SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Tesla 'tích cực' giảm giá dòng xe ô tô điện

15:24, 09/03/2023
(SHTT) - Theo trang web của công ty, Tesla đã giảm giá hai mẫu xe điện đắt nhất của hãng tại Hoa Kỳ. Động thái này diễn ra chỉ vài ngày sau khi giám đốc điều hành Elon Musk chia sẻ, việc giảm giá đối với các mẫu xe khác đã kích thích nhu cầu mua xe của khách hàng.

Đây là lần điều chỉnh giá thứ 5 của Tesla kể từ đầu năm nay, giá xe dao động giảm từ 4% đối với phiên bản Model S và đến 9% đối với phiên bản Model X đắt tiền hơn.

Trong những tháng gần đây, Elon Musk cũng nhiều lần cho biết kế hoạch giảm giá của Tesla trong nỗ lực thúc đẩy doanh số bán hàng. Nhà sản xuất xe giá trị nhất thế giới này đã thu hút thành công nhiều đơn đặt hàng hơn nhờ các chương trình điều chỉnh giá trên toàn cầu diễn ra vào tháng 1 vừa qua, có những mẫu xe giảm lên tới 20%. Nhiều nhà phân tích coi đây là khởi đầu cho cuộc chiến giá cả của công ty dẫn đầu thị trường xe điện.

tesla

 

Trang web của Tesla cho thấy, hãng đã giảm giá 5.000 USD cho phiên bản Model S và giảm 10.000 USD cho Model X. Trong đó, Model S cơ bản được giảm 5% xuống còn 89.990 USD, Model S Plaid giảm 4% xuống còn 109.990 USD. 

Model X cơ bản giảm 9%, chạm mức giá 99.990 USD, và Model X Plaid giảm 8%, bằng giá với Model S Plaid. Tesla không đưa ra bình luận về đợt giảm giá mới nhất này. 

Model S và Model X chiếm khoảng 4% số lượng giao hàng toàn cầu của Tesla vào năm 2022. Số lượng còn lại thuộc về hai dòng xe rẻ hơn, Model 3 và Model Y.

Theo nguồn tin, Tesla dự kiến sản xuất phiên bản mới của Model 3 có tên “Highland” vào cuối năm nay và thay đổi Model Y bằng tên “Juniper” trong năm tới. 

Hãng ôtô điện của Mỹ nhắm đến mục tiêu doanh số 20 triệu xe mỗi năm vào năm 2030. Nếu thành công, đây sẽ là con số gấp đôi thành tích bán hàng của Toyota trong năm 2022. 

Để đạt được mục tiêu nói trên, CEO Elon Musk ước tính công ty cần bổ sung thêm 5 mẫu xe mới vào dải sản phẩm hiện hữu đang bao gồm Model S, Model X, Model 3, Model Y và cả bán tải Cybertruck. Như vậy, quy mô đội xe điện của Tesla dự kiến sắp được mở rộng gấp đôi trong thời gian tới.

Theo Tesla, năng lực sản xuất hiện tại của hãng là 2 triệu chiếc mỗi năm. Quá trình sản xuất này sẽ diễn ra tại cả 4 nhà máy của Mỹ ở Fremont (California) và Austin (Texas), một ở Thượng Hải (Trung Quốc) và Gigafactory ở Berlin (Đức).

Hải Hà

Tin khác

Kinh tế 21 giờ trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.
Liên kết hữu ích