SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 05/04/2024
  • Click để copy

Thác Lộn Xộn – Vẻ đẹp hùng vĩ giữa núi rừng Tây Nguyên

16:30, 07/06/2022
Khoác trên mình vẻ đẹp hoang sơ đậm chất Tây Nguyên, thác Lộn Xộn (Đắk Lắk) trở thành điểm "check in" của nhiều bạn trẻ đam mê du lịch, khám phá.

Nằm tại thôn 5, xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, thác Lộn Xộn có độ cao khoảng 5m với vẻ đẹp hoang sơ đã trở thành điểm du lịch tham quan của người dân địa phương và cả du khách.

Được biết thác nước chảy liên tục bất kể mùa khô hạn nắng gắt. Bao quanh thác là thảm thực vật đa dạng, tạo nên khoảng không gian xanh dễ chịu, thích hợp cho mọi người hòa mình vào thiên nhiên, tránh đi cái nóng oi bức. 

thac1

 Chị Lê Thị Mai (người dân địa phương) cho biết: "Cái tên thác Lộn Xộn không rõ đã có từ bao giờ, chỉ biết cái tên đặc biệt này được mọi người truyền tai nhau qua nhiều thế hệ. Có lẽ vì không gian nơi đây nhiều cây cối khác nhau, nước chảy quanh năm, phóng khoáng, tự do đã tạo nên cái tên độc đáo này".

thac2

Thác Lộn Xộn quanh năm bốn mùa không bao giờ cạn nước.

thac3

Nằm cách trung tâm TP Buôn Ma Thuột khoảng 15 km, thác Lộn Xộn mang vẻ đẹp hoang sơ giữa thiên thiên, trở thành địa điểm vui chơi mới mẻ dành cho các bạn trẻ đam mê du lịch, khám phá.

thac4

 Nơi đây, có những bãi đá xếp thành từng bậc tạo thành những gợn sóng đẹp mắt.

thac5

Những tia nước trắng xóa tạo nên khung cảnh hùng vĩ khiến khách du lịch thích thú.

thac6

 Các bạn trẻ hòa mình vào thiên nhiên, cùng nhau vượt những thác nước đồ sộ.

thac7

 Không khí trong lành, dòng nước mát mang lại cho du khách cảm giác thư giãn, thoải mái vào các ngày cuối tuần.

Văn Nhật

Tin khác

Tin tức 6 phút trước
(SHTT) - Ngày 5/4, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh chủ trì Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp đầu tư, hoạt động tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố.
Tin tức 14 phút trước
Năm 2024, dự kiến TP.HCM sẽ đưa vào vận hành Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo TP.HCM, với mục tiêu tập hợp, kết nối các nguồn lực trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của thành phố.
Tin tức 22 phút trước
Những năm gần đây, khởi nghiệp tỉnh Quảng Nam khởi sắc. Nhiều dự án khởi nghiệp tạo dựng được uy tín và định vị thương hiệu trên thị trường, tham gia xuất khẩu vào các thị trường Mỹ, Hàn Quốc, Đài Loan… Tuy nhiên, họ cũng phải đối diện với nhiều áp lực của thời kỳ khủng hoảng kinh tế toàn cầu.
Tin tức 28 phút trước
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk phối hợp Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND TP Buôn Ma Thuột cùng các cơ quan ban ngành tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024.
Tin tức 41 phút trước
(SHTT) - Sáng nay, ngày 5/4, Trung tâm Lưu trữ Quốc gia III đã tổ chức giới thiệu tài liệu lưu trữ quốc gia về Chiến dịch Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơnevơ.