SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Thái Nguyên (Bài 2): Vướng nhiều sai phạm, Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT làm Bí thư huyện Đồng Hỷ

16:19, 27/12/2018
(SHTT) - Thêm một vụ bổ nhiệm cán bộ gây xôn xao dư luận, đó là trường hợp của ông Ngô Xuân Hải - Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT Thái Nguyên đã được Ban thường vụ tỉnh ủy ký quyết định điều động và bổ nhiệm có thời hạn làm Bí thư Huyện ủy Huyện Đồng Hỷ.
4959_dong_hy_cong_bo_quyet_dinh_bi_thu_moi_21-11mp4_snapshot_0039_20181123_144838-1135

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã trao Quyết định và phát biểu chúc mừng đồng chí Ngô Xuân Hải trên cương vị công tác mới, bắt đầu từ ngày 15/11/2018  

Điều đáng nói ở đây là ông Ngô Xuân Hải trong giai đoạn làm Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT Thái Nguyên đã để xảy ra nhiều sai phạm và bị kỷ luật. Ông là một trong các cán bộ Tỉnh Thái Nguyên phải chịu trách nhiệm về các vi phạm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và chịu trách nhiệm cá nhân về các vi phạm trong tổ chức thực hiện chính sách của Đảng. Nhưng những hình thức kỷ luật của cơ quan chức năng đối với ông Hải khiến dư luận một lần nữa lại xôn xao khi hình thức kỷ luật không tương xứng đối với nhưng sai phạm mà ông Hải còn tại vị ở Sở Nông nghiệp tỉnh Thái Nguyên.

Tại bài 1 của SHTT đã phản ánh với tựa đề "Vướng nhiều sai phạm, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn làm Bí thư huyện Đồng Hỷ", chúng tôi liên tiếp nhận nhiều phản hồi và đơn thư phản ánh về ông Ngô Xuân Hải khi còn giữ chức Giám đốc sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thái Nguyên. 

IMG_4950 (1)

Đơn tố cáo đã được bạn đọc gửi về cơ quan báo chí, nêu rõ nhiều sai phạm trong thời gian quản lý của Ông Ngô Xuân Hải làm GĐ Sở Nông nghiệp và PTNT Thái Nguyên 

Dưới đây là những sai phạm mà Tòa soạn nhận được, với mong muốn các cơ quan Ủy ban kiểm tra tỉnh Thái nguyên, Ban thường vụ tỉnh Thái Nguyên xem xét về trường hợp của ông Ngô Xuân Hải - hiện làm Bí thư huyện ủy huyện Đông Hỷ:

Ông Ngô Xuân Hải được bổ nhiệm chức vụ giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn từ năm 2015 đến nay được 3 năm 2 tháng. Mặc dù trước đó đã từng làm PGĐ Sở nhiều năm nhưng hầu hết không nắm được tình hình chung của ngành, thậm chí không phân biệt được đâu là đơn vị quản lý nhà nước đâu là đơn vị sự nghiệp!? 

Ngày 14/11/2015, tại lễ mít tinh kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Nông nghiệp và phát triển Nông thôn, ông Ngô Xuân Hải không giới thiệu đại biểu Trung ương tới dự (trong đó có Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), điều này khiến các đại biểu đứng dậy bỏ về.

Tháng 2/2016, để đội kiểm lâm cơ động thuộc Chi cục Kiểm lâm tổ chức đánh bạc trên địa bàn huyện Đồng Hỷ và bị công an huyện bắt giữ 07 đồng chí kiểm lâm.

Sau đó, ông Ngô Xuân Hải bổ nhiệm hàng loạt các đồng chí trưởng phòng dẫn tới việc thừa 23 cán bộ lãnh đạo, điều này phải để Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo kiểm tra. Ngoài ra ông Hải còn ôm tất cả các công tác cán bộ không theo quy định của UBND tỉnh không phân cấp cho các đơn vị cấp 2, mà tự bổ nhiệm đến cấp phó phòng, hạt phó các đơn vị trực thuộc. Tự xin làm tổ trưởng tổ công tác miễn Thủy Lợi phí của tỉnh, mà trước đây tổ trưởng là Chi cục phó Chi cục Thủy Lợi làm.

Trong công tác chỉ đạo, điều hành năm 2017, các đơn vị trong ngành có tới trên 15 cán bộ công chức bị kỷ luật từ khiển trách trở lên, chưa kể bản thân ông Ngô Xuân Hải cũng bị kỷ luật khiển trách.

Ông Ngô Xuân Hải bị đề nghị xem xét, có phương án sắp xếp bố trí công việc mới cho phù hợp với năng lực vào quý IV năm 2017. Tháng 1/2018, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên có quyết định đánh giá chất lượng tổ chức đảng, xếp loại Đảng bộ Sở NN&PTNT xếp loại: Yếu, kém. Tuy nhiên, trước đó tháng 12/2017 Chủ tịch tỉnh Thái Nguyên ký quyết định đánh giá và phân loại cán bộ, trong đó, ông Ngô Xuân Hải được xếp loại “Hoàn thành tốt nhiệm vụ”. Đối với cấp quản lý là khiển trách nhưng chưa bị kỷ luật Đảng.

IMG_4840

QĐ Số 1350 đánh giá công tác cơ sở Đảng yếu kém của Đảng bộ Sở Nông nghiệp tỉnh Thái Nguyên

IMG_4843

Thế nhưng, trong QĐ số 4250 /QĐ-UBND ngày 29/12/2017 thì ông Ngô Xuân Hải vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ do ông Vũ Hồng bắc - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên ký.

Tháng 9/2018, ông Ngô Xuân Hải bị trực tiếp ông Nguyễn Trường Thành, Phó chi cục Thủy lợi đích danh chỉ tên và đề nghị xem xét trách nhiệm của ông Hải trong quản lý dẫn tới sai phạm tại khu vực khai thác vàng Bản Ná của công ty khoáng sản Thăng Long, về vụ việc này, Chính phủ cũng có công văn chỉ đạo làm rõ.

Hiện nay, Ông Ngô Xuân hải được chuyển sang làm Bí thư huyện ủy huyện Đồng Hỷ, với năng lực cũng như trình độ trong công tác điều hành còn nhiều khuyết điểm và sai phạm như vậy liệu có xứng đáng đứng đầu về công tác quản lý công tác Đảng? Một dấu hỏi lớn đối với UBND tỉnh Thái Nguyên, Ban thường vụ tỉnh ủy có nên xem xét lại tư cách của ông Ngô Xuân Hải khi giữ vai trò hết sức quan trọng của cả một huyện?!.

(Còn tiếp...)

Nhóm PV

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...