SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Telegram cho ra mắt Chế độ tiết kiệm năng lượng giúp kéo dài tuổi thọ pin

13:38, 13/03/2023
(SHTT) - Vừa qua, ứng dụng Telegram công bố Chế độ tiết kiệm năng lượng mới cho phép thiết bị người dùng tự động tắt các tính năng sử dụng nhiều năng lượng ngay khi pin giảm xuống dưới tỷ lệ phần trăm nhất định.

Trên nền tảng IOS, tính năng mới này sẽ được trang bị menu riêng trong phần cài đặt. Trong đó bao gồm các nút bật tắt riêng cho video tự động phát, ảnh GIF, nhãn dán và biểu tượng cảm xúc động, hiệu ứng giao diện, tính năng tải trước và cập nhật nền. Người dùng có thể tắt chúng vĩnh viễn để tiết kiệm pin. Công ty cho biết đã thử nghiệm trên hơn 200 điện thoại Android để tạo ra “cài đặt mặc định được tối ưu hóa”.

telegram-power-saving-mod

 

Đáng chú ý, WhatsApp tuy không có chế độ tiết kiệm năng lượng nhưng lại có cài đặt để tắt tự động tải ảnh và video về máy, giúp tiết kiệm pin và dung lượng lưu trữ cho người dùng.

Bên cạnh chế độ tiết kiệm pin mới, Telegram cũng đã công bố tính năng kiểm soát tốc độ phát lại video trong chat. Người dùng có thể chọn tốc độ mặc định như 0,5x,1x,1,5x và 2x hoặc sử dụng thanh trượt để chọn tốc độ tùy chỉnh.

ezgif-4-23813b1fea

 

Ngoài ra, Telegram đang giới thiệu tính năng tự động mời tham gia nhóm thông qua đường link. Khi chọn những người tham gia nhóm, nếu người dùng đã tắt tính năng tự động tham gia, họ sẽ nhận được một đường link mời vào nhóm.

Cùng với đó, Telegram cũng đang ra mắt các tính năng như thời gian người nhận đọc tin nhắn trong các nhóm có ít hơn 100 người, biểu tượng cảm xúc động và thả cảm xúc tương tác tin nhắn mới, tính năng dịch thuật cũng như cải tiến hỗ trợ thư mục trên nền tảng iOS.

Các tính năng trên sẽ được khả dụng cho tất cả người dùng với bản cập nhật Telegram mới nhất.

Năm ngoái, Telegram đã ra mắt gói đăng ký Premium với giá 5 USD hoặc 119.000 đồng/ tháng vào tháng 6. Gói cho phép người dùng truy cập các tính năng như nhãn dán và biểu tượng cảm xúc độc quyền cũng như khả năng đăng tải các tệp lớn. Vào tháng 12, công ty cho biết đã vượt mốc 1 triệu người dùng trả phí.

Hoàng Ngân

Tin khác

Thương hiệu 2 giờ trước
myBuddy, thương hiệu mỹ phẩm được sản xuất dành riêng cho nam đã ra đời với phương châm đem đến một thị trường mỹ phẩm chất lượng. myBuddy mang tới các dòng sản phẩm chăm sóc vẻ ngoài cuốn hút và tự tin dành cho nam giới. Thương hiệu cũng từng bước khẳng định vị thế nổi bật trong ngành làm đẹp tại Việt Nam.
Thương hiệu 3 giờ trước
(SHTT) - Tại “Diễn đàn doanh nghiệp Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng thông qua các công cụ phát triển bền vững” vừa được tổ chức ngày 17/04/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tham gia đồng hành và chia sẻ nhiều kinh nghiệm, giải pháp.
Thương hiệu 18 giờ trước
(SHTT) - Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.