SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Tây Ban Nha trình làng tàu siêu tốc đầu tiên trên thế giới đạt vận tốc hơn 1.100 km/h

08:27, 10/10/2018
(SHTT) – Phương tiện này là sản phẩm của công ty Công nghệ vận tải Hyperloop (HTT) được thiết kế để vận chuyển hành khách với tốc độ siêu nhanh thông qua các đường ống gắn cảm ứng từ.

Ngày 2/10 vừa qua, con tàu siêu tốc chở khách đầu tiên đạt vận tốc hơn 1.100 km/giờ, tàu Hyperloop, đã được chính thức ra mắt tại thành phố Cadiz Tây Nam Tây Ban Nha. Theo công ty Công nghệ vận tải Hyperloop (HTT), tàu Hyperloop được thiết kế để vận chuyển hành khách với tốc độ siêu nhanh. Hyperloop là hệ thống giao thông tốc độ cao, có cơ chế hoạt động vào cảm ứng điện từ. Bên trong đường ống áp suất thấp, phương tiện phóng đi có thể đạt vận tốc hơn 1.100 km/h nhờ đệm không khí tạo ra bởi máy nén khí giúp giảm ma sát.

“Ngày hôm nay, chúng tôi giới thiệu loại phương tiện vận chuyển mới được làm từ loại vật liệu composite công nghiệp chất lượng cao. Điều này sẽ khiến cỗ máy Hyperloop trở thành loại phương tiện vận chuyển an toàn nhất trên thế giới”, Rafael Contreras - người đồng sáng lập kiêm Chủ tịch HTT cho biết.

sieu toc

 Giám đốc điều hành HTT Dirk Ahlborn (phải), Chủ tịch Rafael Contreras (giữa) và Chủ tịch Bibop Gresta chụp ảnh trước tàu siêu tốc Hyperloop. Ảnh: Reuters

Có tên gọi "Quintro One", phương tiện Hyperloop của công ty HTT được làm từ vật liệu composite thông minh hai lớp, giúp tăng cường khả năng đàn hồi và trọng lượng chỉ còn 5 tấn. Với chiều dài 32 mét, Quintro One sẽ là một phần trong đoàn tàu có khả năng di chuyển xuyên quốc gia trong thời gian kỷ lục. Trong tương lai, Ông Ahlborn hy vọng loại phương tiện này sẽ là một phần của “hệ thống giao thông hiệu quả nhất từng được xây dựng”.

sieu toc 1

 

Phương tiện này có thể giúp rút ngắn hành trình từ thành phố Los Angeles đến Las Vegas từ 1 tiếng 10 phút xuống chỉ còn 20 phút. Một khoang Quintro One có khả năng chứa từ 28 đến 40 hành khách.

Bibop Gresta, Chủ tịch kiêm người đồng sáng lập HTT cũng chia sẽ rằng hang mong siêu phẩm này sẽ được hoàn thiện và đem vào sử dụng sớm nhất vào năm 2019 tới đây hoặc muộn nhất là vào năm 2021, tàu siêu tốc Hyperloop sẽ có thể hòa vào mạng lưới giao thông.

Nam An

   

Tin khác

Khoa học Công nghệ 42 phút trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 43 phút trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Các hacker “mũ trắng” đã sử dụng Flipper Zero, một thiết bị có giá 169 USD (gần 4 triệu VNĐ), cùng bộ phát Wifi để đánh cắp thông tin người dùng và đột nhập thành công vào một chiếc Tesla Model 3.