SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Thái Lan 'chất vấn' AFC về công tác trọng tài

12:30, 20/01/2020
LĐBĐ Thái Lan yêu cầu AFC làm rõ những vấn đề liên quan tới trọng tài sau khi thua Saudi Arabia tại tứ kết U23 châu Á 2020.

Ngày 19/1, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã gửi thư khiếu nại lên Liên đoàn bóng đá châu Á, yêu cầu làm rõ một số vấn đề mà họ cho là thiếu minh bạch trong công tác điều hành của Ban trọng tài ở giải đấu lần này.

Trọng tài Al-Kaf, bắt chính trận U23 Thái Lan vs U23 Saudi Arabia

Ba điểm mà FAT yêu cầu AFC làm rõ bao gồm:

+ Thứ nhất, quyết định của trọng tài chính Ahmed Al-Kaf trong các tình huống tranh cãi. Đặc biệt là việc rút thẻ vàng với các cầu thủ Thái Lan nhưng không phạt lỗi tương tự với cầu thủ Saudi Arabia. Trên sân Thammasat, cầu thủ chủ nhà có 14 pha phạm lỗi và phải nhận 3 thẻ vàng, trong khi đội khách có 16 lần phạm lỗi nhưng chỉ một lần duy nhất bị cảnh cáo.

+ Thứ hai, giải thích về việc lựa chọn tổ trọng tài điều hành trận đấu là những người có cùng khu vực địa lý.

+ Thứ ba, Thái Lan muốn AFC làm rõ quyết định dùng VAR với tình huống thổi 11m. Họ yêu cầu giải thích trọng tài Al-Kaf "dùng quy tắc nào" khi thay đổi từ phạt sát vạch 16m50 thành phạt đền, mà không xem lại VAR - chỉ thông qua bộ đàm và nghe thông báo từ phòng kỹ thuật.

Sau khi U23 Thái Lan bị loại ở vòng tứ kết, trọng tài chính Al-Kaf ngay lập tức trở thành "tội đồ" trong mắt NHM bóng đá xứ sở chùa vàng. Sau trận đấu, trang cá nhân của vị vua áo đen người Oman xuất hiện dày đặc trên các diễn đàn bóng đá Thái Lan.

Rất nhanh chóng, một số lượng lớn CĐV quá khích đã vào đây để công kích ông. Chỉ vài giờ sau, Instagram của trọng tài này đã phải chuyển từ chế độ công khai sang riêng tư, để tránh làn sóng tấn công từ người hâm mộ Thái Lan.

Thùy Dương (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.