SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Tàu Indonesia va chạm với tàu Việt Nam: Nhiều người mất tích

07:15, 21/11/2016
(SHTT) - Mới đây một tàu của Indonesia, đã va chạm với tàu chở hàng của Việt Nam, khiến cho ít nhất 15 thành viên trên tàu mất tích.

 Vào ngày 19/11 trên vùng biển Java một tàu cao tốc của Indonesia đã va chạm với tàu trở hàng của Việt Nam, khiến cho ít nhất 15 thuyền viên trên tàu mất tích.

Khi tai nạn xảy ra, có khoảng 27 hành khách trên tàu của Indonesia, khi di chuyến cách bờ biển Tuban, một thị trấn nhỏ ở miền đông Java khoảng 50km, thì va chạm với tàu vận chuyển tinh bột của Việt Nam. Trong khi các thành viên trên tàu của Việt Nam an toàn, thì tàu của Indonesia bị chìm ngay sau đó. 

tauca

Tàu Indonesia va chạm với tàu Việt Nam: Nhiều người mất tích 

"Mười hai người đã được cứu sống trong khi 15 người khác mất tích", Frans Supriadi, một phát ngôn viên của cơ quan ứng phó thảm họa địa phương nói với AFP.

Nguyên nhân của vụ va chạm được cho là người lái tàu cao tốc buồn ngủ nên không nhìn thấy tàu Việt Nam đang di chuyển lại gần... Người phát ngôn Supriadi nói nơi xảy ra vụ tai nạn nằm trong tuyến đường hàng hải sầm uất.

Ngay sau vụ khi vụ tai nạn xảy ra, một đội cứu hộ bao gồm nhiều tàu thuyền và trực thăng đã được huy động để tìm kiếm những người mất tích.

Hiện tại tàu hàng Việt Nam đang bị tạm giữ để phục vụ cho việc điều tra (theo Maritime Herald). Một số người chứng kiến vụ việc cho rằng, tàu cao tốc đã chở quá tải và không đảm bảo những an toàn về hàng hải.

Hiện tại các cơ quan chức năng đang khẩn chương tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

PV

Tin khác

Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 13 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).