SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đi đâu chơi ở TP.HCM?

12:00, 22/01/2022
(SHTT) - Nếu chưa lên kế hoạch đi chơi xa, du khách TP.HCM có thể tham quan và tận hưởng những ngày đầu năm mới ngay tại nơi mình sống. Để đảm bảo an toàn trong dịch Covid-19, người dân nên tuân thủ nguyên tắc 5K, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách nơi đông người.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Đây là địa điểm đầu tiên phải nhắc đến mỗi dịp lễ tết tại TP.Hồ Chí Minh. Nằm ngay trung tâm quận 1, đối diện UBND TP.Hồ Chí Minh, phố đi bộ Nguyễn Huệ rộng rãi thoáng mát là nơi thích hợp để các nhóm bạn về đây tụ họp, trò chuyện.

tm-img-alt

Tham quan phố đi bộ, bạn còn cảm nhận được hơi thở của Sài Gòn từ những ánh đèn lấp lánh phát ra từ nhiều tòa nhà cao tầng ở hai bên. Nếu muốn một góc yên tĩnh hơn, nhóm bạn có thể ngồi trò chuyện ở các quán cà phê xung quanh.

Đường hoa Nguyễn Huệ năm nay với chủ đề “Xuân quê hương, ấm tình nhân ái” dự kiến sẽ diễn ra từ 19h ngày 29/1/2022 đến 17h ngày 4/2/2022 (tức từ 27 tháng Chạp Âm lịch đến mùng 4 Tết). 

“Phố Tây” Bùi Viện

Bùi Viện là một con đường thuộc phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, hiện đã trở thành phố đi bộ thứ hai tại TP.Hồ Chí Minh. Nơi đây thường rất nhộn nhịp từ khoảng 19h đến giữa đêm với rất nhiều du khách nước ngoài tới uống bia, trò chuyện.

tm-img-alt

Nếu ở TP.Hồ Chí Minh trong dịp Tết Âm lịch 2022, bạn có thể rủ bạn bè cũng tới vui chơi ở khu vực này.

Cầu Ánh Sao

Đi chơi Tết ở Sài Gòn ngoài phố đi bộ Nguyễn Huệ, bạn và gia đình có thể đến cầu Ánh Sao vào ban đêm để được thưởng thức những ánh đèn lung linh, huyền ảo.

Nằm ở quận 7, TP.Hồ Chí Minh, dù hơi cách xa trung tâm thành phố nhưng đây vẫn là địa điểm chơi Tết ở Sài Gòn được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

tm-img-alt

Cầu Ánh Sao được lắp đặt hệ thống đèn led trong lòng cầu tượng trưng cho những ngôi sao lấp lánh trải dài xuyên suốt dọc hai bên hông cầu. Do vậy nếu nhìn từ xa cầu y như một dải sao nổi bật giữa những tia sáng bảy sắc màu.

Công viên văn hóa Đầm Sen

Quới có không gian sông nước khá thoáng đãng, hữu tình. Chính vì vậy, nơi đây mọc lên khá nhiều các khu câu cá, câu tôm giải trí.

tm-img-alt

Còn gì thú vị hơn khi vừa buông cần vừa thư giãn tránh sự xô bồ của cuộc sống trong những ngày Tết Âm lịch 2022. Với những con cá do chính tay bạn câu được, quán ăn sẽ chế biến thành những món hấp, chiên, lẩu,... để bạn thưởng thức tại chỗ.

Khu du lịch Suối Tiên

Tới khu du lịch Suối Tiên, du khách sẽ được tận hưởng phong cảnh tự nhiên và ngắm nhiều loại thú quý hiếm, đặc biệt nhất là đàn cá sấu. Bên cạnh đó, du khách còn được đắm mình với thủy cung với hàng trăm loài cá bơi lội trong hầm kính.

tm-img-alt

Đi chơi tết ở Sài Gòn nếu đang băn khoăn chưa biết đi đâu, thì khu du lịch Suối Tiên cũng là lựa chọn lý tưởng cho gia đình bạn.

Phố ông Đồ

Phố ông Đồ có địa điểm ngay gần công viên Tao Đàn, rất thuận lợi cho việc di chuyển mỗi khi bạn di chuyển. Cứ mỗi dịp tết đến, xuân về thì hình ảnh ông Đồ bày mực tàu, giấy đỏ trên các con phố lại khiến chúng ta nao nức hơn.

tm-img-alt

Hãy ghé phố và xin ông Đồ chữ để một năm mới may mắn và thuận lợi hơn nhé. Nếu bạn là tín đồ check in, thì hãy diện lên mình chiếc áo dài và đến đây, đảm bảo sẽ đưa ra những bức hình tết cực kỳ đẹp và xinh xắn.

Quỳnh Chi

Tin khác

Giải trí 2 giờ trước
(SHTT) - Sáng 27/3 tại khu di tích Phủ Trịnh (xã Vĩnh Hùng), huyện Vĩnh Lộc đã tổ chức lễ hội Phủ Trịnh năm 2024 và kỷ niệm 454 năm ngày mất Minh Khang Thái vương Trịnh Kiểm (1570-2024) với nhiều hoạt động đặc sắc và ý nghĩa.
Giải trí 2 giờ trước
(SHTT) - UBND huyện Thạch Thành đã tổ chức Lễ hội đền Phố Cát năm 2024, thể hiện sự quyết tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đáp ứng mong mỏi, nguyện vọng của Nhân dân, du khách
Giải trí 2 giờ trước
(SHTT) - UBND thị xã Nghi Sơn đã ban hành Kế hoạch số 169/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội Du lịch biển Nghi Sơn năm 2024. Theo đó, chương trình khai mạc dự kiến diễn ra cuối tháng 4 tại Quảng trường biển khu du lịch biển Hải Hòa, thị xã Nghi Sơn.
Giải trí 21 giờ trước
(SHTT) - Nam rapper 20 tuổi, Trefuego, mới đây đã bị tòa án tuyên mức phạt hơn 800.000 đô la cho hành vi vi phạm bản quyền khi sử dụng phần giai điệu chưa được cấp phép từ Sony Music.
Giải trí 23 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tripadvisor công bố, vượt qua nhiều địa điểm du lịch tên tuổi, thành phố Hà Nội của Việt Nam là địa danh đứng đầu trong danh sách 25 “Điểm đến ẩm thực tốt nhất thế giới năm 2024”.