SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Techfest Vietnam 2022: Tìm kiếm các giải pháp giải quyết khó khăn hậu COVID-19

10:15, 25/11/2022
(SHTT) - Với chủ đề "Đổi mới sáng tạo mở - Khơi nguồn tư duy mới", Techfest Vietnam 2022 sẽ hướng tới tìm kiếm các giải pháp toàn diện cho những lĩnh vực chịu ảnh hưởng lớn của đại dịch COVID-19 và có tiềm năng phát triển mạnh trong tương lai.

Chiều 24/11, tại Hà Nội, Bộ KH&CN tổ chức họp báo thông tin về Techfest Vietnam 2022.

Theo thông tin tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ (KH&CN) Trần Văn Tùng cho biết, TECHFEST 2022 sẽ chính thức diễn ra trong 3 ngày từ 2-4/12 tại Bình Dương với chuỗi hoạt động triển lãm sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

22fc8fbda0f049ae10e1

 

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, đổi mới sáng tạo mở trở nên cần thiết, giúp các doanh nghiệp tiếp cận, khai thác các nguồn lực đổi mới sáng tạo từ bên ngoài để phát triển và việc này cũng giúp cho sự phát triển, lớn mạnh của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia.

Với chủ đề "Đổi mới sáng tạo mở - Khơi nguồn tư duy mới", TECHFEST VIETNAM 2022 hướng tới tìm kiếm các giải pháp cho các lĩnh vực chịu nhiều tác động của đại dịch và có tiềm năng trong tương lai như y tế, giáo dục, năng lượng... Đồng thời giải quyết các vấn đề con người như đào tạo bồi dưỡng nhân lực để đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước và quốc tế, nỗ lực phát huy tài năng của người Việt Nam.

TECHFEST VIETNAM 2022 mong muốn, những giải pháp từ sự kiện sẽ góp phần giải quyết việc làm, tạo ra các giá trị tốt đẹp cho thế hệ tương lai; đặc biệt là nhiệm vụ khôi phục nền kinh tế hậu đại dịch và ứng dụng công nghệ xử lý các khó khăn hậu COVID-19.

Chia sẻ thêm về sự kiện, ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KHCN (Bộ KH&CN) cho hay, TECHFEST 2022 hướng tới thúc đẩy xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở toàn diện (VOIP) với ba trụ cột chính.

Trụ cột đầu tiên, Nhà nước là khách hàng tiềm năng và đặt ra đề bài, sử dụng sản phẩm công nghệ của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Trụ cột thứ hai, các tập đoàn và doanh nghiệp tiếp tục đưa ra bài toán, tìm kiếm sáng kiến, khách hàng, đồng thời là người đồng hành, cố vấn nhà đầu tư cho doanh nghiệp khởi nghiệp.

Trụ cột thứ ba của VOIP xác định việc đổi mới sáng tạo tập trung vào giải quyết các vấn đề xã hội: biến đổi khí hậu, môi trường, sức khỏe, trẻ em, người già, phụ nữ, phát triển bền vững...

Techfest Vietnam 2022 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 2 đến 4/12 tại Bình Dương. Là địa phương đăng cai tổ chức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Lộc Hà cho biết, đây sẽ là cơ hội lớn cho Bình Dương được tiếp cận sâu và rộng hơn nữa với hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam và của các quốc gia phát triển khác, kết nối và thu hút các chuyên gia, nhà đầu tư quốc tế tham gia vào các hoạt động khởi nghiệp sáng tạo đang triển khai tại Việt Nam.

 Dự kiến, sự kiện sẽ thu hút hơn 8.000 lượt khách từ 63 tỉnh, thành phố và 20 quốc gia tham dự.

Trong khuôn khổ Techfesh Vietnam 2022 diễn ra triển lãm trên 250 gian hàng các sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; khoảng 30 hội nghị, hội thảo chuyên đề về xu hướng công nghệ, kết nối đầu tư, chia sẻ kinh nghiệm phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo; chia sẻ kinh nghiệm, bài học về chuyển đổi mô hình nhằm thích ứng và bứt phá sau đại dịch…

Đặc biệt, diễn đàn Chính sách quốc gia phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo 2021-2025 diễn ra vào chiều 3/12 và chương trình Dấu ấn Techfesh 2022 diễn ra vào tối 3/12 là những sự kiện nổi bật và quan trọng trong các kỳ Techfest.

Khánh An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.