SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Tencent gây tranh tranh cãi vì quyền riêng tư

07:08, 09/11/2018
(SHTT) - Các khách hầng của hãng game khổng lồ Tencent đang tiến hành triển khai tính năng xác minh người chơi và điều này đã nổ ra làn sóng phản ứng trái chiều của các khách hàng.

Mới đây, hãng công nghệ Tencent của Trung Quốc đã cho ra mắt một công nghệ mới giúp xác minh người chơi nhằm nhận dạng đối tượng chơi game là trẻ em. Từ đó, hãng sẽ có những biện pháp giới hạn nhằm hạn chế vấn đề “nghiện” game đang diễn ra trong một bộ phận lớn giới trẻ.

Đây chính là tính năng xác minh độ tuổi qua nhận dạng khuôn mặt, từ đó Tencent có thể xác minh danh tính và độ tuổi của người chơi để có thể xác định khoảng thời gian cho phép đối tượng chơi các game của mình.

tencent-gay-tranh-cai-voi-tinh-nang-nhan-dang-nguoi-choi-game

 

Ví dụ, với đối tượng từ 12 tuổi trở xuống chỉ có thể chơi một số game nhất định phù hợp độ tuổi và cho phép chơi game mỗi ngày một tiếng, hay đối tượng từ 13 đến 18 tuổi có thể chơi thêm hai giờ nữa,...

Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin thì Tencent hiện tại việc sử dụng tính năng nhận diện khuôn mặt để nhận diện người chơi chính là vấn đề mấu chốt gây tranh cãi về tính năng riêng tư của các ứng dụng co Tencent sản xuất.

Ý kiến chia sẻ trên các diễn đàn cho rằng, việc quản lý thời gian sử dụng thiết bị thông minh của trẻ là vấn đề của phụ huynh. Áp dụng công nghệ nhận dạng để quản lý là vi phạm các nguyên tắc về quyền riêng tư.

Mặc dù theo những gì được giới thiệu về tính năng này, nó có vẻ tốt để quản lý một bộ phận giới trẻ ngày càng “nghiện” game, nhưng trẻ em cũng cần có những quyền riêng tư cơ bản, việc áp đặt giờ chơi này nên được thực hiện bởi cha mẹ, giáo viên, người thân chứ không thể đến từ một công ty công nghệ.

Hiện tại, hệ thống nhận dạng mới này đã có hiệu lực đối với trò chơi Honor of Kings của Tencent và dự tính sẽ tiếp tục được áp dụng trên 10 tựa game khác của hãng trước cuối năm 2018.

Mai An

Tin khác

Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...