SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Tesla nói gì về việc xe Model S tự phát nổ?

13:44, 23/04/2019
(SHTT) - Liên quan đến một đoạn ghi hình phát tán tại Trung Quốc cho thấy một xe Models S của hãng đột ngột bốc cháy ở Thượng Hải. Hãng sản xuất ôtô chạy điện Mỹ Tesla đã chính thức lên tiếng.

Xe ôtô điện Tesla bốc cháy tại Trung Quốc

Hãng sản xuất ôtô chạy điện Mỹ Tesla ngày 22/4, cho biết hãng đã mở một cuộc điều tra sau khi một đoạn ghi hình phát tán tại Trung Quốc cho thấy một xe ôtô của hãng đột ngột bốc cháy trong một nhà để xe ở Thượng Hải.

Tờ Reuters đưa tin, đoạn video nói trên có giờ đăng vào buổi tối ngày Chủ nhật và đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng Weibo, cho thấy chiếc Models S đang đậu bỗng nhiên bốc khói, rồi phát nổ và bốc cháy chỉ vài giây sau đó. Một đoạn video khác được cho là ghi lại hậu quả của vụ nổ cho thấy một hàng ba chiếc xe đỗ cạnh nhau bị phá hủy hoàn toàn.

tesla_model_s

Hình ảnh trong clip vụ cháy xe. (Nguồn: QZ) 

Hiện tính xác thực của đoạn video chưa được kiểm chứng, nhưng người dùng Weibo nói đoạn video được quay ở Thượng Hải. Những hình ảnh trong đoạn video cũng không hé lộ thông tin gì về nguyên nhân dẫn tới chiếc xe phát nổ.

"Chúng tôi ngay lập tức cử một nhóm tới hiện trường và đang hỗ trợ nhà chức trách địa phương tìm ra sự thật. Theo những gì chúng tôi được biết, không có ai bị thương trong vụ việc", Tesla nói trong một tuyên bố.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Tesla đang tìm cách mở rộng thị trường tại Trung Quốc. Hiện Tesla đang xây dựng nhà máy sản xuất xe ôtô ở nước ngoài đầu tiên tại Thượng Hải với mục tiêu tăng sản lượng và thâm nhập thị trường xe ôtô lớn nhất thế giới này cũng như tránh được những ảnh hưởng tiêu cực từ tranh chấp thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Trước đó, vào hồi tháng 1/2019,  hãng đã thu hồi hơn 14.000 xe Model S ở Trung Quốc để thay thế bộ phận túi khí có khả năng gây nguy hiểm do nhà sản xuất Takata của Nhật Bản sản xuất.

Minh Châu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Qua nền tảng mạng xã hội (TMĐT), Đội QLTT số 4 thuộc Cục Quản lý thị trường Bến Tre phối hợp cùng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Công an tỉnh Bến Tre, tiến hành kiểm tra tại hộ kinh doanh M M, tại khu phố Bình Khởi, Phường 6, Thành phố Bến Tre.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) công bố rằng đã có báo cáo về tình trạng tổn thương thận và các tổn hại sức khỏe khác ở những người dùng dòng sản phẩm sức khỏe có chứa "beni-koji" hay gạo men đỏ.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Theo đó, 3.484 đơn vị sản phẩm hàng hóa mỹ phẩm, thực phẩm, quần áo giả mạo nhãn hiệu vừa được Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hồ Chí Minh giám sát tiêu huỷ theo quy định.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) đã đưa ra quyết định thu hồi hơn 440.000 chiếc cốc nhãn hiệu Starbucks do hãng Nestle sản xuất và bán trong kỳ nghỉ Đông vừa qua. Theo phản hồi của một số người dùng, họ đã bị bỏng hoặc rách da khi sử dụng sản phẩm này.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã kịp thời phát hiện hàng nghìn sản phẩm nhập lậu từ khu vực chợ Tân Thanh, Lạng Sơn về tuyến sau tiêu thụ.