SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 17/03/2024
  • Click để copy

Techcombank là ngân hàng đầu tiên triển khai giải pháp thanh toán số qua Google Pay

15:24, 13/02/2023
(SHTT) - Trong bối cảnh lãi suất tăng và thanh khoản thắt chặt, Techcombank đã tìm ra được động lực hỗ trợ tăng trưởng đến từ mảng dịch vụ. Trong đó, riêng phần thu phí từ dịch vụ thẻ năm qua đã mang về cho ngân hàng gần 1.981 tỷ đồng, tăng 83,5% so với năm liền trước.

Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2022 của Techcombank cho biết ngân hàng đã thu về gần 25.600 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 10% so với năm liền trước. Mức lợi nhuận kể trên không chỉ giúp Techcombank duy trì vị thế ngân hàng thương mại có lợi nhuận hơn một chục tỷ USD, mà còn giúp nhà băng này xếp thứ hai trong danh sách lợi nhuận năm 2022.

Hỗ trợ chính cho đà tăng trưởng kể trên là mức tăng hơn 10% ở tổng thu nhập hoạt động, đạt 40.900 tỷ đồng. Trong đó, bên cạnh tăng trưởng thu nhập từ lãi (NII) đạt 13,5%, tăng trưởng năm vừa qua của Techcombank có đóng góp lớn từ thu nhập ngoài lãi (NFI) tăng 24,8%, với đầu tàu là các loại phí thẻ, ngoại tệ, thư tín dụng, tiền mặt và thanh toán, đều tăng trưởng trên 50%.

Techcombank anh giaodich

 

Năm vừa qua, Techcombank đã khẳng định vị thế dẫn đầu về thanh toán, với vị trí số 1 về giá trị thanh toán trên tất cả loại thẻ chính (như thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ).

Cụ thể, với thẻ tín dụng, năm vừa qua Techcombank đã vượt một loạt ngân hàng lớn để dẫn đầu về giá trị thanh toán và số lượng thẻ phát hành mới trong tất cả các quý của năm. Việc làm mới sản phẩm và tăng cường hợp tác với các đối tác, đã giúp ngân hàng phát triển mạnh hơn ở các phân khúc được lựa chọn, đáp ứng nhu cầu khách hàng như thương mại điện tử, thanh toán quốc tế, dịch vụ ăn uống, thời trang và chi tiêu hàng ngày…

Techcombank cũng đẩy mạnh số hóa các giải pháp thanh toán với việc trở thành ngân hàng đầu tiên triển khai Google Pay, thanh toán không tiếp xúc trên các loại thẻ Marster và Visa.

Nhờ các cải tiến và đầu tư kể trên trong lĩnh vực thanh toán thẻ, Techcombank cũng là nhà băng trong nước duy nhất nhận cú đúp giải thưởng quốc tế “Ngân hàng Bán lẻ Việt Nam tốt nhất 2022” và “Sáng kiến thẻ tín dụng tốt nhất 2022” do The Asian Banking & Finance (ABF) bình chọn.

Cũng chính tăng trưởng cao ở dịch vụ thẻ, cùng dịch vụ bảo hiểm, thư tín dụng (LC) đã giúp Techcombank bù đắp ảnh hưởng từ thị trường trái phiếu và cổ phiếu năm vừa qua.

Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) theo Basel II của ngân hàng vào cuối năm ở mức 15,2%, cao hơn so với yêu cầu tối thiểu 8% của trụ cột I, Basel II và tăng 18 điểm % so với đầu năm 2022.

Tỷ lệ nợ xấu đến cuối năm 2022 của Techcombank chỉ ở mức 0,9%, với tỷ lệ bao phủ nợ xấu lành mạnh, đạt 125%. Trong đó, tỷ lệ nợ xấu của riêng ngân hàng và trước ảnh hưởng của CIC giữ ổn định ở dưới mức 0,6% tổng dư nợ.

Techcombank cũng ghi nhận tỷ suất ROA (lợi nhuận ròng trên tài sản) 12 tháng đạt 3,2%, thuộc nhóm cao nhất thị trường. Chỉ tiêu này phản ánh việc quản trị rủi ro tốt và mô hình kinh doanh vững mạnh của ngân hàng. Cùng với đó, tỷ suất ROE (lợi nhuận ròng trên vốn chủ sở hữu) cũng duy trì ở mức cao, đạt 19,6%.

PV

Tin khác

Thương hiệu 19 giờ trước
(SHTT) - Tiểu đường hiện là vấn đề y tế nghiêm trọng trên toàn cầu. Việc duy trì mức đường huyết ổn định và cung cấp đủ chất dinh dưỡng là một trong những yếu tố quan trọng, do đó, sữa hạt tiểu đường Gluzextra Gold sẽ là một trong những lựa chọn an toàn và hiệu quả trong chăm sóc người bệnh.
Thương hiệu 22 giờ trước
(SHTT) - Không chỉ dẫn đầu danh sách đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao (HVNCLC) 28 năm qua, Vinamilk sẽ tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt trong công cuộc chuyển đổi xanh của các doanh nghiệp hiện nay. Đây là chia sẻ của bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao.
Thương hiệu 1 ngày trước
Bước ra thương trường từ bục giảng, thầy giáo Hà Giang phát triển Công ty Cổ phần Cơ khí Hà Giang Phước Tường (HGPT Mechanical) thành thương hiệu cơ khí lớn nhất miền Trung nhờ loạt chế tạo thiết bị cơ khí phụ trợ khó.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Mới ra mắt trong một thời gian ngắn, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank đã thu hút nhiều khách hàng đăng ký với những tiện ích tối ưu.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Đếm ngược đến ngày cùng KUN Xác Lập Kỷ lục Việt Nam “Màn đồng diễn của thiếu nhi có số lượng trường tiểu học trong cả nước tham gia đông nhất” vào ngày 18/3, các thầy cô và trò của 7.000 trường tiểu học toàn quốc đang nỗ lực tập luyện để hoàn thiện bài nhảy.