SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Tết Kỷ Hợi 2019: Hé lộ 5 món quà tặng mạ vàng được săn lùng nhiều nhất thị trường

07:32, 03/01/2019
(SHTT) - Tết Kỷ Hợi đang đến gần cũng là lúc thị trường quà tặng Tết hoạt động nhộn nhịp. Năm nay, quà tặng mạ vàng “lên ngôi” nhờ sự sang trọng, độc đáo, nhiều ý nghĩa. Cùng điểm qua 5 món quà đang được săn lùng nhiều nhất hiện nay.

Bộ sưu tập Heo vàng phong thuỷ

Được thiết kế độc đáo, hiện đại nhưng vẫn giữ được nét đẹp truyền thống, bộ quà tết Heo vàng may mắn đại diện cho những ý nghĩa tốt lành trong phong thuỷ như “Đại cát” “Phú Quý” “Phát Tài” “Viên Mãn”…

heo-phat-tai

 

heo-phu-quy

 

Tượng Heo vàng Phú Quý với ý nghĩa may mắn, hút tài lộc đang được nhiều khách hàng đặt mua có giá 9,5 triệu đồng.

Tượng Heo vàng Chiêu tài tấn bảo với ý nghĩa năm mới bình an, hạnh phúc

Theo ông Đỗ Ánh, Đại diện công ty Quà vàng cao cấp Việt Nam, mỗi tượng heo mạ vàng được chế tác rất tỉ mỉ, công phu. Từ khâu lên ý tưởng, phác thảo hình vẽ 3D, sau đó làm tượng rồi tiến hành đúc khuôn được các nghệ nhân chuẩn bị từ cách đây nhiều tháng. Việc mạ vàng được làm thủ công với hơn 10 công đoạn, đòi hỏi kỹ thuật tay nghề rất cao.

heo-chieu-tai-tan-bao

 Tượng heo vàng Phát tài có giá 12,5 triệu đồng là mẫu thiết kế độc quyền của Golden Gift Việt Nam

“Năm nay, Heo vàng có ý nghĩa may mắn, hút tài lộc nên được nhiều doanh nghiệp, đại gia mua để tặng bạn bè, đối tác khách hàng. Dù chưa đến đỉnh điểm của đợt quà tặng Tết nhưng hiện tại, các mẫu heo này đều đang cháy hàng”, ông Ánh cho biết.

Hiện nay, bộ tượng này đang có giá lên đến gần trăm triệu đồng nhưng vẫn thu hút được sự chú ý của nhiều khách hàng, đặc biệt là giới đại gia.

Cành hoa mai mạ vàng

Hoa mai được xem như một biểu tượng ngày Tết, mang đến những điều may mắn thiện lành. Với sự thuần khiết, mùi thơm nhẹ nhàng, người xưa lấy cái khí phách của mai ví như người quân tử. 

hoa-mai

Cành hoa mai mạ vàng tinh xảo tượng trưng cho máy mắn, ngũ phúc nhân gian. 

Hoa mai có 5 cánh, tượng trưng cho ngũ phúc: Thứ nhất là vui vẻ, thứ hai là hạnh vận, thứ ba là trường thọ, thứ tư là hanh thông, thứ năm là ân hòa. Bởi ý nghĩa như vậy, cành hoa mai mạ vàng được rất nhiều khách hàng ưa chuộng.

Chị Nguyễn Anh (Cầu Giấy, Hà Nội), chia sẻ: “Sếp tôi là người thích những đồ thủ công tinh xảo, khéo léo. Qua nhiều lần tham khảo bạn bè, tôi chọn cành mai mạ vàng để tặng Sếp. Bởi quà tặng này không chỉ sang trọng nhờ mạ vàng 24K mà còn mang nhiều ý nghĩa cầu chúc năm mới phát tài phát lộc. Cách tạo hình dáng, kết hoa cũng rất tỉ mỉ, hoàn hảo. Giá cả không quá đắt mà có thể dùng được lâu dài. Hi vọng Sếp sẽ thích".

Tranh thuyền buồm phong thuỷ mạ vàng

Quà vàng này được những người làm kinh doanh đặc biệt ưa chuộng. Theo một chủ cơ sở sản xuất quà tặng ở Hà Nội, đơn đặt hàng tranh thuyền buồm phong thuỷ mạ vàng được các công ty làm quà tặng đối tác, tri ân khách hàng. Dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết nhưng quà tặng này đã được nhiều đơn vị đặt trước với số lượng lớn.

tranh-thuyen

 Tranh thuyền buồm phong thuỷ mạ vàng có ý nghĩa thuận buồm xuôi gió, thích hợp tặng cho những người làm ăn kinh doanh.

Lý giải về sức hút của quà tặng, vị này cho hay thuyền buồm được xem là thuyền doanh nhân. Treo một bức tranh thuận buồm xuôi gió mạ vàng trong nhà sẽ mang lại sự may mắn thuận lợi trong công việc, cầu chúc những điều cát tường bình an cho cuộc sống của gia chủ. Chính vì ý nghĩa phong thuỷ nên quà tặng rất hút khách hàng doanh nghiệp.

Tranh chữ Phúc - Lộc – Thọ

Nếu những người kinh doanh thích tranh thuyền buồm thì nhiều khách hàng cá nhân, tặng quà cho gia đình lại tỏ ra hứng thú với bộ tranh chữ Phúc Lộc Thọ mạ vàng.

chu-tho

 Tranh chữ Thọ, nằm trong bộ tranh Phúc Lộc Thọ đang được nhiều khách hàng cá nhân đặt mua dịp Tết Kỷ Hợi.

Anh Đình Thế, chủ một cửa hàng quà tặng ở phố Thái Hà (Hà Nội) cho biết, dịp Tết này cũng là lúc con cháu quây quần, chúc sức khoẻ, mừng thọ bố mẹ, ông bà. Bởi vậy, bức tranh Phúc Lộc Thọ mạ vàng được nhiều người lựa chọn.

“Mới khoảng nửa tháng nay, tôi đã bán được gần 20 bức tranh này. Còn rất nhiều khách đặt trong thời gian tới. Vì tranh được làm tỉ mỉ và mạ vàng, tốn nhiều công sức nên không phải lúc nào cũng sẵn hàng. Tôi chỉ dám hứa với những khách thân thiết hoặc đặt cọc trước”, anh Thế nói.

Chậu Phong lan đúc vàng nguyên khối nửa tỷ đồng

Bên cạnh bộ sưu tập heo vàng phong thuỷ, các loại quà tặng vàng khác thì thị trường quà tặng cuối năm cũng xuất hiện những sản phẩm “độc” và có giá "khủng”. Đó chính là chậu hoa lan đúc từ vàng nguyên khối đang gây sự chú ý của khách hàng trong thời gian qua. Tuy nhiên, mức giá không hề rẻ, không phải ai cũng có thể mua được. Theo tiết lộ từ đại diện một công ty chuyên về quà tặng cao cấp ở Hà Nội, chậu lan này được thiết kế theo yêu cầu từ một đại gia.

anh-bai-1

 Hoa Phong Lan đúc vàng nguyên khối có giá 500 triệu đến 1 tỷ đồng

Được đúc từ gần 20 lượng vàng và chế tác tinh xảo nên quà tặng có vẻ ngoài sang trọng, mang đường nét mềm mại của hoa lan. Giá bán của chậu hoa này lên tới gần 1 tỷ đồng.

Được chế tác tinh xảo với nguyên vật liệu quý giá, những món quà vàng trên mang tính thẩm mỹ và giá trị nghệ thuật cao. Bởi vậy, trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, quà tặng thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng, đặc biệt là những người có tiềm lực tài chính.

Trong “cơn sốt” quà tặng mạ vàng dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, nhiều mẫu quà tặng được tung ra nhưng lập lờ về nguồn gốc xuất xứ. Đánh vào sự hiểu biết hạn chế của người tiêu dùng, nhiều nơi đã đưa những món quà giả vàng với lớp mạ không phải là vàng thật mà là lớp mạ của những đồ hàng mã, hoa giả.

Theo đại diện Golden Gift Việt Nam - đơn vị chuyên chế tác quà tặng mạ vàng cao cấp, bằng mắt thường khách hàng khó phân biệt được mạ vàng thật hay giả. Bởi vậy, nếu có nhu cầu về quà tặng này, khách hàng nên đến các công ty có uy tín để tham khảo, lựa chọn, tránh “tiền mất tật mang”.

Khôi Nguyên

Tin khác

Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.