra Sở Y tế phối hợp cùng UBND phường Võ Thị Sáu (Quận 3) tiến hành kiểm tra cơ sở của Viện Thẩm mỹ Hoàng Kim ở 49 Trần Quốc Toản. Thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng ghi nhận có quảng cáo dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ. Ngoài ra, cơ sở này cũng chưa xuất trình được giấy chứng nhận đào tạo nghề thẩm mỹ.

tham-my-vien-hoang-kim-tra-mat-bang-anh2

 Trước khi bị kiểm tra, cơ sở này thường quảng cáo nhận phẫu thuật thẩm mỹ

Theo thông tin từ Sở Y tế TP.HCM, sau khi kiểm tra, Phòng Y tế Quận 3 đã mời chủ cơ sở là ông Trương Triệu Huy đến làm việc theo quy định nhưng ông Huy không đến.

Trong khi đó, tại địa chỉ trụ sở chính ở 49 Trần Quốc Toản, Thầm mỹ viện Hoàng Kim đã đóng cửa, phía trước có treo bảng “cho thuê mặt bằng” của chủ nhà.

Tuy nhiên, đến ngày 13/4, khi liên hệ qua số điện thoại đường dây nóng, nhân viên tư vấn Thẩm mỹ viện Hoàng Kim cho biết cơ sở này vẫn nhận khách thực hiện tái sinh đa điểm khuôn mặt tại trụ sở chính ở địa chỉ 49 Trần Quốc Toản (Quận 3, TP.HCM).

Theo một nguồn tin cho biết, dù đã đóng cửa trụ sở chính nhưng Thẩm mỹ viện Hoàng Kim còn một cơ sở tại quận Bình Thạnh. Đồng thời, Thẩm mỹ viện Hoàng Kim cũng có một chi nhánh nhỏ nằm ở đường Hoàng Cầu (TP Hà Nội) và một cơ sở khang trang tại đường Tôn Đức Thắng (phường Vĩnh Bảo, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang).

Nhật Linh

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...