SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Tây Ninh: Tiêu hủy số lượng lớn thuốc tân dược và thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc

16:00, 15/09/2017
(SHTT) - Buổi tiêu hủy số lượng lớn thuốc tân dược và thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc đã được Đồn biên phòng Kà Tum, Bộ đội Biên phòng Tây Ninh tổ chức với sự chứng kiến của đại diện Sở Công Thương và Cục Hải quan tỉnh Tây Ninh.

Được biết, vào ngày 13/7 vừa qua, Đồn Biên phòng Kà Tum đã bắt giữ được vụ vận chuyển hàng hóa trái phép tại khu vực điểm cảnh giới Tầm Phô thuộc xã Tân Đông, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh. Tang vật mà lực lượng chức năng thu giữ được là số lượng lớn thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, tổng số lên đến gần 300 lọ.

Cụ thể, trong khi đang làm nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát thì tổ công tác của Đồn Biên phòng Kà Tum đã phát hiện có nhiều dấu hiệu nghi vấn trong chuyến hàng được chuyển của 3 đối tượng người Việt Nam và Campuchia. Những người này khai nhận số hàng hóa trái phép trên được chuyển từ Campuchia vào Việt Nam để tiêu thụ.

tieu huy so luong lon thuoc tan duoc va thuc pham chuc nang

 Tây Ninh: Tiêu hủy số lượng lớn thuốc tân dược và thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc

Sau khi thu giữ thì đến ngày 14/9, Đồn Biên phòng Kà Tum, Bộ đội Biên phòng Tây Ninh đã tổ chức tiêu hủy số lượng lớn hàng hóa trên. Buổi tiêu hủy được diễn ra trước sự chứng kiến của đại diện đại diện Sở Công Thương và Cục Hải quan tỉnh Tây Ninh.

Cũng trong ngày 14/9, Chi cục Quản lý thị trường (Sở Công Thương tỉnh Trà Vinh) đã tiêu hủy hơn 55.000 bao thuốc lá điếu nhập lậu. Trong đó có hơn 37.000 bao hiệu Hero, hơn 15.000 bao hiệu Jet và gần 3.000 bao hiệu Scott. Ngoài ra còn tiêu hủy hàng trăm loại hàng hóa là hàng gian, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ gồm các loại: mỹ phẩm, đồ chơi trẻ em, thuốc tân dược, vật tư nông nghiệp, thuốc thú y, thực phẩm, đồng hồ, linh kiện điện thoại, phụ tùng xe máy… 

tieu huy so luong lon thuoc tan duoc va thuc pham chuc nang a

 Trà Vinh: Tiêu hủy hàng ngàn bao thuốc lá điếu nhập lậu và hàng trăm loại hàng giả

Như vậy có thể thấy thời gian gần đây, các vụ mua bán hàng hóa trái phép diễn ra ngày càng nhiều. Càng vụ vi phạm chủ yếu là mua bán, vận chuyển và kinh doanh hàng hoá cấm kinh doanh, hàng hoá nhập lậu, hàng hoá không có trong danh mục được phép lưu hành; hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, kinh doanh hàng hoá có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng hoặc quy định an toàn thực phẩm; vi phạm về niêm yết giá, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh…

Hương Mi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Media 1 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện chất cấm Sibutramin trong sản phẩm giảm cân Detox Táo.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doang vàng trên địa bàn, mới đây, Cục QLTT Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện thêm số lượng lớn trang sức được bày bán có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Liên kết hữu ích