SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Tesla phát triển nền tảng riêng cho chủ sở hữu ô tô tại Trung Quốc

11:45, 10/05/2021
(SHTT) - Mới đây, nhà sản xuất xe điện Tesla của Mỹ tiết lộ hãng đang phát triển một nền tảng dành riêng cho các chủ sở hữu xe hơi ở Trung Quốc, cho phép họ truy cập dữ liệu do xe của họ tạo ra.

Trong một tuyên bố gần đây, Tesla cho biết hãng đang sản xuất mẫu xe điện Model 3 và xe thể thao đa dụng Model Y tại nhà máy ở Thượng Hải, nhằm ra mắt nền tảng dữ liệu trong năm nay. 

t1

Mẫu xe sedan Tesla Model 3 và xe thể thao đa dụng Tesla Model X tại phòng trưng bày Tesla ở Thượng Hải 

Trong vài năm gần đây, các nhà sản xuất ô tô đã trang bị nhiều camera và cảm biến hơn để ghi lại hình ảnh xung quanh xe. Tuy nhiên, kiểm soát việc sử dụng, gửi và lưu trữ những hình ảnh này cũng là một thách thức đang nổi lên nhanh chóng đối với ngành và các cơ quan quản lý trên toàn thế giới.

Tháng trước, Trung Quốc đã công bố các quy tắc dự thảo nhằm đảm bảo an ninh cho dữ liệu do ô tô thông minh tạo ra. Đáp lại yêu cầu này, Tesla đã tuyên bố toàn bộ dữ liệu thu thập được từ ô tô điện của Tesla Inc (TSLA.O) ở Trung Quốc được lưu trữ tại Trung Quốc.

Gần đây nhất, nhà sản xuất ô tô Mỹ cho biết, hãng sẽ phát triển một nền tảng dành riêng cho các chủ sở hữu xe hơi của Trung Quốc để họ có thể chủ động giám sát các dữ liệu được phương tiện của mình tạo ra. Được biết, đây là lần đầu tiên một nhà sản xuất có kế hoạch cho phép khách hàng truy cập dữ liệu xe tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới này.

Liên quan đến chủ đề này, vào tháng 4/2021, Trung Quốc đã công bố các quy tắc dự thảo nhằm đảm bảo tính bảo mật của dữ liệu do ô tô thông minh ghi lại. Về phía Tesla, giám đốc điều hành công ty này khẳng định dữ liệu thu thập từ xe điện Tesla ở Trung Quốc được bảo mật tốt đồng thời lưu trữ trong nước.

"Tesla với tư cách là một công ty hoạt động tại Trung Quốc phải tuân thủ luật pháp và quy định của Trung Quốc", một vị đại diện của Bắc Kinh cho biết.

Ngoài ra, cũng vào tháng 4, Tesla đã bị truyền thông và các cơ quan quản lý nhắm tới sau khi một khách hàng cáo buộc hãng lắp hệ thống phanh bị lỗi cho xe của mình, suýt giết chết 4 thành viên gia đình cô trong một vụ tai nạn. Nữ khách hàng này đã leo lên nóc một chiếc Model 3 trong gian trưng bày của Tesla tại triển lãm ô tô Thượng Hải để phản đối.

Tuy nhiên, Tesla cho biết dữ liệu trên xe cho thấy hệ thống phanh và hỗ trợ lái vẫn hoạt động bình thường khi xảy ra tai nạn. Đồng thời, hãng cũng đã đưa ra nhiều giải pháp trong đó có đề xuất giao xe cho bên thứ ba kiểm tra nhưng chủ xe từ chối.

Sau đó, Tesla đã cung cấp dữ liệu liên quan đến sự cố phanh cho khách hàng theo lệnh của chính quyền địa phương.

Ngọc Đỗ

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.