SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Thẩm mỹ viện Hoàng Kim “ăn cắp” thông tin của Bệnh viện Đông Á

08:30, 05/04/2021
(SHTT) - Thẩm mỹ viện Hoàng Kim tự ý lấy hình ảnh, đăng ký doanh nghiệp và giấy chứng nhận khám, chữa bệnh của Bệnh viện Đông Á để quảng cáo trên website.

Thẩm mỹ viện Hoàng Kim làm giả pháp lý?

Thời gian qua, trên thị trường thẩm mỹ viện xuất hiện một cái tên mới là Thẩm mỹ viện Quốc tế Hoàng Kim có trụ sở tại số 49 Trần Quốc Toản (Phường 8, Quận 3, TP.HCM). Một số hình ảnh quảng cáo của nơi này cho thấy những cơ sở lộng lẫy, xa hoa không khác gì cung điện tại TP.HCM cùng một số tỉnh khác.

Trên trang Fan page “Thẩm mỹ viện Quốc tế Hoàng Kim” với gần 74.000 người theo giỏi, Hoàng Kim tự giới thiệu đây là chuỗi thẩm mỹ viện ra đời từ năm 2015. Ngoài hạ tầng, Thẩm mỹ viện Hoàng Kim còn cho biết cơ sở mình có “đội ngũ bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong các ngành phẫu thuật, nha khoa, da liễu cho đến phun xăm và chăm sóc”.

tmv1

Thẩm mỹ viện Hoàng Kim được quảng cáo là cơ sở đẳng cấp quốc tế 

Nhờ những lời quảng cáo có cánh, rất nhiều người sau khi tìm kiếm trên google thông tin về cơ sở này đã tìm đến địa chỉ hoặc gọi số điện thoại được đăng trên website để làm đẹp. Tuy nhiên, thông tin mà Thẩm mỹ viện Hoàng Kim chia sẻ trên website thực chất lại là của một bệnh viện thẩm mỹ khác.

Cụ thể, trên website thammyvienhoangkim.com.vn được liên kết với trang Fan page “Thẩm mỹ viện Quốc tế Hoàng Kim”, cơ sở này đã gần như lấy toàn bộ hình ảnh, thông tin của Bệnh viện Thẩm mỹ Đông Á để dùng làm của mình.

Theo đó, hình ảnh nhóm bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên được đăng tải trên website này là đội ngũ nhân lực của Bệnh viện Thẩm mỹ Đông Á.

Ngoài ra, tại phần pháp lý, Thẩm mỹ viện Hoàng Kim sử dụng thông tin gồm: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0314690587 do Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 24/10/2017 và giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 238/BYT – GPHĐ do Bộ Y tế cấp ngày 6/11/2018. Đây đều là thông tin pháp lý của Bệnh viện Thẩm mỹ Đông Á.

Trao đổi với PV Sohuutritue.net, đại diện Bệnh viện Đông Á cho biết đơn vị không hề liên quan đến Thẩm mỹ viện Hoàng Kim. Hoàng Kim cũng chưa từng xin phép sử dụng thông tin hay hình ảnh của Bệnh viện Đông Á để làm website.

Chỉ “mượn” tạm

Để làm rõ thông tin, PV Sohuutritue.net đã trao đổi với đại diện Thẩm mỹ viện Hoàng Kim. Người này cho biết website đó đúng là của đơn vị mình nhưng đã bỏ không làm nữa.

“Trước đây chúng tôi có thuê một đơn vị làm website cho chúng tôi, họ lấy theo cấu trúc của bên Đông Á. Sau đó chúng tôi không làm việc với bên đó nữa và hiện tại web này chưa hoàn thiện. Trên trang web đấy vẫn còn hình ảnh mang logo của Đông Á, chỉ thay một số phần thôi. Hiện tại chúng tôi không làm website được 4 tháng, chúng tôi chỉ có quảng cáo trên facebook”, người này cho biết.

tmv2

 Thông tin pháp lý được đăng tải của Hoàng Kim (bên phải) thực chất lại lấy từ Bệnh viện Đông Á (bên trái)

Theo quy định của pháp luật, việc xin giấy phép quảng cáo thẩm mỹ viện trên website là việc phải làm trước khi thực hiện hoạt động quảng cáo cho phòng khám. Bởi thẩm mỹ viện thực hiện các hoạt động tác động điều chỉnh các bộ phận trên cơ thể con người, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe thậm chí cả tính mạng. Việc quảng cáo phải đảm bảo trung thực, chính xác với hoạt động của trung tâm và đúng quy định pháp luật.

Để xin được quảng cáo trên website, cơ sở thẩm mỹ phải có giấy phép hoạt động; chứng chỉ hành nghề thẩm mỹ đối với người hành nghề mà pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh quy định bắt buộc phải có chứng chỉ hành nghề; danh mục kỹ thuật của phòng thẩm mỹ viện do cơ quan có thẩm quyền phê duyệt;…

Theo Điều 11 Thông tư 09/2015/TT-BTY, đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo là đơn vị đứng tên trên giấy phép hoạt động dịch vụ thẩm mỹ hoặc đơn vị có tư cách pháp nhân được ủy quyền bằng văn bản.

Tuy nhiên, tra cứu trên cổng thông tin doanh nghiệp, PV Sohuutritue.net cũng không tìm thấy tên Công ty Cổ phần Thẩm mỹ viện Quốc tế Hoàng Kim như quảng cáo.

Được biết, sau khi tiếp nhận thông tin từ PV Sohuutritue.net, Bệnh viện Đông Á cũng đã có động thái liên hệ với Sở Y tế TP.HCM đề nghị can thiệp tình trạng “mượn” thông tin này.

Nhật Linh

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 19 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.