SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 17/03/2024
  • Click để copy

Thái Lan: Hoá đơn nước, điện giảm 3% để hỗ trợ người dân do ảnh hưởng dịch COVID-19

15:41, 09/04/2020
(SHTT) - Nhận biết được sức ảnh hưởng to lớn tới đời sống sinh hoạt của nhân dân do bệnh dịch COVID-19 gây ra, mới đây, chính phủ Thái Lan đã phê chuẩn quyết định giảm 3% tiền điện nước cho người dân và doanh nghiệp trong 3 tháng cùng nhiều chính sách nới lỏng khác.

Đại dịch COVID-19 đã có những tác động khác nhau đối với xã hội và nền kinh tế. Giờ đây, Chính phủ Thái Lan đã phê chuẩn việc giảm 3% tiền điện nước trong ba tháng, kéo dài thời hạn thanh toán tiền điện và nước cho khách sạn và trả lại tiền đặt cọc bảo lãnh cho khách hàng dân cư.

Theo Người phát ngôn của Chính phủ Thái Lan Narumon Pinyosinwat, Chính phủ đã phê duyệt việc giảm giá 3% cho hóa đơn tiền điện, áp dụng cho tất cả người sử dụng điện và có hiệu lực trong ba tháng kể từ chu kỳ thanh toán từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2020.

tien_dien_ugbe

 

Thời hạn sẽ được gia hạn để thanh toán hóa đơn tiền điện bởi một số khách hàng như khách sạn và chủ nhà trong tối đa sáu tháng, với khoản thanh toán chậm được miễn. Điều này chỉ áp dụng cho các hóa đơn tháng 4 và tháng 5 năm 2020. Các nhà cung cấp điện có thể cắt giảm bớt nguồn cung cấp điện trong giai đoạn này. Các khách hàng dân cư và khoảng 22,1 triệu doanh nghiệp nhỏ sẽ được hoàn trả tiền đặt cọc bảo lãnh điện.

thai_lan_cvpy

 

Hóa đơn nước cũng sẽ được giảm 3% cho các chu kỳ thanh toán từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2020, cũng như gia hạn thời hạn thanh toán miễn lãi suất 6 tháng tương tự cho 30.900 khách sạn và chủ nhà, áp dụng cho các hóa đơn tháng 4 và tháng 5 năm 2020. Khoảng 5,7 triệu người sử dụng nước máy dân dụng loại 1, cũng sẽ được trả lại tiền đặt cọc đăng ký sử dụng dịch vụ.

Duy Anh

Tin khác

Tin tức 59 phút trước
Bộ Công an đã có lịch dự kiến tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực xét tuyển hệ chính quy vào 8 trường đại học, học viện thuộc khối ngành công an 2024.
Tin tức 1 giờ trước
Sau khi nhận điện thoại của đối tượng tự xưng là cán bộ công an yêu cầu hỗ trợ xử lý CCCD, anh D đã làm theo các bước được hướng dẫn. Sau đó, các tài khoản ngân hàng của anh bị chiếm đoạt hơn 800 triệu.
Tin tức 1 giờ trước
Mấy ngày gần đây, dư luận đang rất quan tâm đến việc Ngân hàng Nhà nước dự kiến ban hành quy định vay trên 100 triệu đồng phải cung cấp thông tin người vay.
Tin tức 1 giờ trước
Theo giới chuyên gia, việc hạn chế thanh toán bằng tiền mặt trong mua bán vàng nhằm phòng chống tình trạng rửa tiền.
Tin tức 1 giờ trước
Các nhà sản xuất ô tô đang lén lút bán dữ liệu lái xe của bạn cho các công ty bảo hiểm thông qua các ứng dụng hiện đại được cài đặt trên xe.