SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Tesla Model 3 giảm giá lần thứ 6 liên tiếp, bán ra chỉ còn dưới 40.000 đô la

07:05, 21/04/2023
(SHTT) - Tesla đã cắt giảm giá xe điện lần thứ sáu trong năm nay trước khi công bố báo cáo doanh thu tiếp theo. Model 3 của hãng đã giảm giá và giá bán của phiên bản bánh sau bắt đầu từ 39.990 đô la Mỹ, một mức giá quan trọng cho nhiều khách hàng.

Theo Engadget, Tesla đã cắt giảm giá xe điện lần thứ sáu trong năm nay trước khi công bố báo cáo doanh thu tiếp theo. Hãng đã giảm giá cho Model 3 một cách “im hơi lặng tiếng". Theo đó, biến thể dẫn động cầu sau của Model 3 hiện đang được chào bán với mức giá khởi điểm từ 39.990 đô la Mỹ, thấp hơn tới 2.000 đô la so với giá vài tuần trước đây. Điều này đã giúp Tesla giảm giá dòng xe Model 3 với mức giá thấp hơn 40.000 đô la Mỹ, một mốc giá được xem là phù hợp với tài chính của lượng lớn khách hàng.

Screenshot 2023-04-19 at 23.15.43

 

Chỉ trong vài tuần trước, hãng đã giảm giá 1.000 đô la Mỹ cho Model 3 và bán với giá 41.990 đô la Mỹ. Cùng với đó, vào đầu năm nay, Tesla đã giảm giá đáng kể cho toàn bộ các sản phẩm trong danh mục cùng một số mẫu xe giảm giá tới 20%.

Theo trang web của Tesla, mẫu xe Model 3 biến thể dẫn động cầu sau chỉ được giảm giá 3.750 đô la Mỹ trong chương trình khuyến mãi thuế sau khi chính phủ Mỹ thực hiện thay đổi quy định từ ngày 18/4 vừa qua. Những quy định mới này liên quan đến việc Mỹ cắt đứt quan hệ thương mại với Trung Quốc, dẫn đến việc các loại xe điện sử dụng pin được sản xuất tại Trung Quốc sẽ không được hưởng khuyến mãi thuế. Tuy nhiên, các mẫu xe khác của Tesla vẫn đủ điều kiện để được hưởng khuyến mãi thuế đầy đủ lên tới 7.500 đô la Mỹ, bao gồm cả các mẫu xe Model Y vừa được giảm giá.

Mẫu xe điện Tesla Model Y đã giảm giá 3.000 đô la Mỹ so với trước đây. Xe Model Y phiên bản cơ bản giờ đây có giá 46.990 đô la Mỹ, trong khi phiên bản Long Range và Performance giờ đây có giá lần lượt là 49.990 đô la Mỹ và 53.990 đô la Mỹ.

Trước đó, khi Tesla công bố kết quả kinh doanh năm 2022 vào tháng 1 năm nay. Theo đó, Elon Musk cho biết công ty đang nhận được lượng đơn hàng "gần như gấp đôi mức sản xuất."

Ngoài ra, Tesla cũng đã giảm giá cho các mẫu xe Model S và Model X. Giá xuất phát của Model S giờ đây là 79,990 đô la, giảm 5.000 đô la, trong khi Model X giảm giá 2.000 đô la để đạt giá xuất phát là 84.990 đô la.

Mặc dù giá xe đều được giảm, các sản phẩm mới của Tesla sẽ vẫn có mức giá cao hơn so với những mẫu xe tương đương của các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, những chiếc xe của Tesla thường được đánh giá cao về hiệu suất và công nghệ tiên tiến, vì vậy họ vẫn có thể thu hút được các khách hàng ở tệp cao cấp.

Với việc giảm giá lần này, Tesla hi vọng sẽ thu hút thêm khách hàng và tăng doanh số trong tương lai. Tuy nhiên, những chương trình giảm giá này cũng có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận của công ty.

Đặng Trang

Tin khác

Kinh tế 20 giờ trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.