SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

TH True Milk và những lần bị khách hàng tố về chất lượng sản phẩm

16:00, 10/08/2018
(SHTT) - Sau nhiều lần bị khách hàng tố thì mới đây TH True Milk lại bị khách hàng phản ánh sữa trong tình trạng đặc quánh, chua loét được bày bán tương tự khi hạn sử dụng còn đến 10/12/2018 .

Sữa TH True milk hỏng khi còn hạn sử dụng khiến khách hàng bức xúc

Theo thông tin được đăng tải trên báo Người tiêu dùng, một bạn đọc đã phản ánh về việc sữa tươi TH True milk của Công ty cổ phần Chuỗi thực phẩm TH trong tình trạng đặc quánh, chua loét được bày bán tương tự khi hạn sử dụng còn đến 10/12/2018.

sua th true milk 1

 Ảnh: Người tiêu dùng

Chị L.A. cho biết: “Nếu sữa đã hết hạn sử dụng thì không nói làm gì, đằng này còn tận 4 tháng nữa, cũng vì tôi sơ ý nên cho con uống đến tận hộp cuối mới biết sữa hỏng. Chúng tôi là người mua hàng, cũng không biết phản ánh, khiếu nại đi đâu nhưng chúng tôi cần một lời giải thích chính đáng để bảo đảm quyền lợi của mình. Đây là may mắn con tôi chưa bị ảnh hưởng gì đến sức khỏe nhưng nếu có ảnh hưởng thì ai là người chịu trách nhiệm?”.

Tại sao vẫn trong hạn sử dụng mà sữa đã bị hỏng? thiết nghĩ Công ty cổ phần Chuỗi thực phẩm TH cần có thông tin chính thức để đảm bảo quyền được thông tin của người tiêu dùng, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho khách hàng.

Khách hàng 'tố' hộp sữa TH True Milk bị hư hỏng, hơn 1 năm chưa giải quyết xong

Theo thông tin được đăng tải trên VTC, phản ánh của chị Cao Thị Huệ (Hoàng Mai, Hà Nội), chị phát hiện ra chất lượng sữa TH True Milk có vấn đề ngay sau khi đứa con gái 4 tuổi của chị bị đau bụng dữ dội.

Tuy nhiên, sự việc kéo dài đã hơn 1 năm nay nhưng chị Huệ vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng, thậm chí còn bị công ty vu vạ là có yêu cầu bồi thường. Quá bức xúc, chị Huệ làm đơn gửi tới các cơ quan chức năng và báo chí nhờ giúp đỡ.

Chị Huệ cho biết: “Vào cuối tháng 3/2016, tôi có mua 04 lốc sữa TH True Milk loại 110ml tại Hệ thống Siêu thị Đức Thành, Đền Lừ, Hà Nội. Trên bao bì ghi rõ: Ngày sản xuất 03/01/2016 và hạn sử dụng 03/07/2016.

Sáng hôm sau, chồng tôi có đưa cho cháu hộp sữa để uống trước lúc đi học, không hiểu lý do nào cháu không chịu uống nên bố cháu bỏ hộp sữa vào tủ lạnh. Chiều đi làm về mở tủ lạnh, tôi thấy có hộp sữa để trong đó, đưa ra để uống, vừa đưa vào miệng thì tôi đã kịp nhổ ra ngoài vì sữa có mùi chua loét và hôi khó chịu".

Chị Huệ kiểm tra thì tá hỏa khi thấy hộp sữa bị phồng rộp và kết tủa màu vàng chảy ra ngoài bao bì, hộp ở lốc chưa bị phồng.

Ngay lập tức, chị Huệ đã phản ánh lên nhà sản xuất và nhận được câu trả lời “sẽ giải quyết” của đơn vị này. 

sua th true milk 2

 Ảnh: VTC

“Đến ngày 9/4/2016, tôi có liên hệ đến đường dây tổng đài của Công ty Sữa TH và được hẹn ngày 10/4/2016 sẽ có người của Công ty qua nhà tôi để lập biên bản về sự việc.

Tôi đã đợi cả ngày hôm đó theo lịch hẹn nhưng không thấy phía bên Công ty Sữa TH cử người đến làm việc theo như  lịch hẹn và cũng không thấy có cuộc điện thoại nào báo hẹn lại.

Đến ngày 11/4/2016, tôi vẫn không thấy phía bên Công ty Sữa TH thông tin hay liên lạc lại. Quá bức xúc, tôi lại tiếp tục gọi vào đường dây trực tổng đài và cuối giờ trưa mới có người bên Công ty Sữa TH liên lạc đặt lịch làm việc với tôi đầu giờ chiều.

Nhưng suốt cả buổi làm việc, tôi rất bức xúc trước cách làm việc của nhân viên công ty này.

Ngày 14/4/2016, phía Công ty Sữa TH True Milk đã gửi cho cá nhân tôi một công văn để thông báo cho tôi rằng lô sữa tôi phản ảnh phía bên Công ty sữa TH True Milk đã cho kiểm tra lại chất lượng và khẳng định rằng lô sữa không có gì bất thường; ngoài ra không có một giải thích gì cho hiện tượng tôi phản hồi, thậm chí một lời xin lỗi đối với khách hàng cũng không có.

Tôi đã không đồng tình bởi cho đó không có tính thuyết phục và khách quan", chị Huệ nói.

Công an lập biên bản thùng sữa TH True Milk xuất hiện dòi

Theo thông tin được đăng tải trên Zing.vn, vào sáng ngày 23/2, một lãnh đạo Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), cho biết đơn vị đã lập biên bản để làm rõ thùng sữa TH True Milk còn hạn sử dụng nhưng xuất hiện dòi, được bán tại một cửa hàng trên đường Phan Bội Châu (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Trước đó, anh Trần Đại Nghĩa (ngụ phường Thống Nhất, TP Buôn Ma Thuột) phản ánh gia đình mua 2 thùng sữa TH True Milk tại số 12 Phan Bội Châu (TP Buôn Ma Thuột) ngày 20/2. Trong đó, một thùng sữa hộp và một thùng sữa bịch.

sua th true milk

 Ảnh: Zing.vn

Đến chiều 22/2, con gái của anh Nghĩa mở thùng sữa TH True Milk dạng bịch, lấy ra uống. Lúc này, anh Nghĩa phát hiện có mùi hôi bốc ra từ thùng sữa nên lại kiểm tra và phát hiện một góc thùng có nhiều con dòi đang bò lúc nhúc.

Theo anh Nghĩa, thùng sữa này ghi sản xuất ngày 6/1/2018, đến ngày 6/7/2018 mới hết hạn sử dụng.

Trao đổi với phóng viên, bà Đàm Trinh, quản lý cửa hàng TH True Milk, xác nhận thùng sữa mà anh Nghĩa phản ánh là của cửa hàng bán ra.

Theo chị Trinh, nguyên nhân dẫn đến dòi xuất hiện trong thùng sữa có khả năng do quá trình vận chuyển khiến một góc thùng sữa bị móp. Từ đó, bịch sữa bên trong bị bể, sữa tràn ra ngoài và để lâu ngày nên có dòi.

Hà Thu (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã kịp thời phát hiện hàng nghìn sản phẩm nhập lậu từ khu vực chợ Tân Thanh, Lạng Sơn về tuyến sau tiêu thụ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác giám sát, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội mới đây đã kịp thời phát hiện và thu giữ 7.000 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu 'Ăn cùng bà Tuyết'.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra một địa điểm kinh doanh tại huyện Hoài Đức, qua đó phát hiện số lượng lớn.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Bắc Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất cửa hàng kinh doanh Ola xinh do bà N.T.H là người đại diện, địa chỉ: Tổ dân phố số 1, phường Bích Động, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.