SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Thả chuột chết vào nồi lẩu tính kiếm chác và cái kết đắng

10:15, 31/03/2019
(SHTT) - Một người đàn ông Trung Quốc tham lam tới mức thả chuột chết vào nồi lẩu để tống tiền nhà hàng hơn 17 tỉ đồng, nhưng nào ngờ đã rơi vào cảnh 'gậy ông đập lưng ông', Asia One đưa tin.
chuotchet

Người đàn ông họ Guo đã tự bỏ chuột chết vào nồi lẩu để đòi bồi thường. 

Đài NDTV dẫn tin từ báo Shanghaiist cho biết vụ việc nói trên xảy ra ở thủ đô Bắc Kinh – Trung Quốc.

Người đàn ông họ Guo đã cùng vợ đến một chi nhánh của chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao để ăn uống. Khoảng 20 phút sau, anh ta nói rằng mình thấy một con chuột chết trong nồi lẩu.

Trước tình huống này, nhà hàng lẩu Haidilao xử lý bằng cách đưa các phiếu ăn giảm giá cho cặp vợ chồng và thậm chí còn đề xuất bồi thường 20.000 nhân dân tệ (69 triệu đồng) nhưng Guo vẫn không hài lòng. Thay vào đó, ông ta yêu cầu nhà hàng bồi thường 5 triệu NDT (hơn 17 tỷ đồng).

Vì đòi hỏi của ông Guo quá lớn nên nhà hàng không chịu. Ông Guo sau đó đâm đơn kiện lên Cục quản lý thực phẩm địa phương nhưng cơ quan này từ chối tiếp nhận đơn.

Về phần mình, chuỗi nhà hàng Haidilao đã báo cảnh sát về vụ việc. Sau một cuộc điều tra chính thức, cảnh sát đã bắt Guo với cáo buộc tống tiền do cố ý mang chuột chết tới nhà hàng. Guo khai nhặt được con chuột chết này trong lúc về thăm quê ở Hà Nam rồi đem bỏ nó vào một cái chai, đưa về Bắc Kinh. Ban đầu, người đàn ông này định kiếm một bữa ăn miễn phí bằng cách giả vờ nói là trong nồi lẩu có chuột chết. Tuy nhiên, vì lòng tham nên Guo đã đẩy sự việc đi xa hơn.

Hôm 19/3 vừa qua, người đàn ông đã nhận ra lỗi lầm của mình và cầu xin thẩm phán cho anh một cơ hội để cải tà quy chính.

Luật sư của Guo cho biết ông đã phải trả 300 nhân dân tệ (hơn 1 triệu đồng) cho bữa ăn trên và bồi thường thiệt hại cho Haidilao 2.400 nhân dân tệ (hơn 8 triệu đồng).

Nguyễn Thùy

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.