SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Tết 2017 khan hiếm trái cây tạo hình

16:04, 03/11/2016
(SHTT) - Do thời tiết không ủng hộ, Tết 2017 trái cây trở nên kham hiếm, nhất là những trái cây tạo hình thường được dùng trong mâm ngũ quả.

 Đại diện cho các hộ sản xuất trái cây tạo hình ở  xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang cho biết: năm nay sản lượng trái cây tạo hình phục vụ cho tết Đinh Dậu giảm mạnh chỉ bằng 1/4 so với cùng kì năm ngoái, nếu như năm 2015 sản lượng đạt 10.000 trái thì năm nay giảm chỉ còn 1/4.

Nguyên nhân bưởi giảm sản lượng phục vụ cho tết là do đợt mưa dầm kéo dài làm cho bưởi  trái sớm hơn năm ngoái 1 tháng , để có đủ sản lượng phục vụ cho tết 2017 nhiều nhà vườn phải tìm đến các địa phương khác phối hợp cùng làm nhằm tăng thêm sản lượng sản phẩm. 

buoi ho lo

  Bưởi hồ lô được tạo hình từ trên cây

Để làm phong phú thêm mẫu sản phẩm phục vụ người tiêu dùng, Nhiều nhà vườn thay vì sản xuất trái cây thần tài bình thường thì bưởi tài lộc thư pháp sẽ được coi là sản phẩm được ưa chuộng trong năm nay.

Cùng với bưởi thì Dừa tạo hình Bến Tre năm nay cũng rơi vào tình trạng chung, do mưa dầm cộng với sự tấn công của côn trùng khiến cho nhiều trái không đậu quả, nhiều trái khi cho lên khuôn ép lại rụng nhanh hơn khi chưa cho lên khuôn ép.

Được biết năm nay nhiều mẫu mã mới sẽ được ra mắt vào xuân 2017 như: dừa hồ lô, dừa in chữ Tài - Lộc, Phúc - Lộc - Thọ, 2017, Phúc Đức, Vạn Sự Như Ý, Như Ý, An Khang, Thịnh Vượng, Chúc Mừng Năm Mới. 

dua loc

  Dừa Lộc phục vụ cho dịp tết 

Trái cây tạo hình đang là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo cho mâm ngũ quả ngày tết bởi sự đẹp mắt và ý nghĩa mà mỗi nghệ nhân tạo hình lên trái cây muốn gửi gắm trong năm mới.

PV

 

Tin khác

Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.