SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Thái Lan triệt phá kho mỹ phẩm giả số lượng lớn, trị giá gần 50 tỷ

07:26, 21/03/2022
(SHTT) - Mới đây, Cục Điều tra Trung ương Thái Lan đã triệt phá kho mỹ phẩm giả 18 thương hiệu nổi tiếng Kiehl's, Anessa, Estee Lauder... trị giá gần 50 tỷ, bao bì giống thật đến 99%

 hội càng hiện đại thì nhu cầu làm đẹp, mua sắm của mọi người càng tăng cao. Đó là lý do vì sao hàng năm, các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng vẫn luôn cho ra mắt sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và làm đẹp của chị em phụ nữ. 

Thế nhưng, cũng từ đó một số thành phần đã lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin, ham đồ rẻ của chị em phụ nữ để bán ra sản phẩm kém chất lượng, làm nhái bao bì y như những thương hiệu nổi tiếng, chuộc lợi lớn.

my pham gia

 

Cụ thể mới đây, giới chức trách Thái Lan đã kết hợp điều tra cùng một số Bộ, Ban, Ngành liên quan đã công bố phát hiện 1 kho hàng chứa hơn 18 thương hiệu mỹ phẩm nhái. Hàng loạt hàng giả được bày bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử, ước tính đạt giá trị 48 tỉ VNĐ. Trong đó không chỉ có các thương hiệu kém tiếng mà còn bao gồm nhiều thương hiệu đình đám, được người tiêu dùng Việt cực kỳ ưa chuộng như Kiehl's, Estee Lauder, Clarins, SK-II cho đến Origins, Laroche Posay, Anessa, Vichy, Bioderma,...

Các sản phẩm trên được làm giả một cách tinh vi, giống hàng chính hãng từ nhãn mác cho tới bao bì. Nếu không phải là người thực sự sành sỏi thì chắc hẳn sẽ bị những món đồ giả này đánh lừa. Đặc biệt, trong số sản phẩm trên còn có một số thương hiệu nhái được người tiêu dùng Việt Nam rất yêu thích nên nếu chúng tuồn về Việt Nam và lấy mác "hàng xách tay đủ bill" thì có lẽ đã đến tay không biết bao nhiêu chị em. Việc sử dụng hàng nhái, hàng kém chất lượng không chỉ dẫn tới hậu quả nhất thời mà còn ẩn chứa nhiều tác dụng phụ trong tương lai.

my pham gia1

 

Đây không phải lần đầu tiên hội ưa chuộng mỹ phẩm làm đẹp phải đón nhận những thông tin tiêu cực. Trước đó, Cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội từng triệt phá ổ sản xuất serum Vitamin C Balance 30ml giả với tại thôn Tảo Dương, xã Hồng Dương, huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội. Tiếp theo đó, 2 thương hiệu đình đám Innisfree và Chanel lại bị phát hiện làm giả với tổng số lượng 6600 chai sữa tắm Coco Mademoiselle Chanel Paris 350ml và 1350 chai sữa tắm hương hoa cỏ Innisfree 330ml.

Các chuyên gia đã từng khuyến cáo trung bình, một người phụ nữ mất vài tháng để hồi phục làn da hư tổn, nếu sử dụng mỹ phẩm giả trong suốt một thời gian dài, da sẽ bị tích tụ và nhiễm chất corticoid, gây lão hoá sớm cùng nhiều hệ quả nghiêm trọng tới làn da. Vì vậy, người tiêu dùng nên lựa chọn các mặt hàng mỹ phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng cũng như quan tâm đến thời hạn sử dụng, tránh các tác dụng phụ không mong muốn đối với làn da của mình.

Minh Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Jool Baby, một thương hiệu sản phẩm cho trẻ em, đã triệu hồi khoảng 63.000 sản phẩm nôi đưa tự động dành cho trẻ sơ sinh đã được bán tại cửa hàng Walmart và trực tuyến vì gây nguy cơ ngạt thở.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Viatris, tập đoàn dược phẩm và chăm sóc sức khỏe toàn cầu của Mỹ, mới đây đã thành công chứng minh phiên bản thuốc hạ huyết áp của họ không vi phạm bằng sáng chế của Johnson & Johnson.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Đội QLTT số 7 (Cục QLTT Quảng Bình) đã triển khai kiểm tra đột xuất 02 cơ sở kinh doanh điện thoại di động, phát hiện tang vật vi phạm gồm 26 cái điện thoại di động iPhone đã qua sử dụng, sản xuất tại Trung Quốc, là hàng hóa nhập lậu với tổng trị giá là 136.900.000 đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bảo vệ bản quyền là điều kiện tiên quyết để bảo vệ nguồn tài chính của cơ quan báo chí cũng như thực thi hiệu quả các mô hình kinh doanh nội dung số, góp phần giải bài toán về kinh tế báo chí truyền thông ở các cơ quan báo chí hiện nay.