SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Tham dự lễ hội Countdown 2021, nhiều người thản nhiên không đeo khẩu trang

10:28, 01/01/2021
(SHTT) - Người dân tham gia Countdown 2021 Hà Nội cũng như các sự kiện đón năm mới bắt buộc phải đeo khẩu trang ở khu vực công cộng như quảng trường, phố đi bộ nhằm phòng ngừa nguy cơ lây lan dịch Covid-19. Tuy nhiên nhiều người vẫn thản nhiên không đeo khẩu trang giữa biển người.

 Từ 19h tối, hàng chục ngàn người dân Hà Nội đã đổ về khu phố đi bộ quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) để thưởng thức chương trình âm nhạc và đếm ngược từng giờ phút bước sang năm mới. Tại Đà Nẵng, người dân cũng dồn về quảng trường 2/9 chờ đón giao thừa.

Nhiều khu vực như Nhà hát lớn, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, phố Tràng Tiền kín đặc người ra đường đón năm mới.

Đây cũng là những tuyến đường mà lực lượng an ninh chặn các phương tiện giao thông từ đầu giờ tối để chuẩn bị cho đêm giao thừa.

Giữa thời điểm đại dịch Covid-19 vẫn diễn ra, UBND Hà Nội yêu cầu người dân đeo khẩu trang ở khu vực công cộng như quảng trường, phố đi bộ nhằm phòng ngừa nguy cơ lây lan dịch Covid-19. Theo đó, các đơn vị được yêu cầu nâng cao ý thức cảnh giác, tự giác của người dân, tuyệt đối không chủ quan lơ là.

"Yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng và các nơi tập trung đông người như công viên, vườn hoa, phố đi bộ, quảng trường, bến xe, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, các sự kiện văn hóa thể thao", chỉ đạo của UBND TP nêu rõ.

TP cũng yêu cầu đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch và sẵn sàng đảm bảo an toàn tuyệt đối Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Nam Từ Liêm đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại các điểm bắn pháo hoa.

 Nghị định số 117 năm 2020 của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 15/11 áp dụng các mức phạt mới về vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Trong đó, điểm a, khoản 1 của Nghị định này chỉ rõ phạt tiền từ 1 triệu đến 3 triệu đồng với các hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Tại Hà Nội, người dân không chấp hành biện pháp đeo khẩu trang ở công cộng sẽ bị phạt 1-3 triệu đồng thay cho mức phạt 100.000 đến 300.000 đồng trước đây.

Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều người không đeo khẩu trang khi tham dự các sự kiện lớn. Bên cạnh nhiều người chủ quan không đeo khẩu trang phòng chống COVID-19, nhiều gia đình khi cho con nhỏ đến vui chơi lại chú trọng điều này.

su kien

 

su kien1

 

su kien2

 

su kien3

 

su kien4

 

'

su kien 5

 

su kien 6

 

su kien 7

 

su kien 8

 

Hải Châu

Tin khác

Tin tức 45 phút trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.