SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Tết 2017 Công chức có thể được nghỉ 7 ngày

12:14, 03/11/2016
Theo như phương án dự kiến mà Bộ Nội vụ đưa ra nếu như chính phủ phê duyệt thì tết Đinh Dậu công chức có thế được đến 7 ngày.

Bộ Nội vụ vừa có công văn trả lời dự thảo các ngày nghỉ lễ, tết năm 2017 mà Bộ LĐTB&XH đưa ra. Theo đó, Bộ Nội vụ thống nhất với phương án 1 của dự thảo: Nghỉ Tết Âm lịch 2 ngày cuối năm Bính Thân và 3 ngày đầu năm Đinh Dậu, không hoán đổi ngày nghỉ.Công chức, viên chức nghỉ Tết Âm lịch từ thứ Năm, ngày 26/1 đến hết thứ Tư ngày 1/2/2017 (tức 28 tháng Chạp năm Bính Thân đến hết mùng 5 tháng Giêng năm Đinh Dậu). 

nghi tet

Ảnh: Vnexpress 

Theo Bộ Nội vụ, đây là phương án phù hợp, vì mùng 1 và mùng 2 Tết rơi vào 2 ngày nghỉ hằng tuần, nên công chức sẽ có 7 ngày nghỉ liên tục và không hoán đổi.

Đối với dịp Giỗ Tổ Hùng Vương (nghỉ lễ vào thứ Năm, có một ngày làm việc xen kẽ là thứ Sáu), phương án của Bộ LĐTB&XH là hoán đổi một ngày làm việc với một ngày nghỉ hằng tuần và sẽ đi làm bù vào thứ Bảy ngày 15/4 cho ngày nghỉ thứ Sáu, 7/4/2017. Như vậy, số ngày nghỉ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương sẽ là 4 ngày, từ 6-9/4/2017. Bộ Nội vụ cũng thống nhất với phương án này.

Ngày Chiến thắng 30/4 và Ngày Quốc tế lao động 1/5/2017, Bộ Nội vụ cũng thống nhất với phương án nghỉ của Bộ LĐTB&XH: Nghỉ 4 ngày, từ 29/4 đến hết 2/5.

Trước đó, Bộ LĐTB&XH có dự thảo trình Chính phủ về các ngày nghỉ lễ tết năm 2017 và lấy ý kiến rộng rãi các bộ, ngành. Do dịp lễ tết có ngày làm việc xen kẽ dịp nghỉ cuối tuần nên Bộ đưa ra các phương án với số ngày nghỉ khác nhau. Tết Âm lịch có hai phương án nghỉ 7 ngày không hoán đổi (từ 26/1 đến 1/2) và 10 ngày có hoán đổi (từ 27/1 đến 5/2/2017).

Bộ LĐTB&XH cho rằng, nghỉ Tết 7 ngày là hợp lý, không quá ngắn cũng không quá dài. Song nhiều ý kiến ủng hộ nghỉ Tết 10 ngày vì lý do có thêm thời gian bên gia đình, giúp kích cầu tiêu dùng, du lịch, giảm tải giao thông.

Nếu Chính phủ thông qua phương án nghỉ 7 ngày Tết Âm lịch và không hoán đổi ngày nghỉ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, công chức sẽ được nghỉ tổng cộng 18 ngày. Nếu theo phương án hai, số ngày nghỉ lễ, Tết sẽ tăng lên 24 ngày.

Theo Chính phủ

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 4 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).