SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Techcombank lên kế hoạch khóa 'room' ngoại để tặng thưởng cho nhân viên

14:22, 13/11/2018
(SHTT) - Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có văn bản thông báo cho biết đã nhận được Công văn của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank - Mã: TCB) về đề nghị cố định tỷ lệ sở hữu nước ngoài để thực hiện kế hoạch tăng trưởng cho nhân viên là người nước ngoài.

Theo đó, UBCK cho rằng việc Techcombank cố định tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài ở mức 22,5086% vốn điều lệ là phù hợp với các quy định pháp luật hiện hành.

UBCK cũng chỉ đạo Techcombank phối hợp với Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam để thực hiện việc cố định tỷ lệ sở hữu nước ngoài theo quy định của pháp luật.

tcb

 

Như vậy, với việc giới hạn tỷ lệ giới hạn của nhà đầu tư nước ngoài tại Techcombank từ 22,5% lên 22,5086% sẽ tương ứng với số cổ phần được phép giao dịch thêm là 300.000 cổ phiếu TCB.

Mặc dù Techcombank chưa tiết lộ về thời điểm sẽ chốt tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài, cũng như chưa công bố danh sách cụ thể và các nhà đầu tư ngoại, tuy nhiên, theo tìm hiểu, hiện nay, hai quỹ ngoại đến từ Hà Lan là Vesta VN Investments B.V và COG Investments B.V đang nắm khoảng 8% vốn sau khi mua 93,2 triệu cổ phiếu quỹ mà Techcombank chào bán đợt 1. 

Trong khi đó, cơ cấu ban điều hành của Techcombank hiện đang có bốn thành viên người nước ngoài, bao gồm: ông Ashish Sharma - Giám đốc Văn phòng Chuyển đổi (iPMO); ông De Leeuw Van Weenen Alexander Iwan Paul - Giám đốc Chuyển đổi (Quản trị Nguồn nhân lực); ông Chan Jonathan Chung Ming - Giám đốc Chuyển đổi và ông Vishal Shah - Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp.

tcb1 (1)

 

Được biết, trước đó, Techcombank cho biết sẽ thưởng 300.000 cổ phiếu cho ba lãnh đạo cao cấp của ngân hàng là Tổng Giám đốc Nguyễn Lê Quốc Anh, 2 Phó Tổng Giám đốc ông Đỗ Tuấn Anh và Phạm Quang Thắng; mỗi cá nhân được thưởng 100.000 cổ phiếu.Thời gian giao dịch dự kiến là từ ngày 19/10 – 17/11.

Hiện, cổ phiếu TCB của techcombank đang giao dịch trên sàn chứng khoán quanh mức 26.000 đồng/cổ phiếu, tương đương vốn hóa của Ngân hàng vào khoảng 91.000 tỷ đồng, giảm khoảng 58.000 tỷ đồng so với thời điểm lên sàn.

Hương Nguyên

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.
Tin tức 2 ngày trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 23/CĐ-TTg ngày 20/3/2024 yêu cầu tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng.