SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Thaco đăng ký mua 59,6 triệu cổ phiếu, tương đương 26% vốn của Hùng Vương

10:57, 30/03/2020
Mua thành công toàn bộ số cổ phần này, doanh nghiệp của tỷ phú Trần Bá Dương sẽ sở hữu 26,3% vốn của Hùng Vương.

Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) mới đây công bố thông tin đăng ký mua 59,6 triệu cổ phiếu của Công ty Cổ phần Hùng Vương. Tổng khối lượng đăng ký mua tương đương 26,26% vốn. Giao dịch thực hiện qua phương thức thỏa thuận, từ ngày 27/3 đến ngày 25/4.

Mua thành công toàn bộ số cổ phần này, doanh nghiệp của tỷ phú Trần Bá Dương sẽ sở hữu 26,3% vốn của Hùng Vương.

Ông Trần Bá Dương tại lễ ký kết với HVG đầu năm nay. Ảnh: vnexpress.net

Chốt phiên ngày 27/3, cổ phiếu Hùng Vương giao dịch ở vùng giá 4.920 đồng. Tạm tính theo mức giá này, Thaco sẽ chi gần 300 tỷ đồng để mua cổ phần Hùng Vương. Ở chiều ngược lại, ông Thịnh có thể thu về khoảng 50 tỷ đồng từ việc bán cổ phiếu.

Hiện cổ đông lớn nhất của Hùng Vương là Chủ tịch HĐQT Dương Ngọc Minh đang giữ 38,3% cổ phần doanh nghiệp.

Đáng chú ý, hồi tháng một, Công ty Cổ phần Sản xuất Chế biến và Phân phối Nông nghiệp Thadi đã chi gần 430 tỷ đồng để mua vào 53 triệu cổ phiếu của Hùng Vương, tương đương tỷ lệ sở hữu 23,7%.

Trao đổi với Zing.vn, một thành viên trong HĐQT của Thaco cho biết tập đoàn này sẽ nhận lại phần vốn của Hùng Vương từ Thadi, giữ đúng tỷ lệ sở hữu 35% như trong thỏa thuận hợp tác.

Đại diện Thaco cho biết, việc chuyển quyền sở hữu từ công ty con về công ty mẹ nằm trong chiến lược và đúng thoả thuận ký với Hùng Vương hồi đầu năm.

Theo thoả thuận hồi đầu năm, Thadi đầu tư vào Hùng Vương thông qua việc sở hữu 35% cổ phần và tham gia quản trị, cử đại diện giữ chức phó chủ tịch HĐQT, giám đốc tài chính và các chuyên gia phụ trách kỹ thuật, bán hàng. Hai bên lập liên doanh phát triển mảng sản xuất heo giống với quy mô 45.000 con, trong đó Thadi nắm 65% tương ứng giá trị đầu tư 2.000 tỷ đồng.

Ông Dương Ngọc Minh - Chủ tịch HĐQT Hùng Vương cho rằng bên ông có thế mạnh về con giống, công nghệ nên xem như đã hoàn chỉnh móng của một căn nhà. Ông Trần Bá Dương vào quản trị nhân sự, chiến lược và gỡ nút thắt tài chính là xây dựng phần thô còn lại.

Phía ông Dương đã rót khoảng 1.500 tỷ đồng sau hai tháng ký thoả thuận ban đầu. Nếu theo đúng kế hoạch thì số tiền rót vào lên đến 5.000 tỷ đồng để vực dậy doanh nghiệp đầu ngành cá tra Việt Nam.

"Tôi và ông Dương cùng quan điểm là xây dựng nền nông nghiệp phát triển và chuỗi sản phẩm đảm bảo an toàn nên quyết định hợp tác rất nhanh. Hai bên đều muốn công bằng, không ai lấn lướt ai. Ông Dương nắm 35% Hùng Vương, còn tôi 38% nên có thể phủ quyết mọi quyết định hay chiến lược nếu thấy không công bằng. Được thì hai bên cùng có lợi, không thì có hại hoặc mất tất cả", ông Minh nói với VnExpress bên lề buổi ký kết giữa tháng 1.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.