SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Thái Lan 2-2 Malaysia: Hút chết ở phút cuối, Malaysia hẹn tái ngộ với Việt Nam ở chung kết

20:55, 05/12/2018
Adisak Krasorn bỏ lỡ cơ hội bằng vàng khi đá hỏng penalty ở phút bù giờ thứ 5, và ĐT Thái Lan đã nhường tấm vé vào trận chung kết cho ĐT Malaysia.

Trận đấu giữa Thái Lan vs Malaysia trên SVĐ Rajamangala đã diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dù không thi đấu quá lấn lướt nhưng ĐT Thái Lan vẫn tìm được bàn thắng mở tỷ số. Phút 21, sau quả đánh đầu ngược trở ra của Mongkol Tossakrai, tiền vệ Thitipan Puangchan đánh đầu trúng chân cầu thủ vừa vào sân thay người là Irfan Zakaria trước khi đi vào lưới.

Tuy nhiên, lợi thế này lại kéo dài chưa đầy 10 phút. Phút 28, Muhammad Syahmi bin Safari tung ra cú dứt điểm trái phá từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi vào góc cao khung thành, không cho thủ thành Chatchai Budprom bất cứ cơ hội nào để cản phá, và hiệp 1 đã khép lại với tỷ số hòa 1-1.

Thái Lan 2-2 Malaysia: Hút chết ở phút cuối, Malaysia hẹn tái ngộ với Việt Nam ở chung kết

Kịch bản này tiếp tục được tái diễn trong hiệp 2. Phút 64, Pansa Hemviboon có pha đánh đầu bồi trong vòng cấm đưa ĐT Thái Lan vượt lên. Đến phút 71, lão tướng Norshahrul Idlan Talaha với pha xử lí đẳng cấp trong vòng cấm đã quân bình tỷ số 2-2 cho ĐT Malaysia.

Cao trào được đẩy lên ở phút 90+5 khi ĐT Thái Lan được hưởng penalty khi  Syahmi Safari để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Adisak Krasorn lại dứt điểm đưa bóng lên trời. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 2-2 và ĐT Thái Lan đã trở thành cựu vương bởi luật bàn thắng trên sân khách.

Trong khi đó, ĐT Malaysia đã giành vé vào chung kết và đối thủ của họ sẽ được xác định sau trận bán kết lượt về giữa Việt Nam vs Philippines diễn ra vào lúc 19h30 ngày mai 6/12.

VIDEO: Bán kết lượt về AFF Cup 2018: Thái Lan 2-2 Malaysia

Đội hình thi đấu của 2 đội:

Thái Lan: Chatchai Budprom, Chalermpong Kerdkaew, Philip Roller (Nurul Sriyankem 76'), Pansa Hemviboon, Korrakot Udomsiri, Thitipan Puangchan, Tanaboon Kesarat (Pokkhao Anan 45'), Sanrawat Dechmitr, Adisak Kraisorn, Supachai Jaided, Mongkol Tossakrai (Sumanya Purisai 63') 

Malaysia: Farizal Marllas, Aidil Zafuan (Irfan Zakaria 18'), Shahrul Saad, Syahmi Safari, Nazirul Hashim, Akram Mahninan, Syamer Abba, Mohamadou Sumareh, Safawi Rasid (Akhyar Rashid 67'), Norshahrul Talaha (Kenny Pallraj 80'), Zaquan Adha 

Ghi bàn: Irfan Zakaria (phản lưới 21'), Pansa Hemviboon 64' - Muhammad Syahmi bin Safari 28', Norshahrul Idlan Talaha 71'

Diễn biến cụ thể Thái Lan vs Malaysia

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 2-2.

90+5' KHÔNG VÀO !!!!!!! ĐT Thái Lan được hưởng penalty nhưng trên chấm 11m, Adisak Krasorn lại dứt điểm đưa bóng lên trời. Một tình huống khó tin !!!!

83' KHÔNG VÀO !!!!! Lại là Pansa Hemviboon có pha đánh đầu nguy hiểm nhưng lần này bóng đã đi vào điểm nối giữa cột và xà ngang trước khi đi ra ngoài. Rất đáng tiếc cho ĐT Thái Lan.

75' Thitiphan Puangjang (Thái Lan) nhận thẻ vàng sau tình huống ngáng chân cầu thủ đội khách. Đây đã là thẻ vàng thứ 5 dành cho đội chủ nhà.

71' VÀOOOOO !!!!!! Từ đường căng ngang của Syamer Kutty Abba, Norshahrul Idlan Talaha có pha đỡ bóng và xoay người dứt điểm cực kỳ đẳng cấp trong vòng cấm. quân bình tỷ số 2-2 cho Malaysia.

68' KHÔNG VÀO !!!!!!! Thitipan Puangchan có pha dứt điểm kỹ thuật từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đã đi vọt xà. ĐT Thái Lan đang thi đấu hưng phấn sau bàn thắng của Hemviboon.

64' VÀOOOOOO !!!!!!!!! Từ quả đá phạt của đồng đội, Adisak Krasorn chỉ có thể đưa bóng vào xà ngang nhưng Pansa Hemviboon đã băng vào đánh đầu bồi rất nhanh làm tung lưới ĐT Malaysia, nâng tỷ số lên 2-1.

57' Pokklaw Anan nhận thẻ vàng vì lỗi cao chân với cầu thủ Malaysia. Trong trường hợp Thái Lan vào chung kết, anh sẽ không thể góp mặt ở trận chung kết lượt đi. 

53' Chân kiến tạo số 1 của ĐT Thái Lan - Sanrawat Dechmitr vừa có pha chuyền lỗi ngay trên phần sân nhà. Rất may cho anh là ĐT Malaysia đã không thể tận dụng thành công.

47' KHÔNG VÀO !!!!!! Mohamadou Sumareh có pha căng ngang rất hay nhưng trong tư thế trống trải, Norshahrul Idlan Talaha lại dứt điểm lên trời.

46' Hiệp 2 bắt đầu !!!!!! 

Thái Lan 2-2 Malaysia: Hút chết ở phút cuối, Malaysia hẹn tái ngộ với Việt Nam ở chung kết

45' Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 1-1. Với kết quả này, trận bán kết lượt về sẽ không có thêm hiệp phụ.

39' ĐT Thái Lan đang gặp khá nhiều bế tắc trong việc triển khai tấn công. Nếu kết quả này được giữ nguyên đến hết trận thì họ sẽ bị loại bởi luật bàn thắng trên sân khách.

30' KHÔNG VÀO !!!!! Adisak Krasorn có pha khống chế bóng trong tư thế quay lưng với cầu môn trước khi thực hiện cú xoay người vô lê khá gọn nhưng bóng đã bay thiếu chính xác.

28' VÀOOOOOOO !!!!!! ĐT Malaysia bất ngờ tìm được bàn gỡ với pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Muhammad Syahmi bin Safari đưa bóng đi vào góc cao khung thành, không cho thủ thành Chatchai Budprom bất cứ cơ hội nào để cản phá.

21' VÀOOOOO !!!!!! Thi đấu có phần lép vế nhưng Thái Lan bất ngờ vượt lên. Sau quả đánh đầu ngược trở ra của Mongkol Tossakrai, tiền vệ Thitipan Puangchan đánh đầu trúng chân cầu thủ vừa vào sân thay người là Irfan Zakaria trước khi đi vào lưới.

15' Trung vệ của ĐT Malaysia - Aidil Zafuan đang nằm sân và phải nhận những chăm sóc từ các nhân viên y tế. Điều này khiến trận đấu đang bị gián đoạn ít phút. Cầu thủ này đã phải rời sân để nhường chỗ cho Irfan Zakaria. Một tổn thất lớn đối với ĐT Malaysia.

11' Thái Lan có pha phản công cực nhanh nhưng ở tình huống quyết định, Supachai Jaided lại chuyền bóng sửa lưng đồng đội và đánh mất cơ hội lên bóng của đội nhà.

7' Thủ thành của Malaysia Mohd Farizal Marlias có pha băng ra và bắt bóng chính xác, trước khi mà Supachai Jaided có thể đỡ bóng và dứt điểm. Hai đội đang thi đấu khá chậm trong những phút đầu tiên.

1' Trận đại chiến tại Rajamangala chính thức bắt đầu !!!!!! Đội khách Malaysia là đội giao bóng trước.

18h30: Còn đây là danh sách xuất phát của ĐT Malaysia. Trước trận, HLV Tan Cheng Hoe tuyên bố ĐT Malaysia sẽ thi đấu tấn công giống như trận lượt đi.

Thái Lan 2-2 Malaysia: Hút chết ở phút cuối, Malaysia hẹn tái ngộ với Việt Nam ở chung kết

18h15: Đội hình xuất phát của ĐT Thái Lan. Đáng chú ý nhất vẫn là tiền đạo Adisak Kraisorn - cầu thủ đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới AFF Cup 2018 với 8 bàn.

Thái Lan 2-2 Malaysia: Hút chết ở phút cuối, Malaysia hẹn tái ngộ với Việt Nam ở chung kết

Thông tin trước trận Thái Lan vs Malaysia

Trận lượt đi trên SVĐ Bukit Jalil đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Với kết quả 0-0 ở trận lượt đi, có thể nói cả Thái Lan và Malaysia vẫn còn nguyên cơ hội để giành vé vào chơi ở trận chung kết. Trong buổi họp báo trước trận, HLV cả 2 đội đều tỏ ra vô cùng tự tin.

HLV Milovan Rajevac tuyên bố sẵn sàng giải quyết ĐT Malaysia nếu trận đấu bước vào loạt sút penalty may rủi:

"Đúng là khá nhiều cầu thủ trong đội hình hiện tại của chúng tôi chưa từng vô địch giải đấu. Tuy nhiên, vào lúc này, mọi cầu thủ đều hiểu rõ mục tiêu của đội bóng. Giải đấu này có ý nghĩa rất lớn với NHM bóng đá Thái Lan".

"Trận đấu ngày mai cực kì quan trọng và chúng tôi sẽ phải làm mọi cách để có mặt tại trận chung kết. Chúng tôi phải bước từng bước một và trận đấu ngày mai chắc chắn sẽ không hề dễ dàng".

"Chúng tôi đã chuẩn bị mọi tình huống cho trận đấu này kể cả khi phải kéo trận đấu sang loạt đá phạt đền. Nhưng mục tiêu của chúng tôi phải là một chiến thắng. Ở trận lượt đi, các cầu thủ đã chơi không tốt trên sân Bukit Jalil. Ngày mai trên sân nhà Rajamangala, chúng tôi sẽ cố gắng để có được thật nhiều bàn thắng"

Thái Lan 2-2 Malaysia: Hút chết ở phút cuối, Malaysia hẹn tái ngộ với Việt Nam ở chung kết

HLV Tan Cheng Hoe khẳng định ĐT Malaysia sẽ quyết tâm giành vé đi tiếp vẫn bằng lối đá tấn công như ở trận lượt đi:

Ở trận lượt đi, các học trò của chúng tôi đã thi đấu rất ấn tượng. Tôi hi vọng cả đội sẽ duy trì được sự nhiệt huyết, tinh thần thi đấu này ở trận lượt về. Chúng tôi đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn ở trận lượt đi tuy nhiên tôi tự tin về việc cả đội sẽ thi đấu ấn tượng và có được kết quả tốt ở trận đấu này".

"Một vài cầu thủ của chúng tôi sẽ chỉ mới chơi trên sân Rajamangala lần đầu tiên nhưng cả đội đều đã sẵn sàng. Sự hỗ trợ và tinh thần của các cầu thủ giàu kinh nghiệm sẽ giúp ích rất nhiều cho các cầu thủ trẻ trong trận đấu tới".

"Lọt tới bán kết giải đấu là một thành công của ĐTQG. Đó sẽ là động lực lớn cho các cầu thủ trẻ ở sân chơi này. Tôi tự tin với lối đá hiện tại, chúng tôi sẽ còn tiến bộ hơn nữa".

Thái Duy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.