SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Tesla thu hồi 53.000 xe vì lỗi phanh điện tử

06:35, 24/04/2017
(SHTT) - Trang Telegraph cho biết, 53.000 ô tô Tesla được bán ra từ tháng 2 đến tháng 10 năm 2016. Đây là đợt thu hồi lớn thứ 2 của Tesla và là năm thứ 3 liên tiếp hãng sản xuất ô tô này.
o

 Ô tô Tesla P85d tại Triển lãm ô tô quốc tế tổ chức tại Thượng Hải. Ảnh: Telegraph 

Trang Telegraph cho biết, Tesla sẽ tiến hành thu hồi  hồi 53.000 xe, chiếm tới 2/3 tổng số xe được xuất xưởng trong năm 2016. Nguyên nhân được cho là liên quan đến một thiết bị điện tử bên trong xe, có thể gặp lỗi và khiến cho tính năng phanh đỗ xe bị hỏng.

Đại diện của Tesla cho biết: “Mặc dù chỉ có ít hơn 5% số lượng xe thu hồi có thể bị ảnh hưởng bởi lỗi này. Nhưng bởi vì thiết kế của thiết bị này khiến cho rất khó để xác định chính xác những chiếc xe bị ảnh hưởng. Vì vậy chúng tôi thận trọng thu hồi 53.000 chiếc xe đã được bán ra từ tháng 2 đến tháng 10 năm ngoài, để kiểm tra”.

Theo đó, khoảng 53.000 xe ô tô Tesla dòng Model S và Model X được lắp ráp từ tháng 2 đến tháng 10 năm 2016 có chứa một thiết bị phanh có thể bị vỡ và khiến phanh xe bị kẹt trong quá trình sử dụng.

Được biết, đây là đợt thu hồi xe lớn thứ hai của Tesla và cũng là năm thứ 3 liên tiếp hãng sản xuất ô tô điện này gặp rắc rối. Tổng số xe xuất xưởng trong năm 2016 của Tesla là 84.000 chiếc, bao gồm hai mẫu xe Model S và Model X.

Hiện tại, phía Tesla cho biết chưa có báo cáo về tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến lỗi phanh đỗ xe vừa mới được phát hiện này. Cũng chưa có phản hồi nào từ người dùng về việc phanh đỗ xe của họ gặp vấn đề.

Mới đây, Công ty Isuzu Việt Nam và Honda Việt Nam sẽ cho tiến hành thu hồi 215 xe Isuzu mu-X và 300 xe Honda Civic để tiến hành sửa chữa, thay thế những bộ phận không đảm bảo. Tất cả những xe trong diện bị thu hồi đều được nhập khẩu từ Thái Lan và thời hạn thu hồi đến hết ngày 30/6/2018.

Theo thông tin nhận được từ phía Công ty Isuzu Việt Nam thì 215 xe Isuzu mu-X bị thu hồi đều được sản xuất từ tháng 6/2016 đến tháng 11/2016 và đã được nhập lại từ Thái Lan. Nguyên nhân cho đợt thu hồi này cũng được công ty tiết lộ, đó là dây điện điều khiển hệ thống khởi động xe bằng nút bấm có thể cọ xát vào khung đỡ bàn đạp ly hợp. 

Công ty đã tiến hành thông báo nội dung cụ thể tới từng khách hàng có xe thuộc diện thu hồi trên để đưa xe tới các đại lý ủy quyền của Isuzu tại Việt Nam từ ngày 3/4/2016. Tại các đại lý, các kỹ thuật viên sẽ tiến hành kiểm tra tình trạng của xe trên thực tế, từ đó có những biện pháp khắc phục cụ thể. Với trường hợp dây điện ở khu vực hệ thống khởi động bị trầy xước nhẹ chưa lộ lõi đồng thì các kỹ thuật viên sẽ quấn lại bằng băng keo dán điện và cố định bằng dây rút. Trong trường hợp lõi đồng của dây điện bị lộ ra thì các kỹ thuật viên phải tiến hành cắt ngay vị trí đó và nối quấn lại bằng băng keo dán điện. Sau đó cố định bó dây điện này bằng dây rút.

Cùng với công ty Isuzu Việt Nam thì mới đây công ty Honda Việt Nam cũng đưa ra thông báo về việc thu hồi 300 xe Honda Civic 15TOP 2016. Tất cả những xe thuộc diện thu hồi này cũng đều được nhập khẩu từ Thái Lan. Bộ phận bị ảnh hưởng trong những mẫu xe trên là bộ thổi khí của túi khí.

Cụ thể, các sản phẩm này có thể trong quá trình đúc ống nối ba chạc tại nhà máy sản xuất, đầu thanh trượt bị mòn và gây ra khoảng trống. Khi đúc ống, vật liệu đúc tràn vào những khoảng trống này và tạo ra bavia trong lỗ ống nối ba chạc. Việc tiếp tục đúc được diễn ra và càng nhiều vật liệu đúc được điền đầy thêm, bavia ngày càng dày và lỗ ống của một số phụ tùng có thể bị hẹp hơn so với tiêu chuẩn.

Những khách hàng đang có xe thuộc diện thu hồi trên cũng đã nhận được thông báo cụ thể.

PV (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác giám sát, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội mới đây đã kịp thời phát hiện và thu giữ 7.000 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu 'Ăn cùng bà Tuyết'.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra một địa điểm kinh doanh tại huyện Hoài Đức, qua đó phát hiện số lượng lớn.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Bắc Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất cửa hàng kinh doanh Ola xinh do bà N.T.H là người đại diện, địa chỉ: Tổ dân phố số 1, phường Bích Động, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 18/3/2024, tại Khu xử lý rác thải thôn 4 Minh Phú, xã Yên Phú, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang, Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường Tuyên Quang tổ chức giám sát tiêu huỷ lô hàng hóa 1.385 kg mỡ lợn là hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ gây hại sức khỏe con người