SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Tàu ngầm tự chế lặn sâu 50 mét

09:34, 22/09/2012
Chiếc tàu ngầm mini tự chế có thể lặn sâu tới 50 m của Vasily Chikur, một nhà sáng chế tự học người Ukraina vừa giành kỷ lục quốc gia.

Chiếc tàu ngầm dài 3 m, nặng khoảng 420 kg là sản phẩm "cây nhà lá vườn" của Vasily Chikur, một luật sư 48 tuổi, nhà sáng chế tự học đến từ Ukraina. Sau hơn hai năm thiết kế và lắp ráp, Chikur mới đây ra mắt "con đẻ" của mình tại Kiev, đồng thời nhận ngay kỷ lục quốc gia với chiếc tàu ngầm tự chế nhỏ nhất.

"Vào ngày sinh nhật, bạn bè thường chúc tôi những điều tốt đẹp, chúc những mong ước của tôi thành hiện thực. Và ước mơ của tôi là được lặn dưới nước trong chính chiếc tàu ngầm của mình", Chikur nói.

Sử dụng quyển sách giáo khoa ở trường làm hướng dẫn, Chikur cho biết anh phải tự tay kiểm tra mọi thứ của chiếc tàu ngầm. "Tôi thay đổi chức năng, hoạt động của tàu ngầm liên tục, sau mỗi lần lặn xuống nước", RIA Novosti dẫn lời Chikur cho biết.

Chiếc tàu ngầm mini có thể lặn sâu tới 50 m, ngoi lên trong vòng ba phút trong trường hợp khẩn cấp. Ngoài ra, nó có khả năng lộn ngược, xoay vòng.  

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) mới đây đã phát đi thông tin triệu hồi đối với mẫu xe điện bán tải ấn tượng của Tesla. Nguyên nhân được thông báo là do bộ phận bàn đạp ga bị lỗi có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Lô xe Honda Stylo 160 đầu tiên về Việt Nam mới đây có số lượng khoảng 100 chiếc gồm 2 phiên bản Stylo 160 CBS và Stylo 160 ABS do một cửa hàng không chính hãng chuyên kinh doanh xe nhập khẩu tại TP. Thủ Đức, TP.HCM nhập nguyên chiếc từ Indonesia.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Thương hiệu 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.