SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Tencent đứng đầu bảng xếp hạng năng lượng sạch tại Trung Quốc

10:14, 29/04/2021
(SHTT) - Báo cáo nghiên cứu mới đây của tổ chức Greenpeace cho thấy, Tencent đang là tập đoàn dẫn đầu bảng xếp hạng năng lượng sạch trong tổng số 22 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ điện toán đám mây tại Trung Quốc.

Cụ thể, tổ chức vì môi trường xanh - Greenpeace đã tổng hợp một bản báo cáo phân tích hoạt động của 22 nhà cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu và điện toán đám mây ở Trung Quốc trong các lĩnh vực như năng lượng tái tạo, hiệu quả năng lượng và minh bạch dữ liệu.

Greenpeace công bố Tencent chính là doanh nghiệp có thành tích tốt nhất trong việc giảm lượng khí thải carbon cũng như tăng cường hoạt động chuyển đổi sang năng lượng tái tạo.

Vào tháng 1/2021, gã khổng lồ công nghệ Tencent đã thông báo mục tiêu trung hòa carbon trong hoạt động sản xuất, tuy nhiên chưa đưa ra mốc thời gian cụ thể.

tencent

Tencent đứng đầu bảng xếp hạng năng lượng sạch 

Dựa trên bảng xếp hạng của Greenpeace, tập đoàn công nghệ Huawei đứng vị trí thứ hai và mạng xã hội Baidu xếp sau. Nằm ngoài dự đoán, gã khổng lồ Alibaba tụt từ vị trí đầu tiên trong năm 2020 xuống còn vị trí thứ tư. Theo đó, Alibaba đã hoạt động kém hiệu quả trong việc chuyển sang nguồn năng lượng xanh.

Greenpeace cho biết thêm 13 doanh nghiệp trong tổng số 22 đã bắt đầu tích cực giảm thiểu việc tiêu thụ nhiệt điện than, tăng thêm 5 công ty kể từ năm 2019. Tuy nhiên, chỉ có Baidu và Chindata Group là sở hữu tỷ lệ sử dụng năng lượng tái tạo cao hơn 3%.

Trước tình hình biến đổi khí hậu toàn cầu, Greenpeace kêu gọi các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ điện toán đám mây nhanh chóng hướng tới mục tiêu sử dụng 100% năng lượng tái tạo và trung hòa carbon vào cuối thập kỷ này.

Hiện tập đoàn Chindata là doanh nghiệp lớn duy nhất của Trung Quốc cam kết đạt được mức độ trung hòa carbon vào năm 2030.

Tổ chức vì môi trường Greenpeace đã dự đoán mức tiêu thụ năng lượng của ngành công nghiệp trung tâm dữ liệu Trung Quốc sẽ tăng 2,3% từ năm 2019 đến năm 2023. Tại thời điểm đó, tổng lượng tiêu thụ điện năng của ngành này tương đương với toàn bộ điện năng nước Úc.

Phương Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.