SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Tết dương lịch, nhiệt độ miền Bắc giảm sâu, vùng núi cao khả năng có tuyết rơi

07:12, 28/12/2018
(SHTT) - Nhiều người vẫn luôn phàn nàn rằng mùa đông năm nay ấm áp quá. Các chuyên gia vẫn luôn khẳng định rằng càng về cuối mùa sẽ càng xuất hiện những đợt rét cực độ. Từ hôm nay, 28/12, nhiệt độ toàn miền Bắc bắt đầu giảm sâu. Đến Tết dương lịch dự đoán có nơi giảm xuống dưới 10 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo KTTVTƯ thì từ chiều 27/12, một khối không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết khu Đông Bắc Bắc Bộ với tốc độ vừa. Bắt đầu từ sáng hôm nay sẽ có những dấu hiệu nhiệt độ giảm mạnh. Miền Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chính thức lại rét  với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13 - 16 độ. Riêng vùng núi và trung du rét đậm , nhiệt độ giảm sâu hơn với nhiệt độ thấp nhất từ 10 - 13 độ. Đỉnh điểm của đợt rét này được dự đoán là sẽ rơi vào đúng ngày 31/12. Dự báo 1 số vùng núi cao Bắc Bộ có khả năng sẽ có  mưa tuyết, băng giá.

Trong dịp Tết Dương lịch dự báo sẽ có tuyết rơi ở 1 số điểm vùng cao

Vì thế nếu bạn có ý định săn tuyết rơi thì Tết dương lịch này hãy chuẩn bị tinh thần đến Sapa, Mẫu Sơn – Lạng Sơn hoặc gần hơn có thể đến Ba Vì. Vì rất có thể với chiều hướng như hiện nay thì băng tuyết sẽ xuất hiện và chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khó quên trong đời. Bạn hãy nhớ mang đủ áo ấm, nên lựa chọn những chiếc áo phao có chống nước vì nó sẽ giúp ích cho bạn trong việc đối diện với tuyết rơi hoặc băng tan.

Đi săn tuyết rơi bạn hãy nhớ mặc ấm không sẽ bị cảm lạnh


Việc giữ ấm đầu, cổ, tay và chân là đặc biệt cần thiết vì đây là những khu vực tập trung những dây thần kinh quan trọng. Nếu bạn sơ sểnh có thể dẫn đến cảm lạnh. Bạn có thể nâng cao thân nhiệt bằng  cách uống nước ấm, ăn các món nóng và sử dụng đốt tinh dầu trong tròng cũng rất hiệu quả.

Tuy nhiên trong đợt rét này cũng sẽ kèm theo mưa lạnh, vì thế nếu phải di chuyển ngoài trời bằng xe máy bạn cần hết sức cẩn thận bởi đường sẽ dễ trơn trượt hơn nữa trời có sương mù nên tầm nhìn sẽ thấp đi.

Hà Vi

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 8 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 8 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.