SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Tay nhân tạo có thể cảm nhận được đồ vật

13:25, 07/02/2014
Một nhóm các nhà khoa học quốc tế đến từ Italia, Thụy Sỹ và Đức đã nghiên cứu ra cánh tay sinh học có khả năng cảm nhận đồ vật qua các ngón tay. Cánh tay nhân tạo này có khả năng phát hiện và nhận biết rõ đồ vật mà nó tiếp xúc.

Có được kết quả như vậy là nhờ các cảm biến điện tử và phần mềm giúp chuyển các tín hiệu đã được xử lý bởi các thuật toán trên máy tính về não bộ. Cánh tay vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm nhưng hứa hẹn sẽ là sản phẩm hữu ích cho những người khuyết tật trong tương lai.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) mới đây đã phát đi thông tin triệu hồi đối với mẫu xe điện bán tải ấn tượng của Tesla. Nguyên nhân được thông báo là do bộ phận bàn đạp ga bị lỗi có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Lô xe Honda Stylo 160 đầu tiên về Việt Nam mới đây có số lượng khoảng 100 chiếc gồm 2 phiên bản Stylo 160 CBS và Stylo 160 ABS do một cửa hàng không chính hãng chuyên kinh doanh xe nhập khẩu tại TP. Thủ Đức, TP.HCM nhập nguyên chiếc từ Indonesia.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 6 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Thương hiệu 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.