SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Thạch Thành - Thanh Hóa: Huyện Thạch Thành sẵn sàng cho ngày hội toàn dân

10:46, 22/05/2021
(SHTT) - Quyết tâm vượt qua mọi khó khăn thử thách vượt qua đại dịch covid-19, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa đã và đang chuẩn bị tốt, đảm bảo đúng quy trình, đúng quy định Luật bầu cử, sẵn sàng cho ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
thach thanh

 Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc huyện Thạch Thành đã sẵn sàng cho ngày bầu cử

Trước những diễn biến phức tạp khó lường và nguy hiểm của đại dịch covid-19, UBND huyện Thạch Thành tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. UBND huyện xác định đây là cuộc vận động chính trị quan trọng và là đợt sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân. Đây cũng là cơ hội để nhân dân ta thực hiện quyền làm chủ của mình thông qua việc lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, thực sự có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho nhân dân tại Quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp, chọn ra nhũng đại biểu ưu tú hết lòng phục vụ nhân dân, vì sự phồn vinh của đất nước. Vì vậy công tác bầu cử được huyện chủ động triển khai và tiến hành các bước theo đúng quy định của luật.

thach thanh1

 Trung tâm huyện Thạch Thành khang trang sạch đẹp, rực rỡ cờ pano, biểu ngữ chào mừng ngày hội lớn của đất nước

Thực hiện chỉ đạo của thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố, sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh khẩn trương triển khai công tác bầu cử đúng quy định. Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức hội nghị cấp huyện triển khai công tác bầu cử đến các đồng chí cán bộ chủ chốt của huyện và các xã, thị trấn các nhân thực hiện công tác bầu cử. Toàn bộ các xã, thị trấn đã hoàn thành tổ chức hội nghị triển khai công tác bầu cử đến các cán bộ chủ chốt xong trước ngày 28/1/2021. Các bước chuẩn bị cho bầu cử được Huyện chỉ đạo sát sao, đảm bảo đúng tiến độ, đúng quy trình, quy định, đến nay công tác chuẩn bị cho bầu cử của huyện được hoàn tất sẵn sàng cho ngày hội lớn.

thach thanh2

 Khu vực bầu cử xã vùng cao Thạch Lâm, huyện Thạch Thành khang trang, sạch đẹp, rực rỡ cờ hoa cổ động cho ngày bầu cử

Đặc biệt, công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử được các cấp, các ngành, cơ quan địa phương của huyện triển khai, thực hiện hiệu quả, đồng bộ, sáng tạo, rộng khắp, với nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú, để nhân dân và cử tri trong toàn huyện hiểu rõ mục đích, ý nghĩ và tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Để nhân dân tìm hiểu về các ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp mà đơn vị mình bầu cử, lựa chọn một cách sáng suốt nhất, bỏ những lá phiếu đúng, trúng đại biểu cần cho dân tộc, cho nhân dân.

  

thach thanh3

 Sẵn sàng cho ngày hội lớn, hội trường mang đậm bản sắc dân tộc

Trước tình hình dịch covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, Thanh Hóa cũng là tỉnh có bệnh nhân nhiễm covid-19. Thạch Thành đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, tuy nhiên còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, diễn biến dịch còn rất phức tạp. Nhưng với sự chỉ đạo của Huyện, BCĐ phòng chống dịch Covid-19 đã thực hiện nghiêm các công điện và chỉ đạo của tỉnh về thực hiện các biện pháp chống dịch, lên các phương án, kịnh bản cụ thể, chi tiết tại các khu vực bỏ phiếu, chủ động trong mọi tình huống để cử tri yên tâm phấn khởi đi bầu cử.

thach thanh4

 Khu vực đón tiếp cử tri, hướng dẫn phục vụ bầu cử, các điểm bỏ phiếu chuẩn bị chu đáo sẵn sàng cho ngày bầu cử. Bản niêm yết danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HDND các cấp được bố trí nơi rộng rãi thoáng mát để cử tri tham khảo.

Nằm ở Phía Tây - Bắc của tỉnh Thanh Hóa, Thạch Thành tuy còn khó khăn về kinh tế nhưng được sự quan tâm chỉ đạo và hỗ trợ của tỉnh, sự nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị và nhân dân nên tình hình kinh tế - xã hội của huyện ngày càng phát triển, an ninh chính trị luôn được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo…

thach thanh5

 Rực rỡ giũa đại ngàn, ngày hội toàn dân đị bầu cử ở xã Thạch Lâm

Đặc biệt công tác bầu cử được cả hệ thống chính trị vào cuộc cùng sự đồng thuận của toàn dân vì vậy  thông tin, tuyên truyền được quan tâm, tổ chức thực hiện sâu rộng, đậm nét, công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo được giải quyết kịp thời. Cơ sở vật chất phục vụ bầu cử ở các xã, thị trấn tại các khu vực bầu cử như: Hội trường, bàn ghế, trang thiết bị, hòm phiếu, các bảng niêm yết danh sách cử tri, danh sách ứng cử viên, vật tư y tế phòng dịch covid-19… ở các nơi bỏ phiếu được đảm bảo, sẵn sàng cho cử tri của huyện đi bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

                                                                           Nguyễn Khang

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 9 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 9 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.