SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Tây Hồ, Hà Nội: Phát hiện kho hàng khủng nước hoa, mỹ phẩm nhái nhãn hiệu nổi tiếng

15:23, 01/07/2021
(SHTT) - Đêm 30/6, lực lượng chức năng đã kiểm tra kho hàng 76 An Dương (phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội) và thu giữ số lượng lớn các loại nước hoa, mỹ phẩm dán nhãn của nhiều thương hiệu nổi tiếng.

Cụ thể, Đội 5 Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an TP. Hà Nội) phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 9 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) kiểm tra kho hàng tại số 76 đường An Dương, phường Yên Phụ, TP. Hà Nội (địa điểm tập kết hàng nằm trong Công ty Cổ phần đầu tư – xây dựng Hà Nội).

Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện hàng nghìn sản phẩm là nước hoa, mỹ phẩm có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như: Louis Vuiton, Gucci, Lacô me,… (khoảng 80 nhãn hàng).

hang gia

 

hang gia1

 

hang gia2

 Tây Hồ, Hà Nội: Phát hiện kho hàng khủng nước hoa, mỹ phẩm nhái nhãn hiệu nổi tiếng

Ông Nguyễn Thế Sơn - Đội trưởng Đội QLTT số 9 (Cục QLTT Hà Nội) cho biết, đơn vị đã theo dõi hoạt động của kho hàng khoảng 2 tháng nay. Vào thời điểm kiểm tra, chủ của kho hàng không xuất trình được giấy tờ về nguồn gốc số hàng trên.

Theo ông Sơn, kho hàng được nguỵ trang rất kỹ bằng gỗ, chướng ngại vật ngoài cửa và gắn camera theo dõi. Bên trong kho hàng có tới hàng nghìn lọ các loại nước hoa được sản xuất theo quy trình công nghiệp. Số hàng này đã bị thu giữ ngay trong đêm. 

Cũng trong tháng 6/2021, lực lượng QLTT Hà Nội đã phối hợp với Công an phường Hàng Bồ tiến hành kiểm tra đột xuất cửa hàng kinh doanh Jennifer Nhu Luxury tại địa chỉ 91 Hàng Gà, phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm. Đây được biết đến là một trong những điểm phân phối sản phẩm nước hoa lớn trên thị trường Hà Nội.

Thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp của hàng hóa. Đồng thời, có hành vi không hợp tác với đoàn kiểm tra trong quá trình kiểm tra hàng hóa.

Tại đây, đoàn kiểm tra, phát hiện tại tầng 2 của căn nhà chứa một lượng lớn sản phẩm nước hoa mang các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới như Gucci, Dolce & Gabbana, Good Girl... có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Sau quá trình phân loại, kiểm đếm, Đội QLTT số 14 đã tiến hành các thủ tục tạm giữ 4.250 sản phẩm nước hoa các loại Gucci, Chanel, Dior do nước ngoài sản xuất để bảo quản, phục vụ quá trình xác minh nguồn gốc, chất lượng sản phẩm.

Theo niêm yết, lô hàng ước tính có giá trị hàng tỷ đồng.

Vân Mai

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, bài hát hit của Ed Sheeran - "Thinking Out Loud" một lần nữa được đưa ra tòa án phúc thẩm Hoa Kỳ để xem xét lại vụ kiện bản quyền cáo buộc Sheeran đã sao chép ý tưởng từ "Let's Get It On" của Marvin Gaye.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Anh trai của ông trùm ma túy Colombia cố gắng đăng ký tên nhãn hiệu tại Văn phòng Bản quyền và Sở hữu Trí tuệ của Liên minh châu Âu nhưng bị bác bỏ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Luật Nhãn hiệu mới của Trung Quốc cho thấy cam kết của quốc gia này trong việc chống lại việc đăng ký nhãn hiệu với dụng ý xấu.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.
Liên kết hữu ích