SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Tesla tiếp tục triệu hồi 500.000 xe do tính năng Boombox

07:18, 14/02/2022
(SHTT) - Tesla mới đây đã phải tiếp tục triệu hồi hơn 500.000 xe điện tại Mỹ do tính năng "Boombox" có thể át đi cảnh báo bằng âm thanh cho người đi bộ.

 Nhà sản xuất ô tô này phải đối mặt với sự giám sát ngày càng tăng của các cơ quan quản lý Mỹ, vì các cơ quan giám sát đã cáo buộc công ty của tỷ phú Elon Musk thúc đẩy các giới hạn an toàn.

Các nhà chức trách Mỹ đã đưa ra các tiêu chuẩn cụ thể về âm thanh cho xe điện và xe hybrid, đó là âm thanh nhỏ hơn xe có động cơ đốt trong, để cảnh báo người đi đường.

Tuy nhiên, Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia (NHTSA) cho biết tùy chọn "Boombox" được Tesla tung ra vào cuối năm 2020, cho phép tùy chỉnh âm thanh như nhạc phát ra từ loa ngoài trời khi xe đang đỗ hoặc đang di chuyển, có thể gây ảnh hưởng đến cảnh báo đó. Điều này có thể làm tăng nguy cơ va chạm. Tuy nhiên, đến nay Tesla chưa ghi nhận bất kỳ tai nạn nào do vấn đề này gây ra.

tesla

 Tesla tiếp tục triệu hồi 500.000 xe do tính năng Boombox

Cơ quan quản lý Mỹ cho biết khoảng 578.600 ôtô có thể liên quan đến quyết định thu hồi xe nói trên. Tesla dự kiến giải quyết vấn đề bằng cách cập nhật phần mềm từ xa thay vì buộc chủ sở hữu phải đến trung tâm bảo hành.

Hồi tháng 1/2021, NHTSA đã gửi thông tin ban đầu về "Boombox" cho Tesla và sau đó đã tổ chức một số cuộc họp với nhà sản xuất này nhằm yêu cầu Tesla tuân thủ quy định về âm thanh. Cuối cùng Tesla đã đồng ý vô hiệu hóa tính năng này khi xe đang ở chế độ lái, lùi hoặc trạng thái tự do.

Lần triệu hồi xe thứ tư này của Tesla liên quan đến vấn đề "Boombox".

Trước đó, ngày 1/2, NHTSA đã yêu cầu Tesla triệu hồi gần 54.000 xe để dừng tính năng hỗ trợ lái xe mà cho phép xe Tesla trong một số điều kiện nhất định đi qua biển báo dừng mà không cần dừng hẳn.

Hai ngày sau đó, Tesla thông báo triệu hồi 817.143 xe để điều chỉnh hệ thống cảnh báo thắt dây an toàn do hệ thống này có thể không được kích hoạt trong một số điều kiện nhất định.

Và vào ngày 9/2, Tesla tiếp tục triệu hồi 26.681 xe để sửa lỗi phần mềm liên quan đến một van trong bơm nhiệt có thể ảnh hưởng đến khả năng xả băng của kính chắn gió.

Hà Châu

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.