SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

'Tech' dẫn dắt số hóa và trải nghiệm sống

14:12, 01/11/2021
(SHTT) - Trên hành trình 28 năm hình thành và phát triển, Techcombank luôn đầu tư mạnh mẽ cho số hóa với tầm nhìn “chuyển đổi ngành tài chính–nâng tầm giá trị sống”. Vị thế dẫn dắt số hóa nền tảng ngân hàng, có lẽ, đã được định hình từ chính tên của ngân hàng này, với tiền tố Tech - Công nghệ dẫn dắt.

Dẫn dắt thanh toán số

Theo tính toán của Vụ Thanh toán (NHNN), số hóa giúp các ngân hàng tiết kiệm đến 60-70% chi phí. Tuy nhiên, quá trình số hóa là một cuộc chạy đua dài hơi và các ngân hàng cần phải chuẩn bị sẵn sàng sàng đối mặt với những thách thức đang chờ đón để tạo ra những đột phá mới. Đích đến đương nhiên không chỉ là sự tăng trưởng số lượng khách hàng mà là sự hài lòng và những trải nghiệm dịch vụ tài chính tốt nhất.

Techcombank trở thành điển hình vượt trội cho quá trình đầu tư công nghệ, dẫn dắt thanh toán “số” thành công. Nếu nhìn vào số lượng khách hàng đến với Techcombank qua các kênh giao dịch điện tử, con số này rất ấn tượng so với nhiều ngân hàng khác và liên tục cải thiện qua các kỳ công bố kết quả kinh doanh. Cụ thể trong 6 tháng đầu năm 2021, Techcombank đã thu hút thêm gần nửa triệu khách hàng mới, nâng tổng số khách hàng mà Ngân hàng phục vụ lên 8,9 triệu. Khối lượng và giá trị giao dịch qua kênh điện tử của khách hàng cá nhân trong 6 tháng đầu năm 2021 lần lượt đạt 296,9 triệu giao dịch (tăng 94,5% so với cùng kỳ năm ngoái) và gần 4,3 triệu tỷ đồng (tăng 122,5% so với cùng kỳ năm ngoái). Điều này cho thấy sự dẫn dắt ngoạn mục của Techcombank trong việc trở thành ngân hàng giao dịch chính của nhiều khách hàng.

Techcombank-2020 (14)

 

“Công nghệ sẽ dẫn dắt cuộc sống. Ví dụ, người ta thường nghĩ các sản phẩm quản lý tài sản chỉ dành cho người giàu. Tuy nhiên, công nghệ ngày nay cho phép cung cấp các giải pháp này với chi phí thấp hơn, từ đó "đại chúng hóa" các sản phẩm tài chính phức tạp hơn”, khẳng định của Tổng Giám đốc Techcombank – Ông Jens Lottner.

Đến nay, Techcombank là một trong những ngân hàng dẫn đầu về nguồn vốn vững mạnh, năng lực hệ thống thanh toán tốt nhất tại Việt Nam. Trong báo cáo đánh giá của The Asian Banker khi trao giải thưởng “Ngân hàng thanh toán xuất sắc nhất Việt Nam” cho Techcombank, tổ chức này cũng ghi nhận những thành tựu của ngân hàng trong việc xây dựng giải pháp đáp ứng khả năng xử lý thanh toán quy mô lớn cho khách hàng doanh nghiệp trong và ngoài nước. Hội đồng giám khảo của The Asian Banker đánh giá cao Techcombank với những lợi thế vượt trội về kênh phân phối, sản phẩm, năng lực công nghệ, cũng như nghiệp vụ thực hiện các dịch vụ thanh toán cho khách hàng doanh nghiệp, với quy mô đến 13 triệu giao dịch mỗi ngày. Techcombank đã xây dựng hệ thống thanh toán, đối soát 100% tự động cho doanh nghiệp, phối hợp với các công ty Fintech thúc đẩy thanh toán qua ví điện tử, qua cổng trực tuyến để giải quyết bài toán “ùn tắc” trong quy trình xử lý thủ công khi có giao dịch khối lượng lớn.

Tăng cường trải nghiệm cho khách hàng doanh nghiệp từ sự am hiểu nhu cầu

Không dừng lại ở việc đầu tư công nghệ, sự khác biệt và vượt trội hơn ở Techcombank chính là sự am hiểu khách hàng, tận tâm phục vụ. Ngân hàng này phân định rất rõ từng phân khúc khách hàng và phục vụ có trọng tâm theo nhu cầu của khách hàng. Techcombank là ngân hàng duy nhất thành lập riêng Khối Ngân hàng giao dịch phục vụ các giải pháp thanh toán cho từng phân khúc khác nhau.

tcb-3535-1606481117

 

Chẳng hạn đối với doanh nghiệp lớn việc quản lý dòng tiền hiệu quả và cần những giải pháp tài chính tổng thể vô cùng quan trọng, chính vì vậy các giải pháp quản lý dòng tiền của Techcombank trở thành công cụ tài chính thông minh cho nhu cầu vay vốn, thanh toán quốc tế, giao dịch nội địa… giúp doanh nghiệp tính toán phương án và thời gian cho dòng tiền hiệu quả nhất. Ngay việc thanh toán Quốc tế nhanh và không tắc nghẽn để chốt đơn hàng cũng giúp tạo lợi thế cho doanh nghiệp, gia tăng giá trị và giảm thiểu vận hành.

“Là doanh nghiệp lớn, phục vụ hơn 12 triệu khách hàng tại Việt Nam, chúng tôi đánh giá cao các giải pháp của Techcombank. Với sự thấu hiểu mô hình kinh doanh và sự đầu tư hệ thống công nghệ, Techcombank đã giúp giảm thiểu rủi ro và tăng hiệu quả vận hành cho các nghiệp vụ tài chính của chúng tôi”, đại diện công ty Home Credit - khách hàng của Techcombank chia sẻ

Hay với doanh nghiệp vừa và nhỏ, mỗi tiết kiệm về chi phí là điều vô cùng quan trọng. Có thể kể đến gói giải pháp dịch vụ Business One, Business One Plus được thiết kế riêng cho các doanh nghiệp này đáp ứng các nhóm nhu cầu đa dạng và giúp họ tiết kiệm chi phí và thuẩn tiện "chuyển đổi số" với ưu đãi rất lớn như: miễn phí, giảm 50% các loại phí liên quan đến thanh toán trực tuyến trong và ngoài nước.

Đặc biệt, Techcombank tiên phong áp dụng để tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp chuyển đổi số và tăng giá trị cho các giao dịch của mình trong bối cảnh dịch bệnh: “Tôi đánh giá cao những ưu đãi hỗ trợ của Techcombank dành cho doanh nghiệp để khuyến khích một cách tối đa doanh nghiệp sử dụng thanh toán trực tuyến, vừa nhanh chóng an toàn, tiện ích vừa tiết kiệm chi phí tốt nhất, gia tăng lợi nhuận cho mình. Đặc biệt, tôi rất ấn tượng với sự linh hoạt của Techcombank khi nhanh chóng triển khai giải pháp giao dịch bằng chữ ký điện tử qua email. Các bạn cũng đã hướng dẫn rất tận tình để chúng tôi có một sự chuyển đổi dễ dàng thuận tiện nhất”, kế toán trưởng Công ty CP Kim Khí Miền Trung chia sẻ.

Hiểu khách hàng theo từng hành trình trải nghiệm, đó là lý do các giải pháp tài chính cho doanh nghiệp của Techcombank bình chọn là “Ngân hàng được yêu thích nhất” và cũng là ngân hàng thương mại uy tín nhất Việt Nam nhiều năm liền. “Trong chiến lược 2021-2025, Techcombank tập trung đầu tư mạnh mẽ cho ba trụ cột Số hóa - Dữ liệu - Nhân tài để hiện thực hóa tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”. Techcombank sẽ tiếp tục chuyển đổi số, cải tiến quy trình dịch vụ để mang đến hành trình trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng”. Ông Phan Thanh Sơn, Phó Tổng giám đốc Techcombank, Giám đốc Khối Ngân hàng Giao dịch toàn cầu, chia sẻ

 PV

Tin khác

Thương hiệu 4 giờ trước
(SHTT) - Trên thị trường hiện nay, việc lựa chọn phụ kiện tủ bếp đóng một vai trò quan trọng trong quá trình thiết kế và thi công không gian bếp. Và trong số những thương hiệu phụ kiện tủ bếp hàng đầu, không thể không nhắc đến Samis -Thương hiệu đã khẳng định được vị thế của mình trong lòng người tiêu dùng.
Thương hiệu 10 giờ trước
(SHTT) - Với tinh thần cốt lõi 'vì nông dân, nông nghiệp', trên hành trình phát triển hàng chục năm qua, Supe Lâm Thao đã và đang không ngừng đổi mới sáng tạo, liên tục cập nhật các tiến bộ khoa học kỹ thuật nhằm ứng dụng vào sản xuất để tạo ra những sản phẩm với chất lượng ngày càng ưu việt.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty công nghệ hàng đầu thế giới, bao gồm: Google, Intel và Qualcomm, đã thành lập một liên minh với hi vọng lật đổ sự thống trị của NVIDIA trên thị trường phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI).
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Vào 20h30 tối thứ Bảy ngày 23/03/2024, hàng triệu người trên khắp thế giới tích cực tham gia hưởng ứng và kỷ niệm chương trình 18 năm Giờ Trái đất.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.